10 อันดับ คุก ที่ขึ้นชื่อว่า โหดที่สุดในโลก

อ่าน 5,167

ขึ้นชื่อว่า "คุก" หรือ "เรือนจำ" น่ากลัวเสมอค่ะ เพราะไม่สามารถรู้ได้เลยว่าเมื่อเข้าไปอยู่แล้วต้องเจอกับสถานการณ์ร้ายๆอย่างไรบ้าง และแน่นอนว่าไม่มีใครคนไหนที่จะอยากเข้าไปอยู่ที่นั่น แต่ถ้ากระทำความผิด ก็จะหนีไม่พ้นกับสถานที่อย่างเรือนจำแน่นอน ฉะนั้นถ้าหากกลัวว่าจะต้องไปอยู่ที่เรือนจำจงอย่ากระทำความผิดใดๆ วันนี้ทางเราได้นำข้อมูลจากทางเว็บไซต์ TheRichest ซึ่งเป็นเว็บของต่างประเทศซึ่งได้จัดลำดับเรือนจำที่โหดที่สุดในโลกไว้ 10 ลำดับด้วยกัน ลองตามไปดูนะค่ะว่าจะมีประเทศอะไรบ้าง

10. เรือนจำบางขวาง ประเทศไทย อยู่ในลำดับสุดท้ายนี้ก็ขึ้นชื่อความโหดเหมือนกันค่ะ โดยใช้เหตุผลว่าเรือนจำนี้มีการกระทำความรุนแรงต่อนักโทษ มีความเป็นอยู่ที่แออัด ถึงกับต้องยกให้เป็นหนึ่งในคุกที่ Hardcore แห่งหนึ่งของโลกนี้เลยทีเดียว

9. เรือนจำ Rikers Island ของ นิวยอร์ก เป็นคุกที่ขึ้นชื่อกับการใช้ความรุนแรงกับนักโทษ จนเคยมีประวัตินักโทษเสียชีวิตจากความรุนแรงมาแล้ว

8. เรือนจำ San Quentin เป็นคุกที่เก่าแก่ที่สุดในรัฐแคลิฟอร์เนีย และจะมีปัญหาเรื่องความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปี 2006 มีการจราจลเกิดขึ้นเพราะนักโทษพยายามจะแหกคุก จนมีผู้เสียชีวิต 2 รายและบาดเจ็บอีกกว่า 100 ราย

7. เรือนจำ Alcatraz Island ซึ่งเรือนจำนี้ตั้งอยู่บนเกาะAlcatraz เป็นคุกที่ไว้ขังนักโทษอาชญากร ที่อันตรายที่สุดในประวัติศาสตร์ แต่แล้วก็ต้องถูกสั่งปิด ในปี 1963 เพราะเนื่องจากงบประมาณไม่เพียงพอต่อการซ่อมแซ่ม

6. เรือนจำ La Sabaneta  ตั้งอยู่ที่เวเนซูเอล่า สร้างขึ้นเพื่อรองรับนักโทษ 15,000 คน แต่กลับมีนักโทษมากถึง 25,000 คน แถมยังขาดแคลนผู้คุมด้วยซึ่งผู้คุม 1 คน ต้องดูแลนักโทษถึง150 คนทีเดียว และในปี 1994 มีนักโทษเสียชีวิตถึง 108 คน และในปีต่อมาได้รับบาดเจ็บ 624 และเสียชีวิต 196 คน เนื่องด้วยจากความรุนแรงภายในเรือนจำ

5. เรือนจำ Gitarama สร้างมาเพื่อรองรับนักโทษได้เพียง 500 คนเท่านั้น แต่เรือนจำนี้มีนักโทษมากถึง 6,000 คน จึงทำให้มีโรคร้ายเกิดขึ้นจนมีการติดเชื้อ โดยไม่มีการรักษาและปล่อยให้เน่าจนต้องตัดทิ้ง หรือเสียชีวิตไปในที่สุด และนักโทษส่วนใหญ่มาจากการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ใน Rwanda

4. เรือนจำ La Sante ซึ่งตั้งอยู่ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส นักโทษหลายคนต้องฆ่าตัวตายเพราะทนกับสภาพของคุกนี้ไม่ได้ นอกจากผู้คุมแล้วยังมีนักโทษบางคนที่ทำตัวมีอำนาจคอยทำร้ายคนที่อ่อนแอกว่า ทางเรือนจำพยายามแก้ไขปัญหานี้โดยการปล่อยนักโทษออกมาจากห้องขัง 4 ชั่วโมงต่อวัน

3. เรือนจำ Diyarbakir ซึ่งจัดตั้งอยู่ในประเทศตุรกี ความรุนแรงของเรือนจำนี้ไม่ได้เกิดจากนักโทษด้วยกันแต่เกิดจากผู้คุม แถมในปี 1996 ตำรวจและเจ้าหน้าที่ได้ใช้ความรุนแรงกับนักโทษ จนมีนักโทษเสียชีวิตถึง10 รายและบาดเจ็บอีก 23 ราย

2. เรือนจำ Tadmor เป็นเรือนจำที่สร้างขึ้นเพื่อลดคุณค่าของนักโทษลง  จากเหตุการณ์ในปี 1980 ประธานธิบดี Hafez al-Assad ถูกฝ่ายตรงข้ามโจมตี เขาจึงนักโทษจากเรือนจำนี้ไปโจมตีศตรูด้วย หลังจากนั้นเรือนจำนี้ก็ถูกปิดลงเมื่อ ปี 2001 และกลับมาเปิดอีกครั้ง ในปี 2011

เรือนจำ Carandiru Penitentiaryซึ่งตั้งอยู่ในประเทศบราซิล เป็นคุกที่ติดลำดับที่ 1 เพราะนอกจากเรื่องควรรุนแรงแล้ว นักโทษ 1ใน 5 มีเชื้อ HIV ด้วย อีกทั้งเรื่องอำนาจอิทธิพลมืดในคุก โรคระบาด ความรุนแรง กล่าวได้ว่า ที่นี่บราซิล อย่างนั้นเลย

ถึงแม้ว่าจะมีเรือนจำที่มากเพียงใดก็ยังไม่เพียงพอต่อการรองรับผู้กระทำความผิด ต่างจากประเทศเนเธอร์แลนด์ทมี่มีข่าวว่าจะสั่งปิดเรือนจำาเพราะไม่มีนักโทษ

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่