ชื่อน่ากลัวแต่ตัวน่ารัก "ตีนตุ๊กแกฝรั่ง" ไม้ประดับที่ดีต่อปอดช่วยลดสารพิษในอากาศได้

อ่าน 4,925

วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปทำความรู้จัก ลักษณะตีนตุ๊กแกฝรั่ง  (English Ivy) เป็นไม้ประดับที่เป็นไม้เลื้อยที่ต้องอาศัยต้นไม้ใหญ่ในการอาศัยอยู่ ลำต้นจะเป็นเหมือนเถาวัลย์ ยาวเลื้อยไปตามทิศทางต่างๆ ลักษณะของใบจะมีแฉก มีแฉก 3-5 แฉกต่อหนึ่งใบ ใบจะมีลักษณะคล้ายใบตำลึง สีจะมีหลายสี นี่อาจจะเป็นความโดดเด่นของไม้ประดับชนิดนี้เลยก็ได้  อาทิ สีเขียวล้วน เขียวด่างขาว เหลืองอ่อน สีเขียวอมเทา เป็นต้น

ประโยชน์ของตีนตุ๊กแกฝรั่ง

1 เป็นพืชที่สามารถดูดสารพิษในอากาศจำพวกสารเบนซินได้เป็นอย่างดี มีประสิทธิภาพสูงมาก ดังนั้นจะทำให้สามารถปรับอากาศในบริเวณนั้นให้บริสุทธิ์ได้อีกด้วย

2 ใช้เป็นไม้ประดับได้ตกแต่ง จะทำให้พื้นที่นั้นๆ โดดเด่นโดยสีของใบที่มีความหลากหลาย สามารถนำเอาไปตกแต่งสำนักงาน อาคาร บ้านเรือนได้

การปลูกตีนตุ๊กแกฝรั่ง

จะนิยมนำไปปลูกบริเวณกำแพงบ้านมากกว่าที่ปลูกให้ติดกับต้นไม้ขนาดใหญ่  จะชอบแสงแดดมากๆ แต่หากไม่ได้รับแสงแดดในบริเวณที่มาก ก็จะสามารถอยู่ได้ในแสงที่ร่ำไรได้ ถือว่าค่อนข้างเลี้ยงง่าย เจริญได้ดีในดินทราย และดินร่วนซุย การขยายพันธุ์ทำด้วยการทับกิ่ง ชำกิ่ง


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่