หยุด 4 พฤติกรรม ถ้าอยากให้แฟนรักคุณคนเดียว

อ่าน 1,518

เรื่องของการมีความรักที่ราบรื่น มีความสัมพันธ์ที่ดีกับคนรัก ใครๆ ก็อยากที่จะมี อยากจะคบกับแฟน คนรักของตัวเองให้ยาวๆ ใช่ไหมค่ะ แต่ก็คงไม่มีคู่ไหนที่จะไม่เคยมีปัญหา หรือทะเลาะกันกับคนรัก มันต้องมีบ้างที่จะต้องกระทบกระทั่งกัน ยิ่งผู้หญิงเป็นเพศที่มีอารมณ์อ่อนไหวอยู่แล้ว การแสดงออกถึงอารมณ์จะชัด เมื่อแฟนสาวมีความสุขเธอก็จะยิ้มออกมาให้คุณเห็น เมื่อเศร้าก็จะร้องไห้อย่างไม่อาย และเมื่อโกรธเธอก็จะแสดงออกอย่างไม่ปิดบัง ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องปกติ แต่ถ้ามันมากเกินไปก็อาจจะไม่เป็นผลดีต้องความรัก ความสัมพันธ์กับคนรักหนุ่มของคุณได้  วันนี้เรา ขอนำ 4 พฤติกรรมที่จะบั่นทอนจิตใจของคนรักหนุ่ม และคุณไม่ควรทำมาบอกต่อกันค่ะ

ชอบประชดใส่คนรัก

ไม่มีใครหรือคนรักหนุ่มคนไหนจะชอบการประชดของแฟนสาว ร้อยทั้งร้อยก็ต้องบอกว่าเบื่อกับคำพูดการประชดประชันใส่ เพราะเมื่อเธอเริ่มขึ้นมา ไม่ว่าจะเรื่องไหนเธอก็จะขุดขึ้นมาพูดทั้งนั้น เรื่องเก่าแค่ไหนก็สามารถขุดขึ้นมาพูดประชดใส่ได้ หรือจะเป็นเรื่องของคนอื่นก็ตาม อยากบอกว่าพฤติกรรมแบบนี้ไม่น่ารักเลยสำหรับคุณสาวๆ ยิ่งแสดงพฤติกรรมประชดใส่แฟนหนุ่มมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งจะทำให้ปัญหามันเพิ่มมากขึ้น อาจจะทำให้กระทบถึงความรัก ความสัมพันธ์ที่มีมานานได้ เช่นนั้นไม่ควรทำแบบนี้ ก็เข้าใจอยู่ว่าโกรธ เคลียร์กันตรงๆ จะดีกว่า

"อะไรก็ได้" เลิกพูดเถอะ

การซื่อสัตย์กับความรู้สึกของตัวเองสำคัญที่สุด เพราะฉะนั้นเวลาต้องการอะไรหรือจะบอกอะไรให้พูดไปตามตรง แม้ว่าเรามีแฟน มีคนรัก ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องทำตัวน่ารักตลอดเวลา หรือต้องยอมทุกอย่างเพื่อคนรัก แต่สิ่งที่จะต้องทำคือการรุ้สึกอะไรก็พูดไปอย่างนั้น ชอบอะไร ไม่ชอบอะไร คนรักของคุรจะได้เรียนรู้และปรับตัวเข้าหากันได้ และคำว่า "อะไรก็ได้" เมื่อแฟนหนุ่มของคุณถามว่าจะทานอะไรดี หรือจะเที่ยวที่ไหนดี มันเหมือนการเอาใจที่ผิด เพราะคุณจะไม่เสนอความคิดอะไรออกมาเลย อาจจะทำให้ฝ่ายชายรู้สึกเหมือนว่าทำไม่ไม่ช่วยคิดนะ ถ้าตอบออกไปว่าจะทานนี้ดีไหม มีร้านใหม่มาเปิดไปลองกันดู แบบนี้คนรักของคุณจะแฮปปี้มากกว่า การที่ไม่พูดในสิ่งที่ต้องการอาจจะทำให้ความรัก ความสัมพันธ์เมื่อนานๆ เข้าจะเกิดปัญหาขึ้นได้

โวยวายก่อนอันดับแรก

ถือว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่น่ารักเลยสำหรับสาวๆ ที่ชอบทำพฤติกรรมแบบนี้ใส่แฟนหนุ่มอยู่บ่อยๆ แม้ว่าเขาจะไม่แสดงออกอะไรถึงความไม่พอใจ แต่ใช่ว่าคนรักของคุณจะชอบสิ่งที่คุณแสดงออกมา เมื่อแฟนสาวโกรธก็จะไม่ฟังอะไรทั้งนั้น รู้แต่ว่าขอแค่โวยวายเอะอะไว้ก่อน ซึ่งนี่เป็นหนึ่งในพฤติกรรมที่หนุ่มๆ รับไม่ได้ พฤติกรรมแบบนี้ไม่ได้ดูเหมือนเธอเป็นคนบ้าเท่านั้น แต่เธอดูเป็นคนที่ไม่มีสติ ไม่มีความเป็นผู้ใหญ่ และไม่มีเหตุผลเอาซะเลย คงไม่มีคนรักคนไหนอยากจะได้แฟนสาวแบบนี้ แต่ถ้าคบกันอยู่แล้วก็คงไม่นานหรอกที่เขาจะจากไปเพราะทนไม่ได้ เช่นนั้นหากไม่อยากให้ความรัก ความสัมพันธ์แย่ลงไปกว่านี้ก็ควรที่จะยับยั้งอารมณ์ของตัวเองนะคะ

แสดงอาการฟึดฟัด พาลใส่

ผู้หญิงบางคนอาจจะไม่แสดงอาการขี้เหวี่ยง ขี้วีนโวยวายออกมา เมื่อเวลาโกรธ หรือไม่พอใจ แต่เธอจะแสดงอาการฟึดฟัดออกมาแทน ทำหน้าขึงขัง บึ้งตึงอยู่ตลอดเวลา อาการเหวียงๆ วีนๆ กอดอก มันเป็นพฤติกรรมที่แฟนหนุ่ม เห็นแล้วก็อดที่จะเหนื่อยใจไม่ได้จริงๆ ถ้าคุณฟึดฟัดใส่เขามากๆ เขาอาจจะไปโดยไม่ลาคุณก็ได้  ความรัก ความสัมพันธ์จบแบบไม่ทันตั้งตัวเลยก็ได้ และอีกอย่างก็ไม่ควรเอาเรื่องที่ตัวเองไม่พอใจไปพาลใส่คนรัก แบบอยู่ๆ ก็มาฟาดงวงฟาดงาใส่โดยที่เขาไม่รู้อะไรเลย แบบนี้ใครมันจะไปชอบ

ถ้าไม่อยากให้คนรักของคุณบอกลาคุณล่ะก็ ก็ไม่ควรที่จะแสดงพฤติกรรมทั้ง 4 แบบออกมา บางครั้งแสดงออกมาได้แต่จะให้ดีควรหยุดไปเลยดีกว่า แล้วใช้ความเข้าใจ และหันหน้าคุยกันถือว่าเป็นทางออกที่ดีที่สุดค่ะ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่