การแสดงความรักระหว่างการกระทำ กับคำพูดอย่างไหนสำคัญกว่ากัน

อ่าน 3,595

คู่รักหลายๆคู่มักจะถกเถียงกันเรื่องว่าการกระทำหรือคำพูดกันแน่ที่สำคัญกว่ากัน วันนี้เราจะมาไขปัญหานี้กันว่าจริงๆอะไรที่มันสำคัญกว่ากัน

บางคนพูดคำว่ารัก พูดคำหวานๆมากมายไปหมด แต่กลับไม่เคยได้ลงมือทำ หรือแสดงออกว่ามันเป็นเช่นนั้น เลยทำให้คู่รักหลายๆคู่ถึงกับพูดว่า รักแต่ปากก็เท่านั้น ถ้าการกระทำของคุณมันสวนทาง

และคู่รักอีกหลายๆที่แสดงออกว่ารักมากมายผ่านการกระทำ อย่างเช่นการดูแลใส่ใจแต่กลับไม่เคยพูดจาหวานๆบอกรักอะไรใดใด ทำให้รู้สึกว่ามันไร้ซึ่งความหวานเอาเสียจริงๆเลย

ซึ่งเมื่อสอบถามสาวๆแล้วนั้น บางคนชื่นชอบการฟังคำพูดหวานๆการบอกรักบ่อยๆมากกว่า ซึ่งพวกเธอให้เหตุผลว่ามันทำให้ชีวิตดูมีสีสัน มีชีวิตชีวา หวานชื่น คำพูดมันสัมผัสได้ไวกว่าการกระทำนั่นเอง

แต่ก็มีสาวๆจำนวนมากที่ให้ความสำคัญกับการกระทำมากกว่า ซึ่งพวกเธอคิดว่าถ้าบอกว่ารักเธอแต่ไร้ซึ่งผลของการกระทำเลยนั้น มันจะไปมีประโยชน์อะไร คิดว่าคำพูดเมื่อเวลาผ่านไปมันก็หายไป แต่การกระทำมันคือสิ่งที่จะคงอยู่

ซึ่งเมื่อมองตามความเป็นจริงแล้ว มันมีความสำคัญทั้ง 2 อย่าง ซึ่งพูดได้ว่ามันเป็นคำตอบที่พูดยากว่าอะไรสำคัญกว่า มันสำคัญกันคนละอย่าง เป็นคำตอบที่ยากพอๆกับการถามว่าตากับหูอะไรสำคัญกว่า มันสำคัญทั้งคู่แต่มีประโยชน์ต่างกันเท่านั้นเอง

เอาความเป็นจริงแล้ว ในสาวๆที่บอกว่าเธออยากได้คำพูดที่หวานๆการบอกรัก กลับพบว่าคนรักของเธอนั้นต่างปฏิบัติดูแลเธอดี เพียงแค่ไม่มีการบอกรักหรือคำพูดหวานที่ทำให้หัวใจชุ่มชื่นนั่นเอง ส่วนบรรดาสาวๆที่อยากได้การกระทำนั้นมักจะพบกับหนุ่มๆมี่เอาแต่พูดแต่ไม่เคยลงมือทำนั่นเอง หากมีทั้งสองอย่างแล้วนั้น ความรักของคุณจะสดใสและแฮปปี้ยิ่งขึ้น

นั่นหมายความว่า ความรักนั้นต้องมีทั้งคำพูดที่ดีและการกระทำที่ควบคู่กันไปนั่นเอง

ไม่เพียงแต่สาวๆหรอกที่อยากได้ทั้งคำพูดและการกระทำ หนุ่มๆเองก็เช่นกัน หากเราอยากได้ความรักแบบไหนก็ควรมอบให้แก่ผู้อื่นเช่นกันนะจ๊ะ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่