อารมณ์เสีย! วิธีจัดการพ่อตัวดีชอบทำอะไรขัดใจเรา

อ่าน 2,548

สาวๆ เคยเป็นมั้ยคะที่พ่อตัวดี จากที่เคยเอาใจเดี๋ยวนี้ดันตีมึนใส่ไปซะทุกเรื่อง วันสำคัญไม่เคยลืมแต่ตอนนี้ไม่ใส่ใจจะจำ ทำอะไรให้ก็ไม่ดีใจเหมือนแต่ก่อน คิดแล้วก็อารมณ์เสีย! ก็แบบนี้แหละค่ะ คนเราพอคบกันไปนานๆ ก็อาจจะทำผิดพลั้งพลาดกันไปบ้าง มาใจเย็นๆ แล้วหาวิธีจัดการที่ดีกันดีกว่านะะ

สวัสดีสาวน้อย...สาวเหลือน้อยทุกคนเคยเจอปัญหานี้ค่ะอย่าเพิ่งฟูมฟายกับเรื่องแค่นี้เจ้าค่ะ ว่าด้วยเรื่องความรัก ไม่มีใครสมบูรณ์แบบไปเสียทุกอย่าง ถึงคนข้างๆ เขาจะมีข้อเสียบ้างแต่ข้อดีของเขาก็มากมาย ลองนึกถึงวันเวลาดีดีที่ผ่านมาว่าเค้าดีกับเราขนาดไหน กับเรื่องเล็กน้อยแค่นี้เราจะไม่ให้อภัยเค้าเชียวหรือ?? แต่ถ้าปัญหาจุกจิก ก่อกวนใจเสียเหลือเกิน มาลองดูวิธีจัดการดีๆ เหล่านี้กันค่ะ

1.ใจเย็น

สาวๆ ควรระงับอารมณ์ก่อนเลยค่ะ เดินออกไปที่ไหนก็ได้จะได้ไม่ต้องเห็นหน้าเพราะยิ่งเห็นยิ่งหงุดหงิด พอเราเริ่มเย็นลงแล้วค่อยกลับมาคุยกันค่ะ เชื่อเถอะคุยตอนหงุดหงิดยิ่งจะทำให้เป็นเรื่องใหญ่ อารมณ์ดีแล้วค่อยมาคุยกันรู้เรื่องกว่ากันเยอะค่ะ

2.อยู่เงียบๆ คนเดียว

อาจเปลี่ยนจากการนับ 1-100 มานั่งทำสมาธิหรือสวดมนต์ก็ไม่เลวนะคะ สติมาปัญญาเกิด แต่ตอนสติเตลิดอะไรๆ ก็ขวางหูขวางตาไปหมด ลองนั่งกำหนดจิต รักหนอ...ไม่โกรธหนอ....รักหนอ...ไม่โกรธหนอ แต่ถ้าทำไม่ได้แล้วล่ะก็แค่นั่งคิดอะไรเงียบๆ คนเดียวก็พอแล้วค่ะ

3.ลดทิฐิ

คิดถึงตอนที่เพ่ิงรักกันใหม่ๆ ดูค่ะ กับเรื่องเล็กน้อยที่เค้าทำให้เราหงุดหงิดมันคุ้มกะที่เราจะต้องมาเอาชนะคะคานกันมั้ยอ่ะ ไม่มีประโยชน์เลยค่ะคิดได้แบบนี้แล้วก็ชวนเค้าออกไปหาอะไรอร่อยๆ นอกบ้านกินกันดีกว่า แฮปปี้กว่ากันเยอะ ว่ามั้ย???

4.จับเข่าคุย

ไม่มีอะไรดีไปกว่าการได้คุยกันค่ะ เงียบไว้ใครจะรู้อยากได้อะไร ไม่ชอบให้เค้าทำแบบไหน พูดค่ะ!!! ผู้ชายเขาก็ไม่ได้รู้ไปซะทุกเรื่อง ยิ่งเรื่องของเราด้วยแล้วยิ่งไม่รู้อะไรเลย...ให้ตายเถอะ บางทีอาจเป็นแค่เรื่องเล็กน้อยที่เค้ามองข้ามไปบ้างก็อย่าถือสากันเลยเนอะ

5.ถึงเนิื้อถึงตัว

บุกเข้าประชิดตัวเลยค่ะบอกเค้าไปตรงๆ ว่าเราไม่พอใจเรื่องอะไร อยากให้เค้าปรับตรงไหนจะได้ถูกใจเราแต่ต้องคุยด้วยเหตุและผลนะคะ เป็นผู้หญิงไม่เจ้าอารมณ์ไม่งอแง ขนาดนี้แล้วถ้าไม่รักก็ให้รู้ไป

6.ฟังเค้าบ้าง

หยุดมองตัวเองซักนิดว่าที่ผ่านมาเราเปิดโอกาสให้เค้าพูดบ้างมั้ย สาวบางคนไม่รู้ตัวเลยนะคะว่าตัวเองพูดอยู่คนเดียว ลองเปิดโอกาสรับฟังเค้าซักนิดค่ะ บางทีอาจเป็นประโยชน์กับเราไม่มากก็น้อยน้าาา

7. ให้เวลา

ปล่อยให้เขาอยู่คนเดียวซักพักก็ได้ค่ะ เผื่อเค้าจะเข้าใจอะไรได้ดีขึ้นได้อยู่กับตัวเองเงียบๆ บางทีก็อาจจะรู้ว่าเรากำลังงอนอยู่ก็ได้ สักพักเดี๋ยวเค้าก็จะมาง้อเราเองแหละ เชื่อสิ!!!!

8.ให้อภัย

ข้อนี้ง่ายมากแต่ก็ทำยากมากเช่นกัน เพราะบางครั้งทิฐิมันก็ค้ำคออยู่ แต่คิดดูดีๆ เราก็มีกันอยู่แค่สองคน ไม่ให้อภัยเค้าแล้วจะให้อภัยแมวที่ไหน รักกันไว้ดีกว่าค่ะเรื่องเล็กน้อยมองข้ามไปบ้างก็ดีเจ้าค่ะ

9.ช่างมัน

ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ลองลืมๆ ไปว่าเมื่อกี้เค้าไม่เอาเสื้อลงตะกร้าต้องให้เราตามเก็บ รวมถึงไม่ปิดฝาชักโครกตลอด ทำตัวปกติไป ไม่เอาเรื่องแค่นี้มาเป็นประเด็นตีกัน แค่นี้ชีวิตจะแฮปปี้ขึ้นอีกเยอะเลยยยย

10.ทำใจ

ในเมื่อเราเลือกเค้าแล้วก็ต้องรับทุกอย่างที่เป็นเค้าได้ค่ะ ที่เราเลือกเค้าก็เพราะเรารักเค้าใช่มั้ยคะ เพราะฉะนั้นเรื่องจิ๊บๆ แค่นี้ก็มองข้ามไปค่ะ คิดว่าเรารักเค้าก็พอ จบนะคะแยกย้าย

ไม่มีใครเพอร์เฟคไปทุกอย่างแม้กระทั่งตัวเราเองบางทีก็มีข้อบกพร่องได้เช่นกัน การได้คบกัน ไปไหนมาไหนด้วยกัน คือการเรียนรู้ และการปรับตัวเข้าหากัน ซึ่งถือเป็นเรื่องสำคัญค่ะ ถ้าเราตกลงใจจะเดินไปด้วยกันแล้วเราก็ต้องต่างยอมรับข้อเสียของอีกฝ่ายให้ได้ ถ้าทำได้ตามนี้เราจะมีความสุข ไม่มีปัญหามากวนใจระหว่างเรากับเขาแล้วล่ะค่าาา


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่