สาวสวยไม่ดีตรงไหน ทำไมถึงไม่อยากจีบ ไปดูเหตุผลของหนุ่มๆกัน

อ่าน 1,669

สาวสวยทั้งหลายที่คิดว่าสวยเลือกได้ จริงๆแล้วอาจไม่ใช่ว่าเราจะเลือกได้ทุกคนนะคะ เพราะผู้ชายบางคนกลับถอยห่างสาวสวยซะด้วยซ้ำไป เอ๊ะ สาวสวยไม่ดีตรงไหน ทำไมถึงไม่อยากจีบ ... ไปดูเหตุผลของหนุ่มๆกันค่ะ

กำแพงค่อนข้างสูง

ความสวย มักจะดึงดูดทั้งชายดีและไม่ดีเข้าหา ดังนั้น เป็นธรรมดาที่เธอจะค่อนข้างชินชา จนแทบไร้ปฏิกิริยาโต้ตอบ จนบางคนถูกมองว่าหยิ่ง (หรืออาจจะหยิ่งจริงๆเพราะตัวเลือกเยอะ)

กลัวโดนทิ้ง

หนุ่มๆบางคนคิดว่า สมมุติได้คบกันจริงๆ ก็คงต้องหวาดระแวงอยู่เป็นระยะๆ เพราะรู้สึกว่าเธอพร้อมตีจากไปได้ทุกเมื่อ เมื่อวันหนึ่งเธอเจอะเจอกับคนที่ดีกว่าที่เข้ามาหาเธอตลอด และหากว่าต้องเลิกกัน ฝ่ายชายอาจต้องนั่งเศร้า ในขณะที่เธออาจมีคนใหม่ได้ในทันที มีคนพร้อมดามใจ เทคแคร์ และอาสาซับน้ำตาอีกเพียบ

เรื่องมาก เลือกมาก

ผู้หญิงสวยส่วนใหญ่มักไม่เป็นฝ่ายง้อ และมักไม่เอาใจใครเป็นพิเศษ และอาจลองดูๆไว้แต่ยังไม่คิดจริงจังกับใคร เพราะเธอมีช้อยส์ให้เลือกเยอะเลยต้องเลือกดูก่อน  หนุ่มๆจึงไม่อยากจะเป็น "ตัวเลือก" และหันไปจีบคนที่เขามั่นใจว่าจะได้เป็น "ตัวจริงของเธอ" มากกว่า

โจทก์เยอะ คู่แข่งแยะ

ผู้หญิงสวยก็ย่อมดึงดูดหนุ่มๆเข้ามามากมาย นอกจากจะต้องเอาชนะใจเธอก็นับว่ายากแล้ว ต้องชนะหนุ่มคนๆ อื่นอีก บางคนก็เหนื่อยจนขอบาย

คิดว่ามีแฟนแล้ว

เป็นเหตุผลยอดฮิต ที่คิดว่าเป็นสาวไหนก็คงจะเข้าใจได้ ต่อให้มีหรือไม่มี แต่คนหน้าตาดี ก็มักถูกมองว่า สวยขนาดนี้ไม่น่าจะโสด หรือไม่เธอเองก็ใช้เป็นข้ออ้างว่า "มีแฟนแล้ว" เพื่อตัดสัมพันธ์คนที่เข้ามา แต้เธอรู้สึกว่ายังไม่โอเค

คิดว่าตนยังรวยไม่พอ

ถ้าสวยด้วยแล้วยังเก่งอีกด้วย ความซวยจะตกมาอยู่กับฝ่ายชาย ด้วยคิดว่าผู้หญิงยังมีอีกเยอะแยะมากมาย โปรไฟล์อย่างเราๆ คงจะเจ๋งไม่พอ หรือยังรวยไม่พอ และเธอก็คงจะไม่สนใจ จากหลายเหตุผล(ในข้อบน) มาประกอบเข้าด้วยกัน

กลัวเสี่ยงต่อการถูกหลอกใช้

เธอเสมือนมีแต้มต่อ เพราะเพียงแค่เธอเอ่ยปากขอ ก็พร้อมจะมีหนุ่มๆ เสนอหามาให้ ไล่ทำคะแนนเพื่อหวังพิชิตใจ จึงเกรงจะตกอยู่ในสถานะ "ผู้อำนวยความสะดวก" หรือเทียบเท่ากับการ "ถูกหลอกใช้" นั่นเอง

มองว่าคนสวยรักษาภาพจนไม่เป็นธรรมชาติ

คนสวยบางคนอาจดูแข็งๆ ห่วสวยจนดูไม่เป็นธรรมชาติ นิ่งๆ บางคนอาจดูเหมือนไม่สนใจสิ่งรอบกายใดๆ จนทำให้การแสดงความรู้สึกในเชิงโต้ตอบ การแสดงออกซึ่งความรักมักมีน้อยเกินไป ไม่ชัดเจน จึงคล้ายไม่เติมเต็มความรู้สึกของอีกฝ่าย และดูท่าว่าจะใช่ชีวิตคู่ที่อบอุ่นและสนุกสนานเท่าที่ควรจะเป็น

คนสวยมักเอาแต่ใจ

ผู้หญิงสวย มักเป็นสัญลักษณ์ "สปอยล์ เกิร์ล" ทั้งที่เธอเองก็อาจไม่ตั้งใจ แต่ด้วยภาพติดตาว่าฝ่ายชายพร้อมเอาใจสารพัด หรือไม่ก็ก็ตั้งสเป็กไว้ ถ้าไม่ได้หนุ่มแบบนี้ ก็ขออยู่เป็นโสดอย่างนี้จะดีกว่า จนหนุ่มๆ หลายคนก็บ่นกันว่าขี้เกียจที่จะปีน

ยังสนใจตนมากกว่าคนอื่น

สาวสวยหลายคน รู้ว่าหน้าตาหรือรูปร่างของตน ถือเป็น "ข้อได้เปรียบ" คนอื่นๆ จึงคอยบริหารเสน่ห์ เพื่อเช็กเรตติ้งตัวเองเท่านั้น ยิ่งยุคนี้อาจจะชัดเจนขึ้นแบบว่า เธออาจติดถ่ายรูปเซลฟี่โพสต์ให้คนกดไลค์ ผู้ชายหลายคนจึงเลือกที่จะมอง มากกว่าที่จะเข้าไปจีบเพื่อจับจองเป็นเจ้าของ เพราะรู้ว่านั่นยังไม่ใช่สิ่งที่เธอต้องการในเวลานี้


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่