วิธีคลายเครียดที่หลายคนชอบมาก ด้วยการกินอาหารแก้เครียด

อ่าน 15,297

ในที่สุดก็ถึงวันศุกร์แล้วจ้า ทำงานหนักๆ ติดต่อกันมาตลอด 5 วัน คงจะทำให้เพื่อนๆ หลายคนเครียดมากเลยใช่ไหมคะ ถ้างั้นเรามาหาวิธีคลายเครียดง่ายๆ ด้วยการกินอาหารแก้เครียดกันดีไหมคะ ทุกคน....

1. ข้าวกล้อง ข้าวซ้อมมือ และขนมปังโฮลวีท เป็นอาหารแก้เครียดที่ให้คาร์โบไฮเดรตประเภทที่ดีต่อร่างกาย มีผลต่อระดับพลังงาน และน้ำตาลในเลือด ช่วยทำให้เกิดการกระตือรือร้นในการทำงานของร่างกาย ทำให้การทำงานของสมองมีประสิทธิภาพสูง

2. อะโวคาโด โดยในอะโวคาโดมีวิตามินบี 9 ช่วยเรื่องผ่อนคลายความเมื่อยล้า ทำให้ผ่อนคลายความเครียดได้ดี

3. น้ำมันปลา มีไขมันในกลุ่มโอเมก้า 3 ช่วยทำให้ประสิทธิภาพการทำงานของสมองดีขึ้น และช่วยลดความเครียด ทำให้อารมณ์เยือกเย็นลง อาหารที่มีน้ำมันปลาสูง ได้แก่ ปลาทู ปลาซาร์ดีน ปลาแมคเคอเรล ปลาทูน่า และปลาแซลมอน

4. ผลไม้ และพืชตระกูลถั่ว มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยทำให้รู้สึกผ่อนคลาย คลายเครียด และต่อต้านสารที่เป็นพิษต่อร่างกายอีกด้วย

5. นม ไข่แดง จะมีวิตามินบีรวม ซึ่งมีบทบาทที่สำคัญในการให้พลังงานกับสมองและระบบประสาท เนื่องจากในขณะที่เครียดสมองต้องใช้พลังงานมหาศาล วิตามินบีในร่างกายจะถูกใช้หมดอย่างรวดเร็ว การเพิ่มวิตามินบีให้กับร่างกายเป็นการเติมสารอาหารที่จำเป็นให้แก่สมอง ทำให้รู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่า

6. ส้ม และ ผลไม้รสเปรี้ยว มีแคลเซียม โปแทสเซียม วิตามินซี วิตามินเอ มากเป็นพิเศษ ช่วยลดความเครียดได้เป็นอย่างดี

7. แตงโม เป็นผลไม้ธาตุเย็น ที่มีอาจีนีน ช่วยให้หลอดเลือดขยายทำให้รู้สึกสดชื่น รู้สึกสดชื่น และเพลิดเพลินทุกครั้ง


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่