เคล็ด(ไม่)ลับ!!! วิธีตากผ้าแห้งเร็ว จากขวดน้ำและไม่เหม็นอับ แม้ไม่มีแดด

อ่าน 9,623

วิธีตากผ้าให้แห้งเร็วขึ้น เพียงแค่ใช้ขวดน้ำ ไม่เหม็นอับ ไม่ง้อแดด

สวัสดีคุณผู้อ่านทุกท่าน กลับมาพบกันเช่นเคย ถ้าหากพูดถึงการตากผ้า โดยใช้ไม้แขวนแบบปกตินั้น มันก็แห้งได้เหมือนกัน แต่ว่าอากาศในแต่ละวันนั้นก็ไม่ได้มีแค่แดด บางวันอับชื้น มืดครึ้ม ส่งผลทำให้ผ้าเหม็นอับทั้งที่เพิ่งจะซักแท้ๆ วันนี้เราเอา วิธีตากผ้าให้แห้งเร็วขึ้น จากขวดน้ำและไม่มีกลิ่นอับอีกด้วย เผื่อท่านไหนอยากจะเอาไปทำไว้ใช้อยู่ที่บ้านบ้าง

วัสดุและอุปกรณ์ในการทำที่ตากผ้าให้แห้งเร็ว

1. ขวดพลาสติกเปล่า ทำความสะอาดเรียบร้อยแล้ว

2. มีดคัตเตอร์คมๆ

3. ไม้แขนเสื้อ

วิธีทำที่ตากผ้าแบบง่ายๆ ด้วยขวดน้ำ

- เอาขวดเปล่ามาขีดเป็นเส้นตรงๆ จากนั้นเอาคัตเตอร์กรีดไปตามรอย จากด้านบนไปยังด้านล่างของขวดเป็นแบบขนานกัน 2 เส้น โดยความกว้างระหว่างกันห่างประมาณ 3 เซนติเมตร

- ขั้นต่อไปก็ให้นำเอาไม้แขวนเสื้อ 2 อัน จัดการเสียบลงไปตามรอยที่กรีดไว้เป็นช่อง 2 เส้นนั้น ดังภาพด้านล่าง

- เมื่อสอดไม้แขวนเสื้อเข้ากับขวดน้ำแล้วเราก็จะได้ไม้แขวนเสืออันใหม่ที่แปลกและทำให้ผ้าแห้งเร็วกว่าเดิม

การทำไม้แขวนเสื้อแบบใหม่นี้จะทำให้มีช่องสำหรับระบายอากาศมากขึ้น พอมีอากาศถ่ายเทผ้าก็จะแห้งเร็วขึ้น จากขวดพลาสติกนี่เองที่ทำให้เกิดช่องภายในของตัวเสื้อ เป็นเคล็ดลับง่ายๆ ที่หลายคนอาจจะคิดไม่ถึง การตากผ้าในอากาศชื้นๆ หรือวันฝนพรำกลิ่นอับมาเยือน ผ้าชื้น แห้งไม่สนิท คงสวมใส่ได้ไม่สบายตัวนัก

ระยะเวลาที่ทำให้ผ้าแห้งก็เร็วขึ้นอีกด้วย เช่น หากเราตากผ้าแบบแห้งสนิทในแบบปกติประมาณ 4 ชั่วโมง 30 นาที แต่ถ้าหากทำให้ผ้ามีอากาศถ่ายเทมากขึ้นมีแดดด้วย มีลมโกรก ระยะเวลาที่ผ้าแห้งอาจจะเหลือเพียงแค่ 4 ชั่วโมงหรือน้อยกว่านั้นก็เป็นได้ แต่มันสำคัญตรงที่กลิ่นอับไม่มีกวนใจนั่นเอง ใครที่กำลังประสบปัญหาในการตากผ้าให้ไม่เหม็นก็ลองเอาวิธีการทำที่ตากผ้าด้วยขวดน้ำไปใช้ดูแล้วจะรู้ว่ามันดีและสะดวกจริงๆ

และนี้เป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยให้ตากผ้าแห้งเร็วขึ้น


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่