5 สิ่งห้ามทำ ถ้าสถานะแฟนคนปัจจุบัน ถูกลดระดับกลายเป็นแค่แฟนเก่า

อ่าน 1,833

ความรักทำให้โลกของคนสองคนเป็นสีชมพู แต่เมื่อไปกันต่อไม่ได้ ต้องเลิกรากันไป โลกสีชมพูก็พลันเปลี่ยนเป็นสีเทา ดอกโศกบานอยู่ในหัวใจแทนดอกกุหลาบ เพราะในชีวิตของคนสองคนที่เคยรักกัน ไม่ว่าจะมากหรือน้อย ต่างก็มีความทรงจำร่วมกันมาก่อน จะให้ตัดได้เลยคงจะยาก แล้วถ้าตัดไม่ขาด ก็จะยิ่งทำให้สถานการณ์เลวร้ายลงไปอีก และ ถ้าคุณอยากให้รักที่กลายเป็นอดีตไปแล้ว จบลงสวยๆ ไม่มีอะไรต้องมาเคลียร์กัน นี่คือ 5 สิ่งที่คุณห้ามทำเด็ดขาด ถ้าสถานะแฟนคนปัจจุบัน ถูกลดระดับกลายเป็นแค่แฟนเก่า

1. เอาแฟนเก่าไปประจานในโซเชียลมีเดีย

ถ้าจะเลิกกันแล้วอันฟอลฯ กันในโซเชียลมีเดีย เพื่อประกาศให้โลกรู้ไม่ใช่เรื่องแปลก แต่ถ้าเลิกกันแล้วยังเอาพฤติกรรมของแฟนเก่าไปประจานในโลกโซเชียล แม้จะแค่คิดก็ต้องบอกว่า "ให้หยุด" เพราะไม่ได้ทำอะไรให้ดีขึ้น ตัวคุณเองมีแต่จะแย่ลง เพราะต้องคอยมานั่งอ่านความคิดเห็นของคนอื่นที่ไม่ได้รู้เรื่องของคุณสองคน ถ้าต้องการกำลังใจ ก็หาเพื่อนที่คุณไว้ใจได้สักคน แล้วบอกเขาถึงเรื่องราวที่คุณได้เจอมา จากนั้น ก็เดินหน้าใช้ชีวิตต่อ มันเจ็บแหละ แต่มันจะหายในวันหนึ่ง

2. คุณยังเก็บความทรงจำเก่าๆ ระหว่างคุณกับแฟนเก่าเอาไว้

พี่เบิร์ด เคยบอกว่า "ก็เลิกกันแล้วให้มันจบๆ ไป" ซึ่งคุณต้องทำแบบนั้นจริงๆ ต้องจบให้ได้ ไม่ใช่ยังมานั่งฟังเพลงที่เคยฟังด้วยกัน ไปร้านอาหารที่เคยไปกินข้าวด้วยกัน ถ้ายื้อความรู้สึกที่เคยมีกับแฟนเก่าไว้ขนาดนี้ ชีวิตคุณจะไม่ได้เดินหน้าไปไหน หาที่ใหม่ ฟังเพลงเพราะๆ เพลงใหม่ แล้วคุณจะดีขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อเลยล่ะ

3. พยายามจะบอกตัวเองว่า เรายังสามารถเป็นเพื่อนกันได้

เขียนไว้ชัดๆ ตรงนี้เลยว่า เราไม่สามารถเป็นเพื่อนกับแฟนเก่าได้ เพราะคนที่เคยมีความรู้สึกที่มากกว่าเพื่อนไปแล้ว เคยมีความสัมพันธ์กันอย่างลึกซึ้ง มันไม่สามารถกลับมาอยู่ในจุดที่เป็นแค่เพื่อนได้ อย่าทำตัวเป็นนางเอก หรือพระเอก เพราะคุณไม่มีทางห้ามใจคุณได้ และจะยิ่งเจ็บปวด ถ้าคุณเห็นเขาหรือเธอกับแฟนคนใหม่ ในขณะที่แฟนเก่าอย่างคุณเป็นแค่เพื่อน

4. เอาแต่โทษว่า เป็นความผิดของแฟนเก่า

เป็นวิธีที่คลาสสิกของมนุษยชาติที่ต้องเลิกกับแฟน เพราะการได้โทษแฟนเก่าว่า เป็นคนที่ทำให้ความสัมพันธ์ไปไม่รอด และคุณ คือ ผู้ถูกกระทำ เป็นวิธีที่หลายคนทำ เพื่อให้ตัวเองรู้สึกดีขึ้น แต่เอาเข้าจริงแล้ว มันไม่ดีขึ้นหรอก เพราะคุณจะไม่ยอมรับความผิดพลาดที่คุณเองก็มีส่วนทำให้ความสัมพันธ์นั้นเลวร้ายลง

5. จมอยู่กับความเจ็บปวด

เลิกกัน ไม่มีใครไม่เจ็บ แต่คนที่ฟื้นได้เร็วกว่า จะไปต่อได้ดีกว่า คนที่จมอยู่กับความสัมพันธ์ที่จบไปแล้ว เรารู้ว่าคุณเศร้ากับการเสียคนรักไปให้คนอื่น หรือคนที่คุณรัก เขาไม่รักคุณอีกต่อไปแล้ว แต่ถ้าคุณมัวแต่จมอยู่กับบาดแผลในอดีต บาดแผลนั้นก็ไม่มีทางได้รับการเยียวยา เพราะคุณจะคอยย้ำที่แผลเดิมทุกวัน ถ้าไม่อยากให้ตัวเอง ต้องกลายเป็นคนที่มีความหลังฝังใจมากจนเกินไป ก็จงลุกขึ้นมาจากกองน้ำตาเสียที ปาดน้ำตาแล้วเดินต่อไปข้างหน้าได้แล้ว


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่