แท้จริงแล้ว...ผู้ชายเจ้าชู้นั้นมีวิธีคิดแบบไหนอยู่ในใจ

อ่าน 1,914

ถ้าคุณอยากรู้ว่าผู้ชายเจ้าชู้มีวิธีคิดอย่างไร และ มีลักษณะไหนบ้าง ลองอ่านคำสารภาพ พร้อมกับบทวิเคราะห์ของคอลัมนิส เว็บไซต์  thoughcatalog.com ที่เจ้าตัวสารภาพว่าเขาเองเคยเป็นผู้ชายที่เจ้าชู้มาก่อน และกว่าจะหยุดมาเป็นผู้ชายที่รักเดียวใจเดียวลงหลักปักฐานสร้างครอบครัวนั้น ทำให้เขารู้ว่า แท้จริงแล้วผู้ชายเจ้าชู้นั้นมีวิธีคิดแบบไหนอยู่ในใจ อยากรู้แล้วใช่ไหมมาอ่านต่อกันเลย

ผู้ชายเจ้าชู้มีสองแบบคือ คนที่หาความสนุกไปเรื่อย กับเจ้าชู้เงียบๆ

มีความแตกต่างกันอย่างมากระหว่างชายเจ้าชู้สองประเภท เพราะในประเภทที่รักสนุกนั้นเขาจะเป็นคนที่เปิดเผยความเป็นผู้ชายเจ้าชู้ของตนเอง และมีความสุขจากแรงปรารถนาทางเพศ และ มักจะมีคนที่เป็นคู่ควงมากกว่าหนึ่งคน

แน่นอนว่าผู้ชายเจ้าชู้ประเภทนี้ไม่ค่อยจะพยายามปิดบัง หรือ ปฏิเสธความเป็นผู้ชายเจ้าชู้ของตนเองสักเท่าไร ออกจะภูมิใจเสียด้วยซ้ำ แต่ผู้ชายเจ้าชู้ในลักษณะนี้ทุกคน มักจะชื่นชม ผู้ชายที่สามารถมอบความซื่อสัตย์ให้กับผู้หญิงคนเดียวได้ เพราะลึกๆแล้วพวกเขาเองก็อยากจะเป็นเช่นนั้น

ลักษณะของผู้ชายเจ้าชู้แบบที่สอง นั้นจะไม่แสดงออกอย่างเปิดเผยถึงรสนิยมและความต้องการทางเพศของตนเอง แต่คนเหล่านี้มักจะเก็บซ่อนผู้หญิงที่พวกเขาพึงพอใจเอาไว้มากกว่าหนึ่งคน แต่เบื้องหน้าเขาจะแสดงตัวเป็นคนที่รักเดียวใจเดียว กับผู้หญิงเพียงคนเดียว ลักษณะของผู้ชายเจ้าชู้ประเภทนี้ มักจะเล่นกับความรู้สึกของผู้หญิงและชอบที่ล่อหลอกผู้หญิงให้มีความหวัง ทั้งที่ความเป็นจริงแล้ว พวกเขาได้แต่โกหกไปวันๆ

ผู้ชายเจ้าชู้สามารถกลายเป็นคนซื่อสัตย์ได้เท่าที่ โอกาสจะอำนวย

ข้อนี้ขึ้นอยู่กับเหตุและปัจจัยหลายอย่าง แต่ไม่รับรองว่าจะเห็นผลกันได้แบบร้อยเปอร์เซนต์ ส่วนจะมีปัจจัยอะไรบ้างนั้นมีด้วยกันสามข้อใหญ่ๆ

ข้อแรก ผู้ชายเจ้าชู้เพราะสถานการณ์มันพาไป ลองคิดดูผู้ชายที่หล่อ รวย มีเสน่ห์และใครๆก็อยากออกไปเดทกับเขา แม้กระทั่งคุณเอง เขาจะมีผู้หญิงแข่งกันแย่งความสนใจจากเขาหรือไม่ และต่อให้คุณปฎิเสธว่าคุณไม่สนใจผู้ชายแบบนี้ ก็ยังมีผู้หญิงอีกเป็นร้อยที่สนใจ ถ้าคุณอยากหยุดเขาจริงๆก็คงต้องทำให้ทางเลือกของเขาน้อยลง หรือไม่มีเลยด้วยการที่คุณให้ความสนใจเขาและทำให้เขาสนใจคุณเพียงคนเดียว

ข้อที่สอง อาจจะเป็นเรื่องกระซิบกระซาบกันในหมู่ผู้หญิง เพราะต่อให้เป็นผู้ชายเจ้าชู้แต่เต็มไปด้วยความสามารถในเรื่องบนเตียง เชื่อเถอะว่ามีผู้หญิงหลายคนอยากลอง เพราะคงไม่มีผู้หญิงคนไหนอยากทำเรื่องบนเตียงกับผู้ชายที่ไม่ประสากับอะไรเลย เมื่อเป็นเช่นนี้แล้ว ความเจ้าชู้ของเขาอาจเป็นแค่เรื่องเล่าในหมู่ผู้หญิง ทำให้เขาดูเป็นผู้ชายเจ้าชู้ไปก็เท่านั้นเอง

ข้อสุดท้าย เป็นข้อที่ง่ายที่สุดแต่คุณผู้หญิงหลายคนอาจจะหน้าแดงกันไปเลย เพราะวิธีทำให้ผู้ชายเจ้าชู้อยู่กับคุณได้คนเดียวคือการเติมเต็มความต้องการของเขา เพราะพื้นฐานของชายเจ้าชู้นั้นคือ ความปรารถนาทางเพศ ถ้าคุณเติมเต็มได้ การออกไปหาผู้หญิงคนอื่นให้เติมเข้าไปอีก คงทำให้เขาเหนื่อยไม่น้อย เมื่อเป็นเช่นนี้แล้ว หลายคนอาจคิดว่าหยุดอยู่ที่คนเดียวเลยจะดีกว่า

ผู้หญิงที่จะหยุดผู้ชายเจ้าชู้ได้ต้องมีลักษณะเหมือนแม่ของเขา

ผู้หญิงบางคนมักจะมีความคิดว่า จะหยุดผู้ชายเจ้าชู้ได้ด้วยการมีลูกกับเขา หรือ ตอบสนองความต้องการทางเพศของเขาได้ตลอดเวลา แต่ในความเป็นจริงแล้วทั้งสองข้อไม่ได้ตอบสนองความต้องการในจิตใต้สำนึกของเขาได้ เพราะผู้ชายทั้งที่เจ้าชู้ และ ไม่เจ้าชู้ มักจะชอบผู้หญิงที่มีลักษณะเหมือนกับแม่ของพวกเขา ไม่เชื่อคุณลองสังเกตุเพื่อนของพวกคุณดูว่า ภรรยา หรือ แฟนของพวกเขานั้นมีลักษณะเหมือนแม่ของพวกเขาหรือเปล่า

ซิกมันด์ ฟรอยด์ นักจิตวิเคราะห์ชื่อดัง ได้กล่าวถึง จิตใต้สำนึกของผู้ชายทุกคนว่ารักครั้งแรกของพวกเขาคือ แม่ และ การที่ผู้ชายหนึ่งคนจะอยู่กับผู้หญิงคนหนึ่งได้อย่างยาวนาน ผู้หญิงคนนั้นต้องมีลักษณะเหมือนแม่ของเขา ดังนั้นผู้ชายเจ้าชู้ที่หาความสนุกกับเรื่องทางเพศไปเรื่อยๆ เมื่อได้พบกับผู้หญิงที่ทำให้เขารู้สึกสบายใจที่ได้อยู่ด้วย เหมือนได้อยู่กับแม่ ความเจ้าชู้ของผู้ชายคนนั้นก็จะลดน้อยลง จนกระทั่ง กลายมาเป็นผู้ชายที่รักเดียวใจเดียวไปเลย

อย่าคิดเปลี่ยนผู้ชายเจ้าชู้

อันที่จริงแล้วต้องบอกว่า อย่าได้คิดเปลี่ยนใครให้เป็นไปตามความต้องการของคุณ เพราะจะไม่มีวันที่คุณจะเปลี่ยนเขาได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผู้ชายเจ้าชู้ที่จะให้กลับมาเป็นคนรักเดียวใจเดียวไม่วอกแวก เพราะเขาจะไม่เปลี่ยนแปลงอะไร

แต่ผู้ชายเจ้าชู้จะค่อยๆปรับพฤติกรรมของตนเองให้ดีขึ้น เมื่อเขาได้เจอคนที่คิดว่าใช่ มันจะเป็นแบบค่อยเป็นค่อยไป เคลียร์กันไปทีละคนสองคน ระหว่างทางอาจวอกแวกบ้าง แต่เมื่อคิดได้ใจของเขาก็จะกลับไปอยู่ที่คุณ

ถ้าคุณคิดว่าคุณรักชายหนุ่มที่เจ้าเสน่ห์มีผู้หญิงมารายล้อมแต่สายตาเขากลับมองมาที่คุณคนเดียว ลองให้คำตอบตัวเองดูว่าคุณจะอดทนรอให้เขาค่อยๆปรับตัวมาเป็นแฟนแสนดีของคุณได้ไหม ถ้าคิดว่าได้ก็ลองดู แต่ถ้าไม่ได้ก็ขอให้ถอนตัวตั้งแต่เนิ่นๆ เพราะคุณไม่สามารถเปลี่ยนเขาได้ มีแต่เขาเท่านั้นที่จะค่อยๆปรับตัวเพื่อคุณ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่