เกิดวันไหนควรประกอบอาชีพอะไร? ถึงจะถูกโฉลก การเงินเจริญรุ่งเรือง

อ่าน 2,182

วันแต่ละวันนั้น นอกจากจะมีอิทธิพลของดวงดาว ส่งผลกับชะตาชีวิตของคนที่เกิดภายใต้วันนั้นๆแล้ว แต่ละวันยังมีธาตุประจำวันด้วยซึ่งหลายคนมองข้ามไป แท้จริงแล้วมนุษย์เราก็ประกอบไปด้วยดินน้ำลมๆไฟ ไม่ได้มีเพียงแค่ธาตตุใดธาตุหนึ่ง หากแต่การเกิดภายใต้อิทธิพลของดาวดวงใดๆ ก็หมายถึงเราได้รับอิทธิพลธาตุของดาวดวงนั้นๆ มาไว้ในตัวของเรามากเป็นพิเศษ ซึ่งเรียกธาตุที่มีอยู่มากเป็นพิเศษในตัวเรานี้ว่า "ธาตุประจำตัว" การเลือกอาชีพการงานให้เหมาะและถูกโฉลกกับวันและธาตุประจำตัวของตนเอง จึงมีความสำคัญไม่น้อย แต่ก่อนอื่นเรามารู้จักคนแต่ละธาตุกันเสียก่อน

"คนธาตุดิน"

จะเป็นตัวแทนของความปกติของคนทั่วไป ทำตัวติดดิน เรียกได้ว่าเป็นคนเสมอต้นเสมอปลาย รู้จักรับผิดชอบ เป็นคนหนักแน่นมั่นคง มีจิตใจเข้มแข็ง ถ้าคิดทำอะไรแล้วมุ่งมั่นไม่ยอมลดละ ชอบพิสูจน์หรือแสดงฝีมือให้คนเห็น เป็นคนมักใหญ่ใฝ่สูงและวางเป้าหมายในชีวิตไว้ชัดเจนอีกทั้งยังรอบคอบระมัดระวัง และมักจะทำทุกสิ่งเป็นกิจวัตรสม่ำเสมอ และมักชอบการทำงานหนัก ชอบเตรียมพร้อมในการทำงาน แสวงหาวัตถุดิบหรือทรัพย์สมบัติเก็บตุนไว้ตั้งแต่ยังอยู่ในวัยหนุ่มสาว พอถึงวัยกลางคนก็ไม่ลำบาก

"คนธาตุน้ำ"

เป็นคนที่มีอารมณ์ ทั้งรัก โลภ โกรธ หลง ครบหมด เป็นคนใจใหญ่ มักจะขี้สงสารและเห็นอกเห็นใจคน โดยบุคลิกจะเป็นคนเงียบๆ ไม่เอาเรื่องเอาราวอไรกับใคร คนที่เกิดภายจาตุน้ำนั้น เป็นคนอ่อนไหวง่าย นิสัยที่ติดตัวมาแต่กำเนิดคือมีความรู้สึกเร็ว เป็นคนมีอารมณ์ลุ่มลึกหรือลึกซึ้งเกือบทุกเรื่อง อารมณ์ของคนธาตุนี้จะค่อยข้างนุ่มนวลอ่อนโยน เป็นคนรักตัวเอง และอารมณ์ดี ไม่ขุ่นมัวง่าย เมื่อไหร่ก็ตามที่เบื่อหน่ายก็จะเงียบ หลบหามุมส่วนตัว

"คนธาตุลม"

เป็นคนชอบพูดจาติดต่อสื่อสารกับผู้คน สามารถทำความรู้จักกับใครต่อใครได้เร็ว เป็นบุคคลที่เต็มไปด้วยความร่าเริง จิตใจเบิกบาน สนใจในสิ่งแวดล้อมรอบตัว เป็นคนยอมรับฟังความคิดเห็นของคนอื่น มีความคิดกว้างไกล แต่ทำอะไรต้องมีหุ้นส่วนถึงจะสำเร็จ ลักษณะนิสัยของคนธาตุลมนั้น ถนัดงานที่ต้องใช้สมอง มีบุคลิกภาพเป็นเหมือนปัญญาชน เป็นที่นับถือของผู้คนที่อยู่แวดล้อมพอสมควร เห็นความสำคัญของจิตใจมากกว่าฐานะ คิดถึงความร่ำรวยไม่รู้จบ เป็นสัญลักษณ์ของคนเป็นผู้นำทางความคิด และไม่ค่อยให้อารมณ์มาอยู่เหนือเหตุผล

"คนธาตุไฟ"

มีบุคลิกดึงดูดเพศตรงข้าม รักในการสมาคมและการติดต่อสื่อสาร ชอบทำอะไรแปลกใหม่มีพลังงานในตัวเองที่จะผลักดันหรือกระตุ้นให้การทำการต่างๆ ให้สำเร็จ มีหัวทางสร้างสรรค์และเป็นนักจิตวิทยาที่ดี บุคคลที่เกิดในธาตุไฟนั้นมีความเจริญรุ่งเรืองและอุดมสมบูรณ์โดยพื้นฐาน สามารถไปได้ทุกหนแห่งภายใต้ฟ้านี้ ดาวราศีเกิดนั้นอยู่ใต้อิทธิพลของพระอาทิตย์ทำให้มีลักษณะแรกคือใจร้อน ทำทุกอย่างด้วยอารมณ์และจิตใจ แต่มีความเป็นคนดี มีความจงรักภักดีต่อใครก็จะไม่เสื่อมคลายให้ความสำคัญกับความรักมากเป็นพิเศษ

"คนเกิดวันอาทิตย์"

ธาตุไฟ ไม่เหมาะอย่างยิ่งที่จะประกอบอาชีพเกี่ยวกับน้ำ แต่ถ้าเป็นน้ำมัน แอลกอฮอล์ก็ทำได้ ส่วนอาชีพที่เหมาะคือ นักธุรกิจ ข้าราชการ ร้านเบเกอรี่ ร้านขายอุปกรณ์ทำเบเกอรี่ ร้านอาหาร งานศิลปะ ร้านถ่ายรูป ทัวร์ และไกด์

"คนเกิดวันจันทร์"

ธาตุดิน อาชีพที่เหมาะจะทำแล้วรวย ต้องเกี่ยวข้องกับน้ำ หรือสถานที่ใกล้น้ำ จะรุ่งเรืองมาก เช่น ร้านกาแฟ ร้านอาหาร ธุรกิจเสริมสวย สปา นักแสดง นักออกแบบ ศิลปิน งานที่เกี่ยวกับศิลปะ ร้านขายเสื้อผ้าแฟชั่น ร้านขายอัญมณี

"คนเกิดวันอังคาร"

ธาตุลม อาชีพที่ทำแล้วรวย คือ ทหาร ตำรวจ ผู้รับเหมาก่อสร้าง ร้านขายอุปกรณ์ก่อสร้าง โรงงานทำเหล็ก โรงน้ำแข็ง ร้านเฟอร์นิเจอร์ ร้านอลูมิเนียม ร้านจำหน่ายรูปปั้น โรงงานหล่อรูปปั้น ร้านขายอาหารสัตว์

"คนเกิดวันพุธ"

ธาตุน้ำ อาชีพที่สร้างฐานะและความร่ำรวย เหมาะค้าขายทุกชนิด เช่น ร้านขายข้าวสาร น้ำ ร้านอาหาร ร้านขายของชำ ขายเสื้อผ้าแฟชั่น รองเท้า กระเป๋า เครื่องประดับ ร้านเพชร ร้านทอง ร้านขายผลไม้และดอกไม้ และร้านจำหน่ายองค์เทพ

"คนเกิดวันพุธกลางคืน"

ธาตุลม ตั้งแต่เวลา ๑๘.๐๐-๐๖.๐๐ น. นับว่าเกิดในวันราหู มีบุคลิกลักษณะเป็นคนคิดบวก ชอบความสนุกสนาน มนุษยสัมพันธ์ดี เหมาะกับการเปิดผับ เปิดบาร์ ขายล็อตเตอรี่ ร้านอาหาร จำหน่ายพันธุ์สัตว์ เปิดอู่ซ่อมรถยนต์ ปั๊มน้ำมัน ปั๊มแก๊ส ร้านขายแก๊ส

"คนเกิดวันพฤหัสบดี"

ธาตุดิน ทำแล้วรุ่งเรือง ร่ำรวย เหมาะที่จะเป็นครู อาจารย์ เปิดร้านขายอุปกรณ์การศึกษา ร้านขายเสื้อผ้าเด็ก ร้านกาแฟ ร้านขนม ร้านอาหารเพื่่อสุขภาพ ร้านขายนมเด็ก โรงเรียนสอนดนตรี ร้านขายอุปกรณ์กีฬา ร้านขายสังฆทานและพระพุทธรูป รวมไปถึงร้านขายดอกไม้

"คนเกิดวันศุกร์"

ธาตุน้ำ เป็นคนรักสวยรักงาม เหมาะมากกับธุรกิจความสวยความงาม ขายเครื่องสำอาง ร้านขายอุปกรณ์เสริมสวย ร้านสปา ร้านกิฟต์ช็อป ร้านอัญมณี ร้านขายดอกไม้สดและแห้ง ร้านขายเครื่องแก้ว

"คนเกิดวันเสาร์"

ธาตุไฟ อาชีพที่เหมาะ ทำแล้วรวย คือ เปิดร้านขายวัสดุก่อสร้าง รับเหมาก่อสร้าง ขายอุปกรณ์การเกษตร ร้านขายผลไม้ ขายข้าวสาร ร้านอาหาร ร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้า ช่างไฟฟ้า ร้านอลูมิเนียม ร้านถ่ายรูป เปิดอู่ซ่อมรถยนต์ เตนท์รถมือสอง และร้านขายโทรศัพท์


ดูดวง

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่