การมีแฟนแก่กว่า หรือโตกว่า มีข้อดียังไง?

อ่าน 2,349

อายุไม่ใช่อุปสรรคของความรัก นั่นคือคำที่ผมตั้งใจจะบอกกับทุกคน และผมเชื่อเหลือเกินว่า หลายคนต้องเคยมีประสบการณ์แอบชอบรุ่นพี่หรือว่าคนที่มีอายุมากกว่ามาก่อนอย่างปฏิเสธไม่ได้ และมองว่ามันเป็นอุปสรรคต่างๆในชีวิต แต่แน่นอนความรักมันหักห้ามใจกันได้ที่ไหนเล่า ยิ่งนึกภาพสมัยก่อนตอนเราเป็นนักเรียนหรือนักศึกษา เราจะต้องเคยแอบปลื้มรุ่นพี่คนนั้นคนนี้กับเพื่อนๆกันบ้างแหละ หรือว่าบางคนอาจจะเคยมีความคิดที่ว่าฉันไม่อยากมีแฟนแก่กว่าเลย ฉันอยากมีแฟนเด็กๆจะได้รู้สึกกระชุ่มกระชวยหัวใจอยู่ตลอดเวลา ดั่งสุภาษิตที่ว่า โคแก่กินหญ้าอ่อน หรือว่ากินเด็กแล้วเป็นอมตะนะโว้ยยย! แต่วันนี้ผมจะมาแนะนำข้อดีของการมีแฟนแก่กว่า หรือโตกว่า ว่ามันดียังไง มาเริ่มต้นข้อแรกกันเลย

1. ให้คำแนะนำและเป็นที่ปรึกษาที่ดีเสมอ

คุณลองนึกภาพตาม เมื่อเวลาที่เราเครียด หรือต้องการจะระบายเรื่องราวอะไรให้ใครสักคนฟัง ส่วนใหญ่นั้นเรามักจะนึกถึงคนที่โตกว่าหรือแก่กว่า เพราะพวกเขานั้นแก่และเก๋าในประสบการณ์ ผ่านร้อนผ่านหนาวมามากกว่าเรา หรือที่ชอบพูดกันว่าอาบน้ำร้อนมาก่อน และเขาเหล่านี้จะรู้วิธีว่าเราควรแก้ไขปัญหานั้นอย่างไร และจะทำหรือจะพูดยังไงให้คุณสบายใจ รู้ใจคุณอย่างที่เด็กวัยรุ่นนั้นไม่มีทางทำได้ดีเท่า จึงไม่แปลกเลยที่มีแฟนแก่กว่านั้น จะเป็นที่พึ่งทางใจที่ให้คำปรึกษาเราได้ดีเสมอ ฟังแค่นี้ก็รู้สึกสบายใจ อยากลองมีแฟนแก่กว่าแล้วใช่ไหมละ ยังมีข้อดีอีกเยอะ ไปที่ข้อถัดไปกันเลย

2. ไม่ใจร้อนเหมือนวัยรุ่นทั่วไป

ขึ้นชื่อว่าวัยรุ่นมันก็ต้องใจร้อนเป็นธรรมดา วัยรุ่นใจร้อนโว้ย(เคยได้ยินไหม) ทะเลาะกันทีไร เอะอะบอกเลิก! บอกเลิก! และก็บอกเลิกวนไปอย่างนั้น แต่ทว่าคนที่แก่กว่าแน่นอนว่าอายุนั้นมันไม่ได้เป็นเพียงแค่ตัวเลข แต่มันคือหลักฐานยืนยันว่าเขายังมากพร้อมด้วยประสบการณ์ซะด้วย นั่นทำให้เขาได้เรียนรู้เรื่องราวมาอย่างมากมายและกลายเป็นคนใจเย็นในที่สุด เปรียบให้เห็นภาพง่ายๆ อย่างสุนัขเมื่อวัยอายุ 1-3ขวบจะดื้อและซนมาก แต่พอเวลาผ่านไป8-10ขวบ เขาจะนิ่งขึ้นเยอะและสงบขึ้นมาก ไม่มีมาเห่ามั่วซั่วให้คุณได้เห็น ไม่ต่างจากมนุษย์ทั่วไป ที่อายุมากขึ้น พวกเขาจะนิ่งขึ้น ใจเย็นขึ้น และเป็นที่พึ่งเราได้เสมอ ในยามที่เราโมโห เราโกรธ เราจะระเบิดอารมณ์ออกมา แต่แฟนที่แก่กว่าคุณ เขาแทบจะนิ่งสงบและควบคุมสติ ถึงแม้ว่าข้างในจะร้อนรุ่มเป็นไฟ แต่ก็จะไม่พลั้งปากพูดอะไรที่ทำร้ายจิตใจ หรือบอกเลิกคุณง่ายๆอย่างแน่นอน ความสัมพันธ์ของคุณก็จะยืนยาววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววว (เหมือนตัวหนังสือที่ผมตั้งใจพิมพ์ให้มันยาว)

3. โอกาสนอกใจแทบจะเป็นไปไม่ได้

ยิ่งคุณอายุมากขึ้น คุณจะยิ่งจริงจังกับความรักมากขึ้น จะไม่มาเล่นเป็นเด็กๆคบๆเลิกๆ หรือว่าลองคบคนนู้นคนนี้ดูถ้าไม่มั่นใจ คนที่อายุมากแล้วเวลารักใคร บอกเลยว่าเขารักจริง! เพราะเขาจะให้ความสำคัญและจริงจังกับความรัก ความรักจะไม่ใช่เรื่องล้อเล่นอีกต่อไป! และจะให้ความสำคัญมากกว่าหนุ่มสาวทั่วไปอย่างแน่นอน ยิ่งโอกาสนอกใจคุณไปมองหาคนอื่นยิ่งแทบจะเป็นไปไม่ได้ คุณลองคิดตามว่าถ้าเกิดสมมุติคุณมีแฟนที่เด็กกว่า คุณเองก็จะต้องเอาใจใส่ และหมั่นดูแลมากเป็นพิเศษ เพราะคุณเองที่มีแต่จะแก่ขึ้น แก่ขึ้นทุกวัน แล้วก็กลัวว่าวันหนึ่งแฟนของคุณจะไปเจอหนุ่มๆสาวๆ ที่อายุใกล้เคียงกว่าจีบเอา คุณก็เลยพยายามชดเชยสิ่งนั้นด้วยการดูแลเอาใจใส่ และให้ความรักกับเขามากๆเป็นพิเศษ นั่นจึงจะทำให้คุณกลายเป็นคนพิเศษที่มากกว่าพิเศษที่เขาจะคอยเอาใจคุณไม่ห่าง อยากได้อะไรซื้อให้ อยากไปไหนพาไป อยากกินอะไรพาไปกิน ได้หมด เพราะคุณจะเปรียบเสมือนของล้ำค่าของเขาเลยล่ะ!

4. เป็นที่พึ่ง และพึ่งพาได้

ยิ่งเขาโตมากเท่าไร ยิ่งเป็นเหมือนการการันตีถึงหน้าที่การงานของเขาว่า เขาจะต้องมีเงินเดือนที่สูงกว่าเด็กวัยรุ่นทั่วไป มีอนาคต มีบ้าน มีรถ มีแทบจะทุกอย่างพร้อมสรรพแล้ว รวมถึงเงินในบัญชีก็ต้องมีมากกว่าวัยรุ่นอย่างแน่นอน ไม่เหมือนวัยรุ่นที่คุณต้องให้เวลาพวกเขาในการสร้างเนื้อสร้างตัว แต่คนที่แก่กว่า เขาสร้างไว้ให้หมดแล้ว ถ้าคุณคบกับเขารับรอง ว่าไม่มีเหนื่อยแน่ เพราะเขาจัดการเตรียมไว้ให้หมดแล้ว และพร้อมจะเปย์เด็กๆ อย่างคุณให้สบายไปทั้งชาติ นั่นทำให้เขากลายเป็นคนที่พึ่งพาได้ดีเชียวล่ะ

5. เข้ากับครอบครัวคุณได้เป็นอย่างดี

คุณเคยเจอเหตุการณ์พ่อแม่แฟนไม่ชอบไหม ถ้าใช่เลยนี่อายุก็เป็นหนึ่งในคำตอบ วันนี้ผมจะมาเล่าให้ฟังว่าทำไมพ่อแม่แฟนเขาถึงไม่ชอบ เหตุผลนั้นมีอยู่ไม่กี่อย่าง แต่ที่แน่ๆเลยคือเขารักลูกของเขา และเป็นห่วงลูกเขา สาเหตุที่ทำให้เขาเป็นห่วงก็มาจาก หน้าที่การงานของคุณ การเงินของคุณ ความมั่นคงในชีวิต กลัวว่าคุณนั้นจะพาลูกเขาไปลำบากหรือไม่ หรือกลัวว่าจะพาลูกเขาไปในทางไม่ดีจนถึงขั้นเสียคนก็มี หรือกลัวพาไปทำอะไรมิดีมิร้ายรึเปล่า กลัวไปหมด! หรือบางทีก็อาจจะเป็นการเข้ากับผู้ใหญ่ไม่เก่ง รู้สึกเกร็งไม่รู้จะพูดอะไร รู้ตัวอีกทีก็นั่งใบ้กินกับพ่อแม่แฟนซะแล้ว เฮ้อ! ถ้าแบบนั้นก็คงสอบตกตั้งแต่ครั้งแรกเมื่อต้องเจอกับพ่อแม่แฟน แต่เดี๋ยวก่อน! ถ้าคุณมีแฟนเป็นคนอายุมากกว่าคุณ! แน่นอนว่าเขาเรียนรู้เรื่องพวกนี้มาอย่างดี และผ่านร้อนผ่านหนาว เขามีพร้อมทั้งประสบการณ์การเข้าหาผู้ใหญ่ รู้ว่าควรพูดหรือวางตัวยังไง และที่แน่ๆเขาจะไม่พาลูกของคุณพ่อคุณแม่คุณไปลำบากอย่างแน่นอน เพราะเขานั้นเป็นคนที่พึ่งพาได้ มีพร้อมทุกอย่าง บ้าน รถ เงิน หน้าที่การงาน นั่นจะทำให้คุณพ่อคุณแม่ของคุณสบายใจและหายห่วงได้เมื่อพบว่าคุณนั้นกำลังคบกับคนที่โตกว่า คุณจะได้ยินคำว่า ฝากดูแลลูกแม่ด้วยนะ ถ้ามีอะไรก็สอนน้องเขาหน่อยละกัน (หึหึ บอกแล้วว่าพึ่งพาได้)

6.เซ็กส์ที่ยอดเยี่ยม

คุณอ่านไม่ผิดหรอกครับ หลายคนคงกำลังค้านและต่อต้านในใจว่า เฮ้ย! คนแก่กว่ามันจะไปฟิตและฟินเท่ากับหนุ่มๆสาวๆวัยรุ่นได้ยังไง ยิ่งถ้าเป็นผู้ชายที่แก่กว่า บางทีก็จะเจอปัญหานกเขาไม่ขันซะงั้น เอาละวันนี้เราจะมาเปลี่ยนความคิดให้มองมุมใหม่กันดีกว่า เวลาที่คุณมีแฟนเด็กหรือว่าเป็นวัยรุ่นหนุ่มสาว เขาจะไม่พิถีพิถันและใส่ใจในรายละเอียดท่ากับคนที่มีอายุและมากประสบการณ์อย่างแน่นอน เขาจะละเมียดละไม ไม่เร่งรีบ ค่อยๆทำ ค่อยๆเล้าโลม อารมณ์คุณจะค่อยๆไต่ขึ้นไปเรื่อยๆทีละระดับ รู้ตัวอีกทีคุณก็กำลังฟินอ้าปากค้าง ครางเสียงหลงไปซะแล้ว ไม่เหมือนวัยรุ่นที่จะตะบี้ตะบันทำให้มันเสร็จๆไป ไม่เก็บและควบคุมอารมณ์ ตั้งใจจะปลดปล่อยของอย่างเต็มที่ จนบางทีเขาอาจจะเสร็จไปเองคนเดียว ปล่อยทิ้งให้คุณนอนอารมณ์ค้างโดดเดี่ยวอย่างเดียวดายก็เป็นได้ แต่ถ้าคนแก่กว่าเขาจะรู้จุดว่าจะทำยังไงให้คุณถึงฝั่งฝันไปพร้อมๆกัน เผลอๆหลังจากครั้งนั้นคุณอาจจะติดใจและยกให้เขากลายเป็นปรมาจารย์ไปเลยก็ได้ ถ้าเกิดคุณได้ลองเปิดใจมีแฟนแก่กว่า รับรองว่าคุณจะฟินแบบที่เด็กวัยรุ่นหนุ่มสาวไม่มีวันเข้าใจอย่างแน่นอน!

นี่เป็นเพียง 6 ข้อ ที่ผมได้รวบรวมข้อดีของการมีแฟนแก่กว่า หรืออายุมากกว่ามาให้กับทุกคน รู้แบบนี้แล้ว ลองมีแฟนแก่กว่าดูหน่อยไหม ไม่แน่ชีวิตอาจจะมีสีสันมากกว่าหนุ่มๆสาวๆก็ได้นะ เพราะเขาจะพาคุณไปเจอโลกที่คุณไม่เคยเจอ คำแนะนำที่วัยรุ่นนั้นให้ไม่ได้ และจะทำให้คุณโตเป็นผู้ใหญ่ขึ้นอีกระดับเลยล่ะ เผลอๆนั้นอาจจะทำให้คุณประสบความสำเร็จในชีวิตเลยก็ได้ ผมยังเชื่ออยู่อย่างนึงว่าคนเรานั้นจะดีหรือไม่ดี จะประสบความสำเร็จในชีวิตหรือไม่นั้น อยู่ที่คู่ชีวิตของเราด้วย เพราะเขาจะต้องอยู่เคียงข้างคุณ ในวันที่คุณล้ม และในวันที่คุณลุก ในวันที่คุณสุข และในวันที่คุณเสียใจ แต่จะดีกว่าไหมถ้าเราจะมีใครสักคนที่พร้อมจะเข้าใจเรา และเคียงข้างเรา เป็นในทุกๆอย่างของชีวิตเรา คอยสนับสนุนเราในทุกๆด้าน ไม่ว่าจะคำแนะนำที่จะช่วยคุณ รวมถึงกำลังใจดีๆ และรู้วิธีที่จะทำให้คุณสบายใจ คนที่อายุมากกว่าอาจจะเป็นคำตอบของชีวิต อย่าเพิ่งมองข้ามอะไรง่ายๆ ลองเปิดใจของคุณดู แล้วบอกตัวเองเอาไว้ว่า อายุมันเป็นเพียงแค่ตัวเลข! ขอให้คุณโชคดีกับความรักนะครับ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่