พิจารณาให้ดีก่อนตัดสินใจเลือก รถสีขาว ที่มีข้อเสียอย่างที่เราคิดไม่ถึง

อ่าน 9,663

รถสีขาวยังคงเป็นสีที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน แต่รถสีขาวก็มีข้อเสียที่หลายคนคิดไม่ถึง จึงควรพิจารณาให้ดีก่อนตัดสินใจเลือก

สีขาวเป็นสีที่ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ ซึ่งรถยนต์สีขาวมีข้อดีหลายอย่าง หากเป็นรถยนต์ขนาดเล็ก ก็จะช่วยให้ตัวรถดูมีขนาดใหญ่กว่ารถสีอื่นๆ ตัวถังสีขาวในรถบางรุ่นยังช่วยให้รถดูมีมูลค่ามากขึ้นอีกด้วย แต่รถยนต์สีขาวก็อาจสร้างความปวดหัวให้กับเจ้าของได้เหมือนกัน เพราะสีขาวต้องการการดูแลมากเป็นพิเศษ เพื่อให้ตัวรถยังคงความสวยงามเอาไว้ ซึ่งข้อเสียของรถสีขาวหลักๆ มีดังนี้

1.สีตัวถังเหลืองง่าย

รถยนต์สีขาวหากจอดตากแดดทิ้งไว้เป็นประจำ จะทำให้สีตัวถังเกิดความเหลืองหมองได้ จึงควรหมั่นเคลือบสีรถบ่อยๆ เพื่อชะลอความเหลืองของตัวถัง อย่างไรก็ดี แว็กซ์เคลือบรถบางยี่ห้อ ก็อาจเป็นตัวการทำให้รถสีขาวเกิดความหมองได้ด้วยเช่นกัน จึงควรเลือกแว็กซ์ที่มีคุณภาพสูงหน่อย เพื่อลดโอกาสเกิดความหมองของตัวรถ

2.สกปรกง่าย

สีขาวเป็นสีที่มองเห็นคราบสกปรกบนตัวถังได้ง่ายมาก ทำให้เจ้าของรถต้องหมั่นล้างกันบ่อย หากมีคราบโคลนติดเพียงเล็กน้อย ก็จะมองเห็นได้ชัด อีกทั้งกรณีมีขี้นกตกใส่ หากปล่อยทิ้งไว้เป็นคราบฝังแน่นนานๆ อาจทำให้เกิดรอยเหลือง เป็นคราบด่าง ล้างด้วยน้ำยาล้างรถเพียงอย่างเดียวไม่ออก ต้องใช้วิธีขัดสีกันไปเลย

3.ทำสียาก สีไม่เท่ากัน

สีขาวแท้จริงแล้วมีหลายเฉดสีมาก หากทำสีออกมาไม่เท่ากัน จะทำให้มองเห็นถึงความแตกต่างได้ชัดกว่าสีอื่นๆ ดังนั้น หากคุณจำเป็นต้องนำรถเข้าอู่ทำสี ควรใช้วิธีเทียบจากสีเดิม เพื่อให้ได้สีใหม่ที่เหมือนกับสีเดิมมากที่สุด

แม้ว่าสีขาวจะช่วยให้ตัวรถดูสวยงามขึ้น แต่ก็ต้องรับข้อเสียเหล่านี้ไปโดยปริยาย จึงควรพิจารณาให้ดีก่อนเลือกสีรถยนต์คันใหม่ของคุณครับ


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่