คำพูดดีๆ ที่ควรพูดกับแฟน ทำให้ความสัมพันธ์แข็งแรงยิ่งขึ้น มาฝึกกันไว้ให้ชิน

อ่าน 6,903

เรื่องคำพูด กับคนรัก นั้นสำคัญเหลือเกิน เพราะคู่รักส่วนใหญ่ที่ทะเลาะกัน ก็เกิดจากคำพูด จะดีไหม หากเราจะมีคำพูดดีดีที่สร้างให้ความสัมพันธ์แข็งแรงยิ่งขึ้น มาฝึกกันไว้ให้ชิน แล้วรักของคุณจะไม่มีวันปัญหาเพราะคำพูดอย่างแน่นอน ลองมาดู ประโยคทีควรพูดกับแฟน ที่เราจะมาแนะนำในวันนี้กันค่ะ

1.ฉันอยู่ตรงนี้นะ

ข้อความธรรมดาที่บ่งบอกได้ว่า คุณจะไม่ยอมปล่อยมือจากเขาอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะมีปัญหาอะไรเกิดขึ้น หากคุณไม่รู้จะพูดอะไรเมื่อเขามีปัญหาเหนื่อยเหน็ด ขอให้พูดคำนี้ไว้ก่อน คนฟังก็รู้สึกสบายใจขึ้นมาได้แล้ว

2.เธอมีดีมากกว่าที่เธอคิด

คำพูดที่สร้างกำลังใจได้เป็นอย่างดี ก็คือการเชื่อมั่นในตัวอีกฝ่ายแบบนี้นี่แหละ แค่นี้ก็ทำให้ดอกไม้เบ่งบานในใจคนฟัง แล้วพร้อมจะลุกมาทำอะไรตามฝันได้แล้วล่ะ

3.ขอโทษนะ

หากคุณผิด อย่าปล่อยให้ปัญหามันคลี่คลายไปเอง โดยไม่มีฝ่ายใดที่ไม่ได้พูดคำว่าขอโทษ คำสั้นๆ นี้มีพลังรุนแรงมากนะ บางคนแค่ได้ยินคำว่าขอโทษ จิตใจเขาจะอ่อนลงได้ทันที เพราะฉะนั้นพูดมันออกมาเถอะ ไม่เสียหายเลย

4.เป็นห่วงนะ

หากสังเกตได้ว่า เขามีปัญหา มีเรื่องทุกข์ใจ หรือพบเจอปัญหาอะไรอยู่ ประโยคที่ควรพูดกับแฟน ก็คือ "เป็นห่วงนะ"  แค่นี้ทำให้แฟนของคุณซาบซึ้งแล้วล่ะ ที่สำคัญยังเป็นคำที่ทำให้คนฟังอยากระบายปัญหามากขึ้นอีกด้วย

5.มีอะไรที่พอช่วยได้ไหม

อย่าปล่อยให้ปัญหาของแฟน เป็นปัญหาของเขาเพียงคนเดียว เพียงแค่ถามเขาง่ายๆ ว่า มีอะไรให้พอช่วยไหม ก็เหมือนน้ำชโลมหัวใจคนที่เครียดๆ ให้สดใสขึ้นได้แล้วล่ะ

6.โกรธนะ แต่ไม่อยากเสียเธอไป

กับความสัมพันธ์ยังไงก็ต้องมีวันที่คุณทะเลาะกันอยู่แล้ว แต่ถ้าหากคุณบอกเขาไปว่า คุณโกรธหากแต่ยังรักอยู่ ก็จะทำให้คนฟังเบาใจและพร้อมจะจับมือแก้ไขปัญหาไปพร้อมๆ กัน

7.ฉันไม่เห็นด้วยนะ แต่ยังไงก็รักเธอนะ

การแสดงความคิดเห็น อาจพาไปสู่การถกเถียงกันไม่จบสิ้น และอาจเป็นปัญหาในการมีปากเสียงกันได้ เพราะฉะนั้น ขณะที่แสดงความคิดเห็น อย่าลืมลงท้ายดีๆ ด้วยการบอกรักเขา เหตุการณ์ก็จะเบาบางและอ่อนลงแล้ว

8.ฉันภูมิใจในตัวเธอนะ

ในเวลาที่เขาท้อแท้ สิ้นหวัง ขอให้พูดคำนี้ไว้ให้ติดปากค่ะ การให้กำลังใจนั้นเป็นส่วนสำคัญของชีวิตคู่เลยก็ว่าได้

9.คนเราเคยทำพลาดกันมาทั้งนั้น

เช่นเดียวกัน หากแฟนของคุณเครียดจากการทำพลาดเรื่องงาน เรื่องต่างๆ ในชีวิตประจำวัน คุณต้องพูดให้อารมณ์เขาเย็นลง และปรับมุมมองของเขาว่า ทุกคนบนโลกล้วนเคยทำพลาดกันทั้งนั้น และคุณพร้อมให้อภัยเขา เช่นเดียวกัน เขาก็ควรให้อภัยตัวเองเช่นกัน

10.ฉันไม่โกรธ ฉันให้อภัย

ของที่ราคาแพงที่สุดอย่างหนึ่งก็คือ "การให้อภัย" และกับความสัมพันธ์ คุณต้องให้อภัยกันและกันไม่รู้กี่ร้อยกี่พันหน เพราะฉะนั้นบอกเขาให้มั่นใจว่า ไม่ว่าจะกี่ครั้งคุณก็พร้อมจะให้อภัยเขาได้เสมอ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่