ปัจจัยเสริมที่มีอิทธิพลต่อชีวิตคู่ ที่มีส่วนทำให้รักของคุณมีความสุข หรือรู้สึกแย่

อ่าน 10,785

ความรักเป็นสิ่งสวยงาม ไม่ว่าคุณจะมีความรักในรูปแบบไหน ก็ต้องการมีจุดหมายเดียวกัน คือการแต่งงานใช้ชีวิตร่วมกัน แต่ไม่ใช่ว่าแค่คุณรักกันจะเพียงพอ ในโลกของความเป็นจริง มีองค์ประกอบมากมายหลายอย่าง ที่มีส่วนทำให้รักของคุณมีความสุข และในทางตรงข้ามกัน ปัจจัยที่ว่ามานี้ก็ส่งผลกระทบให้คุณรู้สึกแย่ได้เช่นกัน ลองมาตรวจเช็คปัจจัยเสริมที่มีอิทธิพลต่อชีวิตคู่กันค่ะ ว่าจะมีอะไรบ้าง ?

1. สังคม

คุณไม่จำเป็นต้องอยู่ในสังคมเดียวกับคนรักเสมอไป แต่หากว่าสังคมนั้นมีความแตกต่างกันมากเกินไป จนคุณไม่สามารถเข้าถึงและมีอารมณ์ร่วมไปกับคนของคุณได้ นั่นหมายถึงความรักของคุณอาจจะต้องเจอกับช่องว่างซะแล้ว ลองค่อยๆ แทรกซึมแบบเนียนๆ เข้าไปอยู่ในสังคมของเขาดูบ้าง สิ่งไหนที่ทำแล้วเขามีรอยยิ้ม ที่ตรงไหนที่ไปแล้วเขามีความสุข ค่อยๆ ปรับกันไป หรือถ้าคุณรู้สึกว่าการปล่อยให้เขาได้มีสังคมของเขา แล้วคุณก็เฝ้ามองเขาอยู่ข้างๆ ได้อย่างมีความสุขเช่นกัน ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี

2. ความเข้าใจ

ไม่มีใครเปลี่ยนตัวเองเป็นคนอื่นได้ตลอดไป สุดท้ายแล้วก็ต้องกลับมาเป็นตัวเองอยู่ดี ทุกคนมีข้อดีและข้อเสียแตกต่างกันไป ไม่มีใครสมบูรณ์แบบ อยู่ที่ว่าคุณจะยอมรับและเข้าใจในข้อบกพร่องของเขาได้มากน้อยแค่ไหน คนเราโตมาคนละครอบครัว ถูกเลี้ยงดูมาต่างกัน จะให้ถูกใจไปทุกอย่างก็ไม่ได้ อย่าใช้ความอดทน เพราะความอดทนมีขีดจำกัด แต่ควรใช้ความเข้าใจ แล้วคุณจะไม่ต้องทุกข์กับเรื่องหยุมหยิมอีกต่อไป

3. เงิน

ไม่ได้บอกให้คบคนรวย และก็ไม่ได้แนะนำให้ไปกัดก้อนเกลือกิน เงินซื้อความรักไม่ได้ แต่ความรักบางครั้งก็จำเป็นต้องใช้เงิน ในระยะยาว เงินจะช่วยอำนวยความสะดวกให้คุณ มีหลายคู่ที่ต้องจบความสัมพันธ์กันไปด้วยเรื่องเงิน ไม่ว่าอีกฝ่ายจะเป็นสายเปย์ หรืออีกฝ่ายจ้องจะเอาเปรียบ ก็ควรจะคุยและตกลงกันให้เคลียร์ตั้งแต่แรก ดูตามความเหมาะสม ช่วยกันหา ช่วยกันเก็บ ไม่ต้องถึงกับหารเท่าทุกอย่างในชีวิต แต่อย่าให้ถึงขั้นต้องทำให้อีกฝ่ายต้องเดือดร้อนก็พอ

4. ครอบครัว

บางคู่รักกันดีไม่มีปัญหา ทุกอย่างลงตัว แต่ก็ต้องมาสะดุดกับปัญหาครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นครอบครัวฝั่งเราหรือฝั่งคนรัก ทั้งปัญหาการเงินในครอบครัว ปัญหาพ่อแม่ไม่ปลื้ม และอีกสารพัดปัญหาที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออก อย่าคิดว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย เห็นพังมาหลายคู่แล้ว แต่ถ้าคู่ไหนที่ครอบครัวรักและเอ็นดู ไม่มีปัญหาอะไร ก็จะทำให้ความรักของคุณราบรื่นมากขึ้น เผลอๆ อาจจะช่วยเป็นกาวใจให้คู่ของคุณด้วยซ้ำ

5. เซ็กส์

ความรักไม่จำเป็นต้องมีเซ็กส์ แต่ ความรักที่ดี มีเซ็กส์เป็นส่วนประกอบ การได้สัมผัสใกล้ชิด โดนตัวกัน ทำให้ความสัมพันธ์แน่นแฟ้นมากขึ้น ยิ่งเมื่อเวลาคุณมีเรื่องผิดใจกัน บางครั้งพูดคำว่าขอโทษเป็นพันครั้ง ก็ไม่อาจสู้การเดินไปกอดแล้วพูดขอโทษอย่างจริงใจเพียงหนึ่งครั้ง


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่