พฤติกรรมแบบนี้เขาคิดจะรัก หรือแค่อยากจะกั๊กเราเอาไว้กันแน่

อ่าน 2,389

อย่าทำให้รัก เดี๋ยวมันหลงเดี๋ยวมันรักฉันตั้งหลักไม่ทัน เดี๋ยวจะรั้งไว้ไม่ไหว ~Hi Girls ! ทักทายสาวโสดที่อยู่ในโหมดความสัมพันธ์คลุมเครือทุกคนเลยนะคะ อ๊ะๆ ที่เราพูดแบบนี้ก็เพราะแอบไปได้ยินมาว่า ช่วงนี้มีสาวๆ หลายคนที่กำลังรู้สึกสับสนอยู่ในหัวใจ ถึงแม้ว่าจะมีคนคุยหรือหนุ่มที่กำลังอยู่ในช่วงดูใจ แต่ก็ยังไม่ชัดเจนว่าเขาคนนั้นจริงจังกับเราขนาดไหน แบบนี้ก็เลยแอบกล้าๆ กลัวๆ ว่าถ้าออกตัวแรงเกินไป แล้วจะต้องหงายเงิบเพราะดันคิดไปเองฝ่ายเดียว #สับสนเด้อออ

STOP!!! หยุดก่อนค่ะ อย่าเพิ่งสติแตกกันไปก่อน ถ้าซิสอยากจะเช็คแบบชัวร์ ก็ต้องตามมา เช็กลิสต์ พิสูจน์ให้ชัด! 5 พฤติกรรมแบบนี้แปลว่า "เขารักเราหรือเปล่านะ?" กันด่วนๆ เลย จะได้ฟันธงคอนเฟิร์มกันไปเลย ว่าตกลงหนุ่มคนนี้เค้าคิดจะรัก หรือแค่อยากจะกั๊กเราเอาไว้กันแน่?

1. สายตาของเขา จ้องมองมาที่เราอยู่บ่อยๆ

มามะๆ มาเริ่มต้นเช็คสัญญาณว่าหนุ่มคนนี้เค้ามีใจให้เรารึเปล่าข้อแรกกันเลยดีกว่า วิธีสังเกตก็ง่ายมากเวอร์เลยจ่ะเธอจ๋า ก็ เวลาที่อยู่ด้วยกันสายตาของเค้าจับจ้องมองมาที่เราอยู่บ่อยๆ รึเปล่า? ก็แหมๆ ที่คนเค้าชอบพูดกันว่า ดวงตาคือหน้าต่างของหัวใจ ถ้าอยากรู้ว่าอีกฝ่ายคิดกับเรายังไง ก็ต้องดูที่สายตานี่แหละค่ะ ถ้าเวลาที่พูดคุยกันแล้วเค้าจ้องมองลึกเข้ามาในดวงตาของเรา หรือแม้กระทั่งตอนที่เราอยู่อีกมุมหนึ่งของห้อง แล้วเค้ามองมาที่เราตลอด ก็แอบคิดเข้าข้างตัวเองได้เลยว่า สัญญาณรักกำลังก่อตัวแล้วล่ะ

2. ว่างเมื่อไหร่ ต้องรีบนัดออกมาเจอกันตลอด

เวลาที่คุณสาวๆ ตกหลุมรักผู้ชายสักคน เชื่อว่าต้องเคยแอบมีโมเมนต์อยากอยู่ใกล้ๆ อยากเห็นหน้า อยากใช้เวลาอยู่กับคนคนนั้นให้มากกันทั้งนั้นแน่นอน แบบนี้ ถ้าหนุ่มคนใกล้ตัวของเรา เขาชอบโผล่มาให้เห็นหน้าบ่อยๆ หรือมีเวลาว่างเมื่อไหร่ก็ต้องโทรหา ส่งไลน์ นัดเราออกมาเจอกันตลอด นั่นอาจเป็นการแฝงความหมายว่าเค้าอยากใช้เวลากับอยู่เราก็ได้นะ ก็แหม๊! ถ้าคนเค้าไม่ได้คิดอะไรกันจริงๆ จะนัดออกมาเจอ ไปกินข้าว ดูหนัง หรือเที่ยวเล่นกันทำไมล่ะจ๊ะ #หรือจะปฏิเสธล่ะว่าไม่จริง!?

3. พาไปแนะนำให้รู้จักกับเพื่อน/ครอบครัว

ฮั่นแน่! เชื่อว่ายังมีสาวซิสอีกหลายคนที่ยังไม่ค่อยมั่นใจ ว่าตกลงหนุ่มคนที่กำลังคุยๆ กันอยู่ ชอบเราจริงๆ หรือคิดไปเองคนเดียวกันแน่ แบบนี้ก็ต้องตามมาเช็คกันต่อ กับพฤติกรรมต่อไปได้เลย ถ้าหนุ่มคนนี้พาเราไปแนะนำให้รู้จักกับเพื่อนสนิทหรือครอบครัวของเขา นี่ก็แทบจะเรียกได้ว่าเป็นการพาเราไปเปิดตัวแบบเนียนๆ แล้วนะคะ แล้วถ้ายิ่งเพื่อนๆ หรือครอบครัวของเขา ทำตัวเป็นมิตร สปอยล์เราเต็มที่ หรือชอบพูดในทำนองว่าฝ่าย ชอบพูดชมเราให้ฟังบ่อยๆ นั่นก็หมายความว่าเค้าเริ่มจริงจังไม่น้อยแล้วนะ

4. เวลาที่คุยกันชอบใช้คำว่า "เรา" ซะส่วนใหญ่

เคยลองสังเกตดูบ้างรึเปล่าคะ ว่าเวลาที่เรากับหนุ่มคนนี้คุยกันเมื่อไหร่ แล้วอีกฝ่ายชอบใช้สรรพนามว่า "เรา" แทนที่จะเป็น ผม / เธอ / คุณ ก็อย่างเช่น "เย็นนี้ เรา ไปกินข้าวที่นี่กันมั้ย?" หรือ "อ๊ะ! หนังเรื่องนี้ เรา เคยดูกันแล้วนี่นา" หรือ "นี่มันเป็นที่ที่ เรา อยากไปกันใช่มั้ย? "บอกเลยว่าถึงประโยคพวกนี้มันจะดูเบสิค ธรรมดาๆ ไม่ค่อยมีความหวานสักเท่าไหร่ แต่ถ้าซิสลองใส่ใจก็จะรู้ว่าฝ่ายชายเค้าตั้งใจใช้คำว่า "เรา" เพื่อแสดงให้เห็นถึงความสำคัญระหว่างคุณและเขายังไงล่ะจ๊ะ

5. จดจำรายละเอียดได้ แม้แต่เรื่องเล็กๆ น้อยๆ

ตามมาดูกันต่อกับพฤติกรรมบ่งบอกอาการรักข้อสุดท้ายที่เราเอามาฝากกันวันนี้เลยดีกว่า สาวๆ คะ เวลาที่เราให้ความสำคัญกับใครสักคนมากๆ เราก็มักจะจดจำรายละเอียดต่างๆ เกี่ยวกับเขาคนนั้นได้เสมอ คิดเหมือนกันมั้ยคะ? ถ้าหนุ่มคนที่เรากำลังคุยๆ กันอยู่เนี่ย เขารู้ลึก รู้ดี รู้ในสิ่งที่น้อยคนจะรู้เกี่ยวกับตัวเรา นั่นก็หมายความว่าเขาใส่ใจและให้ความสำคัญกับเรามากกว่าคนอื่นเลยนะ ยิ่งรู้ว่าเราชอบอะไร เขาก็จะพยายามทำสิ่งนั้น หรือถ้าเราไม่ชอบอะไร เขาก็จะไม่ทำเด็ดขาด พูดเลยว่านี่เขาเรียกกันว่า "ความรัก" ชัวร์ๆ แล้วล่ะ

เป็นยังไงกันบ้างคะ กับเช็คลิสต์ พิสูจน์รักที่เราเอามาให้คุณสาวๆ ได้ลองเช็คพฤติกรรมของหนุ่มข้างกาย ถ้าเขามีอาการครบทั้ง 5 ข้อเหมือนที่เราบอกไป ก็มั่นใจได้เลยว่าเขากำลังตกหลุมเราแบบถอนตัวไม่ขึ้นเชียวล่ะ เพราะฉะนั้นถ้าซิสรู้ตัวว่าเราเองก็ชอบเขาไม่น้อยเหมือนกัน ก็รีบเดินหน้าเร่งสปีดพัฒนาความสัมพันธ์กันได้เลยจ้า อ๊ะๆ ก็ถ้ามัวแต่รอช้า แล้วโดนสาวคนอื่นชิงตัดหน้าไปก่อน งานนี้ไม่รู้ด้วยเด้อออ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่