วิทยาศาสตร์ยืนยัน 12 เทคนิคที่ทำให้เรามีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้ามมากยิ่งขึ้น

อ่าน 3,238

เราเชื่อว่าทุกคนต่างต้องการทำให้ตัวเองดูดีกันทั้งนั้น ดังคำกล่าวที่ว่า "ผู้หญิงเกิดมาคู่กับความสวย" เช่นเดียวกับความหล่อ ที่หนุ่มๆทุกคนต่างต้องการ เพื่อให้มีเสน่ห์ดึงดูดต่อเพศตรงข้าม

ล่าสุดวิทยาศาสตร์ได้ออกมายืนยันแล้วว่า ถ้าหากเราดูแลตัวเองให้ดีแล้ว มันจะส่งผลให้ชีวิตเราดีขึ้นตามไปด้วย และด้วยเหตุนี้เอง เราจะพาสุภาพสตรี และสุภาพบุรุษทั้งหลาย ไปรู้จักกับ 12 เทคนิคที่ได้รับการยืนยันจากงานวิจัยแล้วว่า ช่วยทำให้เรามีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้ามมากยิ่งขึ้น

1. รักษาฟันให้ขาวใสอยู่เสมอ

งานวิจัยจากมหาวิทยาลัย Leeds แห่งอังกฤษได้ยืนยันแล้วว่า การที่เราดูแลสุขภาพฟันให้ขาวสะอาด ทำให้เราดูมีเสน่ห์ได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งนักวิจัยกล่าวว่า เหตุผลก็คล้ายกันกับกรณีหางของนกยูง ที่ต้องโชว์ขนหางอันสวยงาม เพื่อการหาคู่นั่นเอง

2. ทานผัก และผลไม้ เพื่อสุขภาพที่ดีของผิวพรรณ

"PLos ONE" กลุ่มนักวิจัยที่ได้ออกมายืนยันเช่นเดียวกันว่า การทานผัก และผลไม้ ที่เต็มไปด้วยสารแอนตี้อ๊อกซิแดนท์ ช่วยทำให้สุขภาพผิวของเราดีขึ้นจริง และนั่นก็ส่งผลต่อรูปลักษณ์ภายนอกของเรา ที่ช่วยดึงดูดความสนใจจากเพศตรงข้ามได้ดีทีเดียว

3. สาวๆควรยิ้มให้มากขึ้น

จากงานวิจัยที่ชื่อว่า "Happy Guys Finish Last" ทำให้ได้ข้อสรุปว่า "รอยยิ้ม" คือการแสดงอารมณ์ที่มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้ามมากที่สุดสำหรับสาวๆ เพราะฉะนั้นแล้วเรามายิ้มให้กันวันละนิดให้จิตแจ่มใสกันดีกว่าเนาะตัวเองจ๋า

4. หนุ่มๆที่มีท่าทางชอบครุ่นคริด มีเสน่ห์มากกว่า

อ้างอิงจากผลงานวิจัยของมหาวิทยาลัย British Columbia กล่าวไว้ว่า ผู้ชายที่มีลักษณะนิสัยชอบครุ่นคริด ดูท่าทางจริงจัง และมั่นใจในความคิดของตัวเองในระดับนึง จะมีเสน่ห์ต่อผู้หญิงได้มากกว่า ซึ่งงานวิจัยนี้ยังชี้ให้เราเห็นอีกด้วยว่า ทำไมสาวๆ ถึงมีทีท่าสนใจหนุ่มแบดบอย มากกว่าหนุ่มเรียบร้อย

5. ผู้หญิงที่มองหา "กิ๊ก" ควรแกล้งทำเป็นไร้เดียงสาบ้างในบางครั้ง

สำหรับสาวๆคนไหนที่กำลังมองหาความสัมพันธ์แบบมากกว่าเพื่อน แต่ไม่ใช่คนรัก หรือ "One Night Stand" ละก็ งานวิจัยจากมหาวิทยาลัย Texas ได้ยืนยันแล้วว่า หนุ่มๆจะให้ความสนใจกับผู้หญิงที่รู้จักแกล้งทำเป็นไร้เดียงสา มากกว่าคนที่ทำตัวฉลาด รู้เท่าทันเหตุการณ์ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราไม่สนับสนุนให้มีการนอกใจคู่รักนะขอบอกไว้ก่อน

6. สุภาพบุรุษควรโกนหนวดบ้าง

อ้างอิงจากงานวิจัยที่ถูกตีพิมพ์ลงในวารสารของอ๊อกซ์ฟอร์ด ชี้ให้เห็นว่า สาวๆทั้งหลายได้จัดอันดับให้หนุ่มๆผู้มีหนวดเครายาวรุงรัง มีเสน่ห์น่าดึงดูด น้อยกว่าคนที่ชอบโกนหนวดให้หน้าใส นอกจากนั้นงานวิจัยได้กล่าวไว้อีกด้วยว่า ผู้ชายที่ชอบไว้หนวด ทำให้ภายนอกดูเป็นคนอารมณ์ร้าย ชอบเข้าสังคม แต่ไม่น่าดึงดูดเท่าคนที่โกนหนวด

(ยกเว้นกรณีสาวๆที่ชอบผู้ชายมีหนวดนะ)

7. การทาลิปสติ๊กสีแดง ทำให้มีเสน่ห์มากขึ้น

เราขอแนะนำให้สาวๆทั้งหลายพกลิปสติ๊กสีแดงติดตัวไว้ รับประกันว่าปังแน่นอน เพราะงานวิจัยจากมหาวิทยาลัย Manchester ออกมาเผยว่า สีแดงบริเวณริมฝีปากของคุณผู้หญิงทั้งหลาย ช่วยดึงดูดสายตาจากเพศตรงข้ามได้จริง

โดยมีการเก็บบันทึกสถิติไว้อีกด้วยว่า หนุ่มๆจะเพ่งสายตาไปที่ริมฝีปากสีแดงอันน่าจูบของคุณเป็นเวลานานถึง 7 วินาทีโดยเฉลี่ย ในขณะที่การสบสายตา และการมองไปที่ทรงผมของพวกเธอ ใช้เวลาแค่ประมาณ 0.85-0.95 วินาทีเท่านั้น

8. หนุ่มๆทั้งหลายควรรู้จักที่จะถอยห่างออกมาบ้างในบางครั้ง

มีงานวิจัยด้านจิตวิทยาออกมายืนยันแล้วว่า "ผู้หญิงจะรู้สึกว่าผู้ชายน่าดึงดูดมากยิ่งขึ้น ถ้าหากพวกเธอไม่มั่นใจว่า หนุ่มคนนั้นคิดอย่างไรกับเธอ" เพราะฉะนั้นแล้วในช่วงแรกของการจีบกันระหว่างหนุ่มสาว ให้ฝ่ายชายถอยห่างออกมา พร้อมกับทิ้งปริศนาคาใจให้ดูน่าค้นหาบ้าง รับรองว่าหนุ่มๆ ทั้งหลายจะกลายเป็นคนมีเสน่ห์ต่อสาวคนนั้นมากขึ้นโดยไม่ทันได้รู้ตัวเลยล่ะ

9. ผู้ชายที่ใส่เสื้อยืดพอดีตัว จะมีเสน่ห์มากกว่า

นักวิจัยจากมหาวิทยาลัย Nottingham ได้ค้นพบแล้วว่า ผู้ชายที่ใส่เสื้อยืดแบบพอดีตัว เพื่อโชว์สัดส่วนร่างกายในแบบชายหนุ่ม จะดูเซ็กส์ซี่มากยิ่งขึ้นถึง 12% ในสายตาสาวๆ ในขณะเดียวกันคนที่ใส่เสื้อยืดไซส์ใหญ่เกินตัว จะทำให้เสน่ห์ความน่าดึงดูดลดลงไปมากถึง 12% เช่นเดียวกัน

10. ผู้หญิงควรเลือกใช้เสียงโทนสูง

ผลงานวิจัยจากมหาวิทยาลัย London ได้ให้คำแนะนำไว้ว่า สาวๆควรเลือกแอ๊บทำเสียงโทนสูงกว่าปกติ ในขณะที่กำลังสนทนาอยู่กับชายคนที่เธอสนใจ เพราะโทนเสียงในการพูดที่สูงกว่าปกติทำให้พวกเธอดูตัวเล็กลง และน่าทะนุถนอมมากยิ่งขึ้น ในสายตาของผู้ชาย

11. ผู้ชายที่จัดการกับภาวะความเครียดได้ดี มีเสน่ห์มากกว่า

"ความเครียด" ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีในระดับหนึ่ง แต่ถ้ามากเกินไปมันก็ไม่ได้ มีงานวิจัยจาก "Royal Society B" ได้ออกมายืนยันแล้วว่า ผู้ชายที่สามารถจัดการกับภาวะความเครียดของตัวเองได้ดี มีเสน่ห์น่าดึงดูดต่อฝ่ายหญิงได้มากกว่า คนที่ไม่สามารถควบคุมอารมณ์ได้

12. และทุกคนควรจะไปเล่นโรลเลอร์ โคสเตอร์

วิทยาศาสตร์ได้ออกมาเผยแล้วว่า "โรลเลอร์ โคสเตอร์" เป็นเครื่องเล่นหวาดเสียวชนิดหนึ่ง ที่สามารถกระชับความสัมพันธ์ของคนสองคนได้อย่างดีเยี่ยม ไม่ว่าคุณจะเป็นหนุ่มสาวที่เพิ่งจีบกันใหม่ๆ หรือคู่รักที่เริ่มหมดความโรแมนติคให้กัน เครื่องเล่นนี้สามารถช่วยทำให้สถานการณ์กลับมาดีขึ้นได้อย่างน่าแปลกใจ

และทั้งหมดนี้ก็เป็น 12 ทิปเล็กๆ น้อยๆ จากสถาบันวิจัยชั้นนำของโลกทั้งหลาย ทีนี้ละจะได้บอกลา "ความโสด" กันซักที?


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่