คำสัญญาที่คู่รักควรมีไว้ให้แก่กัน เพื่อความสัมพันธ์ที่มั่นคงและยืนยาว

อ่าน 2,470

ถ้าคุณมีความรักแล้ว และได้เจอกับคนที่คุณอยากใช้ชีวิตอยู่ด้วยไปอีกนานๆ คำสัญญานั้นก็เป็นเรื่องสำคัญ หลายคนอาจบอกว่า สัญญามีไว้ให้กับคนที่ไม่แน่นอนเท่านั้น แต่ไม่ใช่หรอกค่ะ คนที่ไม่อยากสัญญานั้นเป็นเพราะเขาคิดว่าเขาจะรักษามันไว้ไม่ได้ต่างหาก  หากคุณอยากจะเป็นคนรักที่ดีและอยู่กับคนนี้ตลอดไป นี่คือ 15 คำสัญญาที่คู่รักควรมีไว้

1.สัญญาว่าจะฟังกัน

ความรัก ความสัมพันธ์นั้นเกิดขึ้นจากการสื่อสารเป็นหลัก ถ้าความเข้าใจมันเกิดขึ้น ปัญหาก็คงไม่เกิดขึ้น เพราะฉะนั้นการฟังเป็นจุดที่สำคัญในการสื่อสารกัน อย่าใส่อารมณ์หรือคิดแต่จะพูดฝ่ายเดียว จงฟังกันและกันด้วย

2.สัญญาว่าจะเรียนรู้กัน

การคบกันนั้นเป็นเรื่องยากเหมือนการเรียนหนังสือแหละค่ะ ความรู้มันมีไม่รู้จบหรอก คุณสองคนต้องเรียนรู้ถึงความเปลี่ยนแปลงในอนาคตและพร้อมจะโตไปด้วยกัน และไม่ว่าจะมีความผิดพลาดเกิดขึ้นแค่ไหนก็จะไม่ปล่อยมือออกจากกัน

3.สัญญาว่าจะให้อีกฝ่ายเป็นตัวของตัวเอง

เราควรจะรักอีกฝ่ายในสิ่งที่เขาเป็น อย่าพยายามที่จะเปลี่ยนอีกฝ่าย เพราะท้ายสุดแล้ว คนที่คุณรัก เขาก็ต้องเป็นตัวเขาอยู่ดี อย่าเปลี่ยนเขาและจงอยู่กับเขา

4.สัญญาว่าจะให้อีกฝ่ายเติบโต

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความฝัน หน้าที่การงาน สัญญาว่าคุณจะไม่รั้งเขาไว้ จากการเติบโตในหน้าที่การงาน หรือการทำตามความฝัน จะคอยอยู่ข้างๆเป็นกำลังใจและไม่หนีไปไหน

5.สัญญาว่าจะมีชีวิตเพื่อกันและกัน

จำไว้ว่าคุณไม่ได้มีชีวิตอยู่เพื่อตัวเองเพียงอย่างเดียว ต่อไปคุณต้องมีอนาคตร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นการทำความฝัน อนาคต อย่าลืมคิดว่าจะทำอย่างไรกับอนาคต เพื่อปูทางให้ความสัมพันธ์นั้นดำเนินไปอย่างสวยงาม

6.สัญญาว่าจะหาเวลาให้กัน

ไม่ว่าคุณจะยุ่งขนาดไหน อย่าลืมหาเวลาให้กัน แม้ว่าจะมีเพียงเวลาไม่มากนักต่อวัน แต่อย่าลืมใส่ใจความรู้สึกกัน มาเห็นหน้ากันบ้าง

7.สัญญาว่าจะทำงานเป็นทีม

การทำงานบ้าน อย่าคิดว่าเป็นงานของใครสักคน แต่จงคิดว่าเป็นสิ่งที่ต้องรับผิดชอบร่วมกัน

8.สัญญาว่าจะรักษาสิ่งที่เป็น "เรา"

ร้านโปรด รายการโปรด สถานที่โปรด อย่าลืม อย่าละเลย จงจำไว้เสมอว่าสถานที่ต่างๆและสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่มีคุณค่ากับเรา และมันคือความทรงจำที่สวยงามของเรา

9.สัญญาว่าจะใส่ใจความสนใจของอีกฝ่าย

ฝ่ายชายชอบดูบอล ฝ่ายหญิงชอบช้อปปิ้ง ถึงแม้คุณจะไม่ถวิลหาสิ่งเหล่านั้น และเบื่อที่จะต้องรอคอย แต่อย่าลืมว่า มันเป็นสิ่งที่เป็นตัวเขา จงให้เวลากับเขาบ้าง นั่งเล่นอยู่ข้างๆเขาเวลาดูบอลบ้าง คุณผู้ชายก็รอแฟนบ้าง

10.สัญญาว่าจะให้เกียรติเขาด้วยการแสดงออกว่ารัก

อย่าลืมเคลียร์กับโลกใบนี้ว่า คุณรักเขา ด้วยการแสดงออกในที่สาธารณะบ้าง เช่น จับมือเขา เล่นกับเขา และแนะนำกับคนอื่นว่า คนนี้ภรรยา คนนี้สามี ให้เกียรติอีกฝ่ายด้วยการให้เขามีสถานะที่ชัดเจน

11.สัญญาว่าคุณจะเลือกเขาเสมอ

ไม่ว่าจะมีใครเข้ามา อีกฝ่ายจะเป็นฝ่ายที่ชนะและคุณเลือกเสมอ

12. สัญญาว่าจะหาเรื่องแปลกใหม่ทำด้วยกัน

อย่าให้ความรักเป็นเรื่องรูทีนน่าเบื่อ หาอะไรสนุกๆทำด้วยกันบ่อยๆ หาเรื่องใหม่ๆ ทำ อาจจะเป็น ดูหนังเรื่องใหม่ เล่นเกมใหม่ๆ ไปเที่ยวที่ใหม่ๆ แค่นี้ก็พอแล้ว

13.สัญญาว่าจะรับโทรศัพท์เสมอ

อย่าปล่อยให้โทรศัพท์ของอีกฝ่ายกลายเป็นมิสคอล คิดไว้เสมอว่า การที่เขาโทรมานั้นแสดงความเป็นห่วงเสมอ อย่าปล่อยปละละเลย เพราะไม่แน่สายนั้นอาจเป็นเรื่องฉุกเฉินที่คุณอาจจะเสียใจภายหลังก็ได้ หากไม่รับ

14.สัญญาว่าจะรักครอบครัวเขาเหมือนครอบครัวคุณ

เมื่อมีความรัก หรือ มีความสัมพันธ์มันไม่ได้จบแค่คุณสองคน ครอบครัว เพื่อยฝูง คนรอบข้าง คุณต้องรู้จักอย่างทั่วถึง และอย่าลืมใส่ใจให้ความรักเหมือนที่เขาทำ เช่น ไปเยี่ยมพ่อแม่เขาบ้าง ซื้อขนมไปฝากบ้าง

15.สัญญาว่าจะไม่จากไปไหน

สัญญาว่าจะคิดถึงกันแม้ต้องไกลจากกัน สัญญาว่าไม่ว่าจะเจอทุกข์ภัยร้ายแค่ไหนก็จะไม่ปล่อยมือจากกัน

คำสัญญาอาจไม่มีความหมายถ้าคนที่รักษาสัญญาเขาไม่รักษาไว้ อย่าลืมนะคะ ว่าคนรักที่ดีและชีวิตคู่นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย อย่าปล่อยปละละเลยและจงรักษาไว้ให้ดี


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่