คุยกับแฟนอยู่ดีๆ บรรยากาศมุ้งมิ้งก็ต้องสะดุด เพราะคำถามพวกนี้หรือเปล่า?

อ่าน 2,636

เคยมั้ยคะที่บางครั้งคุยกับแฟนอยู่ดีๆ บรรยากาศมุ้งมิ้งก็ต้องสะดุดโดยพลัน โดยที่เราเองก็ไมไม่ได้ตั้งใจจะหาเรื่อง แต่เอ๊ะทำไมมันมีกลิ่นดราม่าแปลกๆ ลองไปดูกันค่ะว่าเพราะคำถามพวกนี้หรือเปล่านะ

1. ฉันอ้วนไหม ?

สุดยอดคำถามสร้างดราม่า ก็ต้องคำถามนี้ล่ะค่ะ คนที่ถามแบบนี้ ส่วนใหญ่ก็อยากได้ยินคำตอบว่าไม่อ้วน แต่พอเค้าตอบว่าไม่อ้วน นางก็มักจะบอกว่า อ้วนจะตาย แต่ถ้าเค้าบอกว่าอ้วน นางก็จะโกรธ ฉะนั้น ถ้าจะถามแฟน อย่าเลยค่ะ ถามตาชั่งและถามใจเราเองชัวร์กว่าค่าา

2. ผมทรงนี้โอเคมั้ย ?

ผมทรงใหม่ โดยเฉพาะหลังตัดให้สั้นลง สาวๆมักจะนอยเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว แถมการตัดผมเนี่ย ถ้าพลาด ก็แก้ไขยากซะด้วย เวลาถามแฟนแบบนี้ ถ้าเขาชอบ หรืออาจจะไม่ปลื้มนัก แต่ถ้าแฟนคุณไม่เกรียนจนเกินไป เขาจะตอบว่าอะไรได้นอกจาก สวยดี , ก็ดี แต่สาวๆส่วนมากนั่นแหละที่มักจะนอยแล้วถามว่า จริงอะ สั้นไปเปล่าอะ ... แต่ถ้าใครเจอแฟนปากร้าย ก็อาจจะเจ็บด้วยคำพูดตรงๆหรือแกล้งให้นอยของเค้า แล้วจะถามไปทำไมเล๊า

3. ฉันใส่ชุดนี้แล้วโอเคมั้ย ?

กรณีที่แฟนชมว่าแต่งตัวสวยแล้วดูจริงใจที่สุดคือ เค้าเห็นคุณแล้วชมออกมาเอง โดยไม่ต้องถาม หรือมองคุณแบบตาค้างเบาๆ (แบบเวลานางเอกในละครเดินออกมาจากห้องลองชุดแล้วพระเอกตะลึง) ถ้าเค้าไม่พูดอะไรหรือไม่แสดงอาการอะไร ก็อย่าไปถามเลย เหตุผลก็คล้ายๆกับข้อก่อนนี้นั่นแหละค่ะ

4. ฉันกับแฟนเก่า รักใครมากกว่า ?

ข้อนี้ไม่ควรถาม และไม่ควรคิดด้วยค่ะ ยังไงเขาก็ต้องตอบว่ารักคุณมากกว่าอยู่แล้ว (แต่จะเชื่อไหมนั่นอีกเรื่อง) จำไว้ว่า แฟนเก่าคืออดีต คุณคือปัจจุบัน ไม่ควรเอามาเปรียบเทียบกัน (ถึงแม้ว่าจะทำยากก็เถอะ) ผู้หญิงเราย่อมนอยด์เรื่องแฟนเก่าบ้างเป็นธรรมดา แต่การคุยเรื่องอดีต นอกจากเสียบรรยากาศแล้ว ถ้าเค้ายังคิดถึงคนนั้นอยู่จริงๆ ก็ยิ่งเป็นการไปสะกิดให้เค้านึกถึงมากขึ้นไปอีกนะคะ

5.  เธอว่าอั้ม (หรือคนสวยอื่นๆ) สวยมั้ย ?

สาวๆที่ชอบถามแฟนว่า คนนั้น คนนี้ สวยมั้ย เอาจริงๆในใจก็ไม่อยากได้ยินเค้าชมผู้หญิงคนอื่นใช่มั้ย แล้วจะถามทำไมกันเล๊า สำหรับผู้ชายส่วนใหญ่ การมองคนสวยเป็นเรื่องธรรมดา แต่คนที่เค้าจะรักและอยู่ด้วย ก็อาจไม่จำเป็นต้องสวยที่สุดเสมอไปนะคะ

6. คิดอะไรอยู่ ?

ถ้าเขากำลังคิดอะไรบางอย่าง แต่ไม่ได้พูดออกมา การที่เราไปถาม ก็ไม่แน่ว่าจะได้คำตอบที่แท้จริง แถมยังมีบ่อยครั้ง ที่เขาเลือกตอบว่า "เปล่า" ทำให้เราต้องนอยด์ไปต่างๆนานา ว่าเขากำลังคิดอะไรที่เป็นอันตรายกับความรักของเราหรือเปล่า มโนกันไปอีก บางครั้งเราก็ควรปล่อยให้เขามีโลกส่วนตัวบ้างนะคะ

7. ทำไมไม่ ..... ?

การถามว่า ทำไมไม่รับโทรศัพท์ ทำไมไม่ทำแบบนั้น แบบนี้ เป็นคำถามที่เหมือนแฝงการตำหนื ต่อว่าไปในตัว ถ้าตั้งใจจะต่อว่าก็แล้วไป แต่ถ้าไม่ได้ตั้งใจ ก็พยายามหลีกเลี่ยงการตั้งคำถามแบบนี้ดูนะคะ

8. ตกลงจะไปเหรอ ?

เคยไหมคะที่หนุ่มๆอยากจะออกไปไหน หรือไปกับเพื่อน แล้วคุณไม่อยากให้ไป แต่คุยกันไม่ชัดเจน การถามแบบนี้ เป็นการกดดัน แถมเขายังอาจไม่เข้าใจว่า ถามเฉยๆ หรือห้าม หรืองอน ถ้าคุณรู้สึกว่าไม่อยากให้เขาทำ ก็ลองบอกตรงๆดูว่าไม่อยากให้ทำ เพราะอะไร เขาอาจจะยอมก็ได้นะคะ

9. จำได้ไหม ..... ?

หลายครั้งที่สาวๆถามแฟนว่า จำได้มั้ยที่ตอนนั้นเราทำแบบนั้น ตอนนั้นเราไปที่นั่น เธอเคยบอกว่าอย่างงี้ แล้วเขาจำไม่ได้ หรือนึกไม่ออก สาวๆก็จะน้อยใจ คิดว่าเขาไม่เห็นความสำคัญ จริงๆแล้วตามธรรมชาติ ผู้หญิงมักจะจำรายละเอียดเล็กๆน้อยๆได้มากกว่าผู้ชาย เพราะฉะนั้น อย่าไปน้อยใจเขาเลยค่ะ แต่ถ้าอยากจะให้เขาจำได้ก็เล่าความเดิมให้ฟังซะหน่อย อย่าไปถือสาจะสบายใจกว่าค่ะ

10.  ฉันกับ .... อะไรสำคัญกว่า ?

คำถามนี้มักจะมาในจังหวะที่เขางานยุ่ง หรือจะไปไหนกับเพื่อน และถ้าคุณเปิดมาแบบนี้แล้วล่ะก็ ยังไงก็ดราม่าแน่นอนค่ะ ถึงแม้เขาจะบอกว่าคุณสำคัญกว่า แต่เราก็น้อยใจไปเรื่อยอยู่ดี จริงๆแล้วการเป็นแฟนที่น่ารัก จะดีกว่าถ้าเราจะคอยเป็นกำลังใจให้เขาเวลาเขายุ่ง หรือพยายามเข้ากับเพื่อนๆเขาให้ได้ และปล่อยให้เขาไปสนุกบ้าง ชีวิตคนเรามีสิ่งที่สำคัญหลายอย่างก็ได้ และคุณก็จะเป็นคนสำคัญของเขาได้อีกยาวๆ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่