ผู้หญิงแบบไหน ที่จะมีคุณสมบัติที่จะเป็นรักแท้ของผู้ชาย

อ่าน 4,007

สำหรับผู้ชาย บางทีเรื่องผู้หญิงก็เป็นเรื่องหนึ่งที่แว็บเข้ามาในหัวในทุกๆ วัน ในระหว่างเดินทางไปทำงาน กำลังทำงาน หรือหลังเลิกงาน แต่ก็นั่นแหละ มันมีคำพูดที่ว่า "There are plenty of fish in the sea" หรือคนเรามีตัวเลือกมากมาย ที่ทำให้พวกเขายังมีความหวังว่า "ต่อเป็นคงเป็นตาของคุณบ้างที่จะได้ปลาตัวนั้นไว้ครอบครอง แต่ก็แอบหวังเล็กๆ ว่าปลานั้นจะเป็นปลาที่เหมาะสมกับคุณจริงๆ" แต่ว่า จะเป็นผู้หญิงแบบไหนล่ะ ที่จะมีคุณสมบัติที่จะเป็นรักแท้ของผู้ชาย ที่เขาอยากคบจริงจัง ในขณะที่ผู้หญิงแบบไหน ที่แค่อยากคบเล่นๆ เท่านั้น

แน่นอนว่า "ความสวยงาม" ของผู้หญิง เป็นสิ่งที่น่าปรารถนา แต่ก็ไม่ใช่ทั้งหมดหรอก เพราะจริงๆ แล้ว มันมีคุณสมบัติอีกมากมายในผู้หญิง ที่ถ้าคนคนนั้นมีแล้ว มันช่างน่าดึงดูดซะเหลือเกิน และเป็นอะไรที่สามารถ "มัดใจ" ชายได้ โดยที่ไม่ต้องใช้รูปลักษณ์ภายนอกเลยซักนิด เราไปดูกันว่ามีคุณสมบัติอะไรบ้าง!

1. ผู้หญิงที่มีเป้าหมายที่ชัดเจน

ถ้าผู้หญิงคนที่คุยอยู่ ไม่สนใจอะไรเลย นอกจากยอดไลค์ของเธอในเฟสบุ๊ก หรืออินสตาแกรม ผู้หญิงคนนั้นคงไม่น่าสนใจเท่าไหร่นัก เพราะคำว่า "มีเป้าหมายที่ชัดเจน" คือการที่ผู้หญิงคนหนึ่ง รู้ว่าสถานะของเธออยู่ตรงไหน คือใครในปัจจุบัน และเธอวาดภาพของเธอเองในอนาคตไว้เป็นอย่างไร และวางแผนว่าจะไปถึงจุดนั้นได้อย่างไร...

และนี่คือสิ่งที่ทำให้ผู้หญิงคนนึงดูมีสเน่ห์มาก เพราะเธอโตพอที่จะมีความต้องการในการกำหนดอนาคตของตัวเอง แน่นอนว่า ถึงแม้ว่าผู้ชายจะชอบในแผนนั้นของเธอหรือไม่ มันย่อมมีผลต่อการวางแผนอนาคตของทั้งสองคนร่วมกันอย่างแน่นอน

2. ผู้หญิงที่มีความอยากรู้อยากเห็นต่อสิ่งใหม่ๆ วัฒนธรรมที่แตกต่าง

วัฒนธรรมที่แตกต่าง ให้สิ่งที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่ง คือ "ประสบการณ์" และแน่นอนว่า ชีวิตคนเรา มันไม่มีอะไรน่าสนใจไปกว่า การเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้ได้มากที่สุด เพราะฉะนั้น ทำไมคุณถึงอยากที่จะจำกัดตัวเองด้วยการไม่เปิดรับวัฒนธรรมใหม่ๆ ที่ต่างจากคุณล่ะ?

การเปิดรับวัฒนธรรมที่แตกต่าง คือการที่คุณแสดงออกมาว่าคุณเป็นคนที่ใจกว้าง ยอมรับความแตกต่าง ไม่เหยียดวัฒนธรรมที่แตกต่างจากของคุณ ในขณะที่หากคุณไม่เปิดรับวัฒนธรรมใหม่ๆ ที่ต่างจากคุณเลย คุณจะถูกมองว่าเป็นคนโลกทัศน์แคบทันที และนี่คืออีกข้อที่บอกว่า ผู้หญิงคนหนึ่งจะเจ๋งแค่ไหน ซึ่งเธอจะเจ๋งมาก ถ้าสามารถเปิดใจยอมรับความแตกต่างได้ และก้าวไปยังโลกกว้างพร้อมกับคุณ เพื่อสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ นั่นเอง

3. ผู้หญิงชอบฟังเพลง

พูดง่ายๆ เลยก็คือว่า รสนิยมการฟังเพลงของเธอ บอกอะไรได้มากเกี่ยวกับตัวตนของเธอ เพลงที่ดี วัดได้จากความสามารถในการสร้างแรงกระเพื่อมทางอารมณ์ให้กับคนฟัง ในแนวทางที่เป็นเอกลักษณ์ และหากคุณสามารถเลือกคนที่ชอบรสนิยมการฟังเพลงคล้ายๆ คุณได้ คุณก็จะเชื่อมโยงกับความคิดความอ่านของเธอได้ง่ายขึ้น คุณจะเข้าใจกันง่ายขึ้น เพราะบางทีนะ คำพูดมันก็ยากที่จะแสดงออกถึงความรู้สึก และคนเราก็เลือกที่จะใช้บทเพลงแทนยังไงล่ะ

4. ผู้หญิงที่มีมาตรฐานของเธอเอง และเพื่อนๆ ที่เธอคบหาด้วย

เมื่อผู้ชายเริ่มคุยกับใครสักคนหนึ่ง เขาจะดูมาตรฐานของเธอ ทั้งมาตรฐานของตัวเธอเอง และคนรอบข้างเธอที่เธอคบหาด้วย รวมไปถึงมาตรฐานที่คนรอบข้างปฏิบัติต่อเธอ

ผู้หญิงที่มีสเน่ห์จะไม่ยอมให้ใครดูถูก หรือปฏิบัติต่อเธอแบบไม่ให้เกียรติ และนั่นทำให้เธอเป็นคนที่น่าดึงดูด และมีรสนิยมมากเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม อย่าเข้าใจผิดนะ! การมีมาตรฐาน ไม่ได้หมายความว่าเธอต้องทำตัวเหนือคนอื่น เธอเพียงแค่มีความควบคุมในสิ่งที่เธอมีสิทธิ์จะควบคุม เช่นเรื่องในชีวิตของเธอ ภาพพจน์ของเธอ คนรอบข้างเธอ การปฏิบัติต่อเธอ เป็นต้น

5. ผู้หญิงรักครอบครัว

ผู้ชายจะสามารถมองภาพครอบครัวของเขากับเธอได้ โดยดูจากวิธีที่เธอปฏิบัติต่อครอบครัวของเธอ เพราะถ้าเธอรักครอบครัวแล้วละก็ มั่นใจได้เลยว่าเธอจะไม่เป็นคนเจ้าชู้ ไม่เป็นคนเบื่อง่ายหน่ายเร็ว ไม่เป็นคนที่สนใจในอะไรที่วูบวาบ แต่เธอจะเป็นคนรักเดียวใจเดียว และซื่อสัตย์ต่อคนที่เธอรักนั่นเอง

6. บางครั้งเธอก็พูดว่า "ช่างมันเถอะ"

บางครั้งผู้หญิงจะกลายเป็นคนที่มีสเน่ห์มาก ถ้าบางครั้งเธอก็บอกว่า "ช่างมันเถอะ" อย่างเช่น เธอขอโดดงานหนึ่งวัน เพื่อมาใช้เวลากับหนุ่มที่ชอบ การนัดกะทันหัน โดยไม่บอกล่วงหน้านานๆ ที บางทีก็เป็นอะไรที่โรแมนติกเหมือนกันนะ และนี่แหละที่จะทำให้ความรักของคนสองคนอยู่ยืด

เพราะอะไรนะเหรอ? การทำอะไรที่เป็นกิจวัตรนานๆ โดยที่ไม่มีอะไรที่กระชุ่มกระชวย อย่างเช่น เซอร์ไพรส์น่ารักๆ มาเบรกเลย ก็อาจจะทำให้ทุกอย่างมันน่าเบื่อไปซะหมด แต่ในขณะเดียวกันถ้าผู้หญิงคนนี้มีอะไรน่าตื่นเต้นได้เสมอละก็ คนนี้แหละใช่เลย

7. ผู้หญิงที่มีงานอดิเรกของตัวเอง

ไม่ว่างานอดิเรกนั้นคืออะไร การที่เธอมีงานอดิเรกของเธอเอง มันทำให้เธอดูเซ็กซี่ขึ้นเยอะเลย เพราะการที่คนเราจะมีงานอดิเรกนั้น มันเป็นเพราะเรารักในสิ่งๆ นั้น ทำแล้วมันมีความสุข และถ้าผู้หญิงคนนั้นเป็นคนกล้าที่จะทำอะไรเพื่อความสุขของตัวเอง นั่นคือคนที่คุณควรอยู่ด้วย

นอกจากนี้ งานอดิเรก ยังเป็นการเน้นให้คุณดูว่า เธอคนนี้ก็มีชีวิตที่นอกเหนือไปจากความสัมพันธ์ของคุณสองคน เพราะบางทีถ้าคุณใช้เวลาด้วยกัน 24 ชั่วโมง มันอาจจะมากไปจนกลายเป็นหายนะในภายหลังก็ได้นะ

8. เป็นตัวของตัวเองเวลาพูด

บางทีการหาผู้หญิงที่เก่งเรื่องบนเตียงยากแล้ว การหาผู้หญิงที่เป็นตัวของตัวเองนี่สิยากกว่า หากผู้ชายเจอคนที่เป็นตัวของตัวเองมากๆ เวลาพูดคุยนะ มันจะเป็นอะไรที่เขาคุณต้องหยุดฟัง มองตาเธอ และไม่อยากให้เธอหยุดพูดเลยล่ะ เพราะมันแสดงถึงความฉลาดของผู้หญิงคนนี้ ความมั่นใจของผู้หญิงคนนี้ ซึ่งเป็นข้อดีที่เขาแทบจะไม่อยากให้เธอหลุดมือไปเลยทีเดียว


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่