อะไรบ้างที่ควรทำ เมื่อสถานะของคุณและเขายังไม่ชัดเจน

อ่าน 3,187

เมื่อเราเริ่มต้นความสัมพันธ์กับใครสักคน แต่ในระหว่างที่ทุกอย่างยังไม่ชัดเจน ก็คงวางตัวลำบากสักหน่อย บางครั้งอาจถึงขั้นนอยด์ก็เป็นได้ แต่ถ้าเราทำอะไรที่ถือว่าล้ำเส้น ก็อาจทำให้ความสัมพันธ์พังลงเลยก็ได้ ลองมาดูกันค่ะว่า อะไรบ้างที่ควรทำ เมื่อสถานะของคุณและเขายังไม่ชัดเจน

ให้และรับอย่างสมดุล

คุณคิดว่ามีคนรักกันเต็มร้อยอยู่จริงๆ หรือ? หากสิ่งที่คู่รักต้องการคือ ความรักที่พบกันครึ่งทางมากกว่า มีการให้และรับอย่างสมดุล ไม่มากเกินไปหรือน้อยเกินไป ดังคำกล่าว "เมื่อคุณมองหาคนที่ใช่ คุณควรใช้ตาทั้งสองข้างมอง แต่ถ้าคุณเลือกที่จะคบกับคนๆ นั้น  คุณจงหลับตาลงข้างหนึ่ง"

อย่าจิก

สิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงอย่างแรก คือ การโทรจิกอีกฝ่าย หรือพิมพ์ข้อความเพื่อให้อีกฝ่ายตอบกลับอยู่เป็นระยะๆ เพราะในขณะนี้ "แฟนก็ยังไม่ได้เป็น คู่รักก็ยังไม่ใช่ แต่ทำไม๊ทำไม โทรจิกพิมพ์จิก ยังกับเป็นพ่อหรือแม่คนที่สองกันเล่า" ให้จำไว้เลยว่าไม่มีใครชอบหรอก ในช่วงแรกของการจีบกัน คุณไม่ควรเรียกร้องและลดทอนความเป็นส่วนตัวของอีกฝ่ายมากเกินไป ส่วนปริมาณการโทรการพิมพ์เท่าไหร่ จึงจะเรียกว่าพอดีนั้น คุณต้องสังเกตจาก "น้ำเสียงของอีกฝ่าย" ว่าแสดงความพอใจ-สนใจ-สะดวกใจ ในการคุยกับคุณหรือไม่

ใช้การสื่อสารช่องทางอื่นๆ บ้าง

ถ้าคุณไม่อยากโทรหาอีกฝ่าย เพราะไม่แน่ใจว่าอีกฝ่ายจะว่างคุยกับคุณหรือไม่นั้น ปัจจุบันนี้คุณมีทางเลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น  SMS, Chat หรือ  Social Media ในรูปแบบต่างๆ มีให้เลือกมากมาย ในกรณีที่อีกฝ่ายทำงาน อาจไม่สะดวกในการรับสายของคุณ แต่การส่งข้อความแสดงถึงความห่วงใย ที่สำคัญยิ่งถ้าคุณมี Facebook, Line, Twitter ของอีกฝ่าย คุณจะได้รับรู้ถึงอารมณ์ของอีกฝ่ายในวันนั้นได้ดียิ่งขึ้น รู้จังหวะจะโคน และจัดการใช้ให้เป็นเกิดประโยชน์สูงสุด

ไม่ต้องเผยข้อบกพร่องของตนเองหมดก็ได้

ทุกคนย่อมมีข้อเสียหรือนิสัยแย่ๆ ด้วยกันทั้งนั้น แต่ก็ไม่ต้องแฉทั้งหมดหรอกว่า คุณมีข้อเสียอะไรบ้าง ทำนองว่าเราก็เป็นของเราแบบนี้แหละ รับได้ไหมล่ะ เดี๋ยวอีกฝ่ายพาลจะโบกมือบ๊ายบายกันไปซะก่อนจะได้คบกัน ดังนั้น จึงค่อยๆ เรียนรู้กันไปเดี๋ยวก็รับรู้ข้อเสียนั้นได้เอง บางทีการโฆษณาข้อบกพร่องของตนที่คุณคิดว่าเป็นเรื่องใหญ่ ถ้าคบกันจริงๆ แล้ว อีกฝ่ายอาจมองว่าเป็นเรื่องปกติธรรมดาก็ได้

แชร์ความรู้สึก & แชร์เวลา

ก่อนอื่นคุณต้องรู้สึกได้ว่า "เขาเองก็อยากจะแชร์ความรู้สึก & แชร์เวลา" หากคุณต้องการความไว้ใจจากคนรัก คุณก็ต้องเป็นฝ่ายให้ความไว้วางใจอีกฝ่ายให้ได้ก่อน และหากคุณต้องการความใกล้ชิด คุณก็ต้องเป็นฝ่ายมีเวลาให้เธอก่อน

เว้นระยะห่างให้เหมาะสม

ความพอดีเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการเริ่มต้นความสัมพันธ์ เพราะในความเป็นจริงที่คุณยังไม่ได้เป็นอะไรกัน อีกฝ่ายเขาก็กำลังประเมินคุณอยู่เหมือนกันว่าในอนาคตนั้น ถ้าตกลงปลงใจเป็นแฟนกับคุณแล้ว เขาจะได้แฟนแบบไหน  คุณก็ควรปล่อยให้อีกฝ่ายได้ใช้ชีวิตประจำวันที่เป็นตามปกติของเขา โดยไม่รู้สึกว่าคุณคุกคามเวลาส่วนตัวของเขามากจนออกลูกรำคาญ

ระวังบททดสอบจากอีกฝ่าย

การทดสอบความรักของอีกฝ่าย อาจทำได้ในหลายรูปแบบ ทั้งเรื่องแอบมาอ่านดูสเตตัสของคุณ ตรวจดูรูปแฟนเก่า การสอบถามข้อมูลจากเพื่อนของเพื่อน การถามความคิดเห็นทางการเมือง หรือลองใจสารพัดวิธี เมื่อเขาต้องการความมั่นใจก่อนจะคบหากับคุณ ถ้าเขาอยากทดสอบทัศนคติ ความอดทน ความใส่ใจของคุณที่มีต่อความรักครั้งนี้ ระยะเวลาจะช่วยให้เขามั่นใจมากขึึ้น


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่