เติมความสว่างให้หน้ามีออร่า ด้วยวิตามินจากผลไม้ 5 ชนิดนี้

อ่าน 15,645

เฮ้อ... ส่องกระจกมองตัวเองละเพลียค่ะ ใช้ครีมอะไรก็ไม่ได้ผล หน้าหม้องหมอง เฟลสุดๆ... ใครมีปัญหาแบบเดียวกัน โปรดฟังทางนี้ด่วนๆ เพราะเราได้ไปพบเคล็ดลับดีๆ เพื่อหน้าขาว กระจ่างใส ไม่หมองด้วยผลไม้มาฝาก ว่าแต่จะมีผลไม้ชนิดไหนบ้าง ตามมาดูกันค่ะ

1. กล้วย

สาวๆ ที่อยากจะมีใบหน้ากระจ่างใส สามารถนำกล้วยบทผสมกับโยเกิร์ต แล้วนำไปมาส์กหน้าเลยค่ะ สูตรนี้จะช่วยลดความหมองคล้ำ แถมกล้วยยังช่วยเติมความชุ่มชื้น เพิ่มความเต่งตึงให้กับผิว

ยิ่งไปกว่านั้น โพแทสเวียมในกล้วย ยังช่วยฟื้นฟูสภาพผิวเสียให้กลับมาดีขึ้น พร้อมลดรอยย่น เพียงแค่นำกล้วยบทมาส์กบนใบหน้า ทิ้งไว้ 10-15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด เพียงเท่านี้สาวๆ ก็จะมีผิวหน้าใสๆ แล้วค่าา

2. มะละกอ

มะละกอเป็นแหล่งรวมของวิตามินเอ ที่ช่วยให้ผิวของเราเนียนนุ่ม น่าสัมผัส และยังบำรุงให้ผิวสวย มีสุขภาพดี

เพียงแค่สาวๆ นำเนื้อมะละกอบดผสมกับน้ำผึ้งเพียงเล็กน้อย แล้วนำมามาส์กใบหน้า ก่อนล้างออก สูตรมาส์กนี้จะช่วยเติมน้ำ เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวหน้าได้ค่ะ... ทำสม่ำเสมอหน่อย ผิวสว่างกระจ่างใสสมใจชัวร์ !

แตงไทย ! ใช่ค่ะ ไม่ต้องตกใจ แตงไทยนี่แหละ ที่จะทำให้สาวๆ หน้าใสวิ้งมีออร่าได้ เพียงแค่นำน้ำแตงไทย มามาส์กบนใบหน้า รอจนแห้งก่อนจะล้างออก สูตรนี้อ่อนโยนต่อผิวเรามากๆ ค่ะ ซึ่งมีผลช่วยให้ผิวเราเรียบเนียน นุ่มขึ้นได้

หรือจะผสมแตงไทยกับโยเกิร์ตปั่นเข้าด้วยกัน แล้วนำมามาส์กทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีก่อนล้างออก วิธีนี้จะทำให้สาวๆ หน้าไบรท์ สว่างขึ้นค่ะ

4. กีวี่

ผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินซีและวิตามมินอี จะเป็นผลไม้ชนิดไหนไปไม่ได้นอกจาก กีวี่ ค่ะ ซึ่งวิตามินเหล่านี้ เราทราบกันดีอยู่แล้วว่ามีประโยชน์ต่อผิวของเรามากๆ นอกจากจะทำให้ผิวหน้ากระจ่างใสแล้ว ยังทำให้ผิวแข็งแรง ลดจุดด่างดำได้

ซึ่งสาวๆ สามารถทำมาส์กกีวี่ได้ไม่ยากค่ะ เพียงนำเอาเนื้อกีวี่ปั่นผสมกับนมเปรี้ยว แล้วนำมามาส์กทิ้งไว้บนใบหน้าประมาณ 15 นาที ก่อนล้างออก... บอกเลยสูตรนี้เด็ดมว้ากกก หน้าเคลียร์ สะอาดใส ไม่หมองคล้ำ !

5. ส้ม

สาวๆ สามารถเก็บเปลือกส้มไว้ แล้วนำเปลือกส้มไปตากแดด จากนั้นนำมาบดให้ละเอียดเพื่อนำไปทำมาส์กได้ โดยสูตรมาส์ก ให้นำเปลือกส้มที่เราบดผสมกับนมเปรี้ยว แล้วนำมาทาใบหน้า สูตรนี้จะช่วยให้ใบหน้าของคุณสว่าง ดูโกลว์ขึ้น

ส่วนน้ำส้ม ก็มีประโยชน์ไม่แพ้กันค่ะ สามารถช่วยลดปัญหารูขุมขนกว้างได้ เพียงนำน้ำส้มคั้นทาลงบนใบหน้า ทิ้งไว้เพียง 2-3 นาที ก่อนล้างออกจ้า

นี่แหละค่าาา ผลไม้ทั้ง 5 ชนิด ที่จะช่วยปรับสีผิวจากหมองคล้ำ เป็นผิวหน้าสว่างใส มีออร่า ถ้าใครเริ่มรู้สึกว่าหน้าตัวเองหมองแล้ว อย่าช้านะคะ นำเคล็ดลับดีๆ ไปใช้ได้เลยจ้าา


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่