ปรับมุมมองใหม่ เพื่อสร้างกำลังใจให้ใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข

อ่าน 1,337

สัญญาณที่บ่งบอกว่าชีวิตคุณ "กำลังดี"

เวลาที่เรารู้สึกแย่ เรามักจะมองเห็นแต่สิ่งแย่ๆ ที่มีอยู่ หรือสิ่งแย่ๆ ที่กำลังเกิดขึ้น จนบางครั้งเราลืมไปว่า "เหรียญมีสองด้าน" ขณะที่ด้านหนึ่งของเหรียญทำให้คุณรู้สึกแย่ แต่อีกด้านหนึ่งอาจจะกำลังรอทำให้คุณรู้สึกดีก็เป็นได้ ลองปรับมุมมอง เพื่อสร้างกำลังใจให้เราใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขต่อไป

1. เรียนรู้จากสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิต

ไม่เคยมีคนใครบอกว่า "ชีวิตเป็นเรื่องง่าย" โดยเฉพาะชีวิตของผู้ใหญ่ แทบทุกสถานการณ์ของชีวิตมักมีการกระทบกระทั่งกัน เพราะต่างคน ต่างที่มา ต่างความคิด ต่างประสบการณ์ และต่างเป้าหมาย แต่ให้ลองมองกลับกันว่าในชีวิตของเรา เราเคยผ่านอะไรที่ยากมาบ้าง แล้วเรื่องยากเหล่านั้นส่งผลอย่างไรกับชีวิตของเราในตอนนี้ ชีวิตไม่ง่าย แต่ก็ไม่ยากเกินไปที่จะเรียนรู้ และนำมาเป็นบทเรียนเพื่อพัฒนาตัวเองให้อยู่บทโลกใบนี้ได้อย่างแข็งแกร่งมากขึ้น

2. ใช้ปลายนิ้วหาความรู้

ทุกวันนี้ทุกคนสามารถเข้าหาข้อมูลความรู้ต่างๆ ได้ง่ายๆ เพราะความรู้อยู่ใกล้แค่ปลายนิ้ว อยู่ที่ว่าเราจะใช้ประโยชน์ หรือเรียนรู้จากโอกาสเหล่านี้ให้มากที่สุดเมื่อไหร่

3. มุ่งมั่นที่จะดีขึ้น

ไอสไตน์เคยกล่าวไว้ว่า "ไม่ใช่เพราะว่าเขาเป็นฉลาด แต่เป็นเพราะว่าเขาอยู่ร่วมกับปัญหาได้" ดังนั้น อย่าให้อะไรมาหยุดยั้งความมุ่งมั่นและการพัฒนาความสามารถของตัวเรา

4. รู้จักเลือก

การ "ไม่เลือก" ก็คือการเลือกอย่างหนึ่ง การปล่อยให้คนอื่นเลือกให้ ก็เป็นการเลือกอีกอย่างหนึ่ง ในโลกนี้ไม่มีการไม่เลือก เพราะฉะนั้น ไม่มีใครสามารถเปลี่ยนการตัดสินใจของเราได้ นอกจากตัวของเราเอง

5. มีความฝัน และกล้าลงมือทำ

ไม่ว่าความฝันของเราจะเป็นอะไร อย่าลืมที่จะรักและสร้างมันให้เกิดขึ้นจริง เพราะความฝันที่เกิดขึ้นจริง เป็นของขวัญที่ดีที่สุดชิ้นหนึ่งในชีวิต

6. เชื่อมั่นในตัวเอง

เราต้องเริ่มเชื่อมั่นในตัวเองก่อน แล้วความเชื่อมั่นอย่างมั่นใจในตัวเองของเรา จะทำให้คนรอบข้างเชื่อมั่นในตัวของเราเอง


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่