อาหารเมนูไหนที่สาวผิวมัน ควรเลี่ยง

อ่าน 12,607

สาเหตุหนึ่งของคนหน้ามันก็คือการกินนี่แหละค่ะซิส เพราะไม่ว่าเราจะดูแลผิวหน้าโดยใช้สกินแคร์แพงแค่ไหน ออกกำลังกายหนักขนาดไหน แต่ถ้าเราทานอาหารที่ยิ่งส่งผลให้ผิวเรามัน ก็จะยิ่งเพิ่มความมันเข้าไปกันใหญ่ วันนี้เรามีเมนูอาหารมาบอกสาวๆ กันว่าเมนูไหนที่สาวผิวมัน ควรเลี่ยง!

อาหารประเภทนม

นมมีส่วนผสมที่เพิ่มระดับฮอร์โมนอยู่มาก ซึ่งจะไปกระตุ้นต่อมไขมันทำให้ผิวมันมากยิ่งขึ้น ใครที่ชอบทานนมก็อาจจะลดๆ ลงหน่อยนะคะ

ของหวาน

การรับน้ำตาลเข้าร่างกายเยอะๆ นั้นไม่ได้มีผลดีต่อร่างกายเลย นั่นคือทำให้เราแก่ไว อ้วนขึ้น แถมระดับน้ำตาลในเลือดก็สูงอีกด้วย และที่สำคัญ เพิ่มการผลิตน้ำมันบนผิวหน้าของเราอีกด้วย!

แอลกอฮอล์

แอลกอฮอล์มีส่วนทำให้ร่างกายผลิตน้ำมันมากขึ้น แถมยังทำให้เกิดสิวได้ง่ายอีกด้วย เพราะฉะนั้นสาวสังคมที่มีผิวหน้าที่มันอยู่แล้ว ก็อาจจะต้องพักไปก่อนนะคะ

อาหารเผ็ด

พริกหรืออาหารเผ็ด ทำให้ร่างกายผลิตน้ำมันออกมาเยอะมาก คนที่ชอบทานเผ็ดมักเจอปัญหาสิวอยู่บ่อยๆ ใครที่รู้ตัวว่าเป็นสิวง่าย หน้ามัน ก็ลดๆ เลี่ยงๆ อาหารรสจัดไปบ้างนะคะ

และนี่คือตัวอย่างของอาหารที่คนหน้ามันควรเลี่ยง! หากอยากสวยและสุขภาพดี ก็ไม่ควรลืมที่จะปฎิบัติตามกันนะคะ


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่