อยากมีรัก แบบไม่มีพลาด ส่อง 5 สิ่งที่สาวๆ ต้องรู้

อ่าน 2,035

สวัสดีความรัก อย่างว่าแหละน้า ใครบ้างล่ะ ที่ไม่อยากมีความรัก ว่ากันว่า "รัก" เป็นสิ่งสวยงาม ถ้าได้ลองสัมผัส จะรู้สึกชื่นบานอย่างบอกไม่ถูก แต่ แต่ แต่ ในความสวยงามที่สาวๆ ได้เห็นอยู่นั่น ก็แอบซ้อนความหม่นหมองไว้เหมือนกันนะ รู้ยัง? วันที่รัก ก็มักสุขใจ แต่พอพลาดขึ้นมาเมื่อไหร่ ความสุขใจ จะหายวับไปทันที! อยากมีรัก แบบไม่มีพลาด ส่อง 5 สิ่งที่สาวๆ ต้องรู้ไว้ก่อนเผลอตัวเผลอใจให้คนรัก ก่อนคบ หรือคบแล้ว ต้องทำยังไง ดูยังไง ให้รักสามารถเดินไปได้ แบบไม่มีจุดบอด ลองมาอ่านกันดู จะมีสิ่งไหนบ้างที่ต้องจำ ไปอ่านพร้อมๆ กันเลยค่ะ

1. เช็คให้แน่ใจ...นี่มาดี หรือประสงค์ร้าย

คนบางคน ยังไม่ทันได้รู้จักความรักที่แท้จริง ก็ดันพลาดซะก่อน เหตุอาจจะเกิดมาจาก ความไม่ยับยั้งชั่งใจ คิดไปไกลว่าเค้ารัก ทั้งๆ ที่ยังไม่ทันดูให้ดีๆ ซะก่อน คนบางคน เขามาเพราะความจริงใจ แต่บางคน อาจจะเข้ามาเพราะประสงค์บางสิ่งจากตัวคุณก็ได้นะ เพราะงั้น ถ้าจะคบกับใคร อย่าเพิ่งด่วนตัดสินใจทำอะไรๆ เร็วนัก ให้เวลา เป็นเครื่องพิสูจน์ พอที่จะทำให้เราได้เห็นตัวตนของคนคนนั้นอย่างชัดเจนซะก่อน แล้วถึงตอนนั้น อยากทำ ( จุด จุด จุด ) หรืออะไรๆ กัน ก็ไม่มีใครว่านะคะ

2. ต้องรู้จักปฏิเสธ อะไรที่คุณรู้สึกไม่ชอบ

เคยป่ะ ที่คนรัก ชอบเอา คำว่า รัก มาอ้าง เพื่อให้ได้สิ่งที่เขาต้องการ เธอไม่รักเราเหรอ ซึ่งใจจริงๆ เราว่า หลายๆ คนอาจจะยังไม่พร้อม หรือไม่อยากทำ ไม่อยากคล้อยตาม แต่พอได้ยินคำพูดนี้ปุ๊บ ใจมันก็เริ่มลังเล สุดท้ายก็ยอมตามน้ำไป โดยส่วนตัว เรารู้สึกว่า ถ้าเรื่องไหนที่สาวๆ คิดว่ามันยังไม่ถึงเวลาจริงๆ ก็ควรที่จะบอกปัดไปซะ อย่ามองว่า งี่เง่า หรือกลัวเค้าไม่รัก คนเป็นแฟนกัน ถ้ารักกันจริง เขาจะไม่เอาประโยคนั้นมาขู่ ความรัก มันแสดงออกได้หลายอย่างค่ะ เพราะงั้น ถ้าคุณไม่พร้อม หรือกลัวพลาด การปฏิเสธ คือทางออกที่ดีที่สุด ถ้าเขารักคุณ เราเชื่อว่า เขาจะเข้าใจเหตุผลที่คุณเลือกแบบนี้

3. จำให้ขึ้นใจว่า ยังไงก็ต้องป้องกัน

สาวๆ บางคน อาจจะพร้อมแล้ว ที่จะมอบความรัก ให้กับคนรักอย่างเต็มสุข เราไม่ได้ห้ามว่า อย่ามีเซ็กซ์ เรื่องแบบนี้ มันเป็นเรื่องธรรมชาติ ห้ามยากจะตาย แต่จงจำเอาไว้ให้ขึ้นใจ ถ้าวันนี้ยังไม่พร้อมมีเจ้าตัวน้อย ต้องรู้จักป้องกัน ลองคุยกับคุณแฟนดูก็ได้ แล้วช่วยกันหาทางป้องกัน ตกลงกันให้แน่นอนว่า จะเลือกใช้วิธีไหน ยาคุมกำเนิด หรือถุงยางอนามัย แต่ถ้าหากคุณไม่สามารถคุยกับแฟนตรงๆ ในเรื่องนี้ได้ นั่นหมายความว่า คุณยังไม่พร้อมที่จะมีเซ็กซ์ เพราะการมีเซ็กซ์ ต้องควบคู่ไปกับการมีความรู้ในเรื่องนี้อย่างดีพอด้วย

4. โสดแบบไม่พลาด ต้องมีตัวช่วยป้องกันตัว

เป็นสาวโสด บางที ชีวิตมันก็ต้องมีลั้นลาบ้าง เที่ยว ปาร์ตี้ มันเป็นเรื่องปกติ และแน่นอนว่า ในที่อโคจรแบบนั้น เราต้องได้เจอคนที่เราไม่รู้จัก เผลอๆ อาจจะเกิดการปิ๊งกันขึ้นมาแบบไม่ทันตั้งตัวด้วย  และเหตุผลนี้นี่แหละ ที่ทำให้สาวๆ อย่างเรา พลาด! บางคน ชีวิตดับ ก็มี เพราะงั้น เวลาที่คุณจะไปเที่ยว หรือปาร์ตี้ตอนกลางคืน หรือกลับบ้านดึกๆ ควรพกอาวุธไว้ป้องกันตัวบ้างนะ เผื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน เวลาไปปาร์ตี้ เจอคนที่เราไม่รู้จัก อย่าไปเผลอตัว เผลอใจให้มาก ดูแลตัวเองให้ดีๆ ระมัดระวังตัวเองให้มากๆ หน่อย เพื่อความปลอดภัย และเพื่อไม่ให้ความผิดพลาดบังเกิดขึ้น

5. คำหวานคือยาพิษชั้นดี

สุดท้ายนี้ ใครที่มักหลงคารมของหนุ่มๆ โปรดจำไว้ คำหวานที่คุณได้ยิน ก็ไม่ต่างอะไรจากยาพิษนั่นแหละ ถ้าคุณเจอผู้ชายที่หยอดแต่คำหวานๆ แต่ไม่เคยแสดงออกให้เห็นว่ารักจริงเลยสักครั้ง พึงคิดไว้เลยว่า เขาอาจจะเข้ามา เพราะมีจุดประสงค์บางอย่าง สิ่งที่ทำให้สาวๆ อย่างเราตายใจ คือคำพูดจาดีๆ ของหนุ่มๆ เพราะฉะนั้น ถ้าไม่อยากพลาด อย่าหลงเชื่อคำหวานๆ หรือคำว่ารักหลอกๆ ที่เขาพูดกับคุณ คนที่เอาแต่พูดว่ารัก แต่เราสัมผัสไม่ได้ถึงมัน อย่าเผลอตัว เผลอใจให้เค้าไปเด็ดขาด!! เพราะเขาหวังแค่ตัว ไม่ได้พร้อมจะมอบใจให้คุณ ฉะนั้น ดูให้ดีๆ อย่าเพิ่งปล่อยตัวปล่อยใจ เพียงแค่คำว่า ผมรักคุณ คำเดียว

ไม่ได้อยากจะสอน แต่แค่อยากจะบอกให้รู้เท่านั้น เพราะเราเชื่อว่า คนทุกคน มีมุมมองความรักที่แตกต่างกัน จะไปบอกให้ทำแบบนั้น แบบนี้ ก็คงไม่ได้ แต่ว่านะ บางทีถ้าเราไม่อยากพลาด ให้กับความรักที่เรายังไม่มั่นใจ เรื่องแบบนี้ มันก็ต้องรู้ๆ ไว้บ้างอะโนะ และก็หวังว่า ทั้งหมดในวันนี้ จะเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนสาวทุกคนนะคะสำหรับวันนี้ สวัสดีค่ะ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่