วิธีดีๆ เปลี่ยนตัวเองให้เป็นคน...มั่นใจในตัวเอง

อ่าน 1,780

เชื่อว่าทุกๆ คน อยากเป็น คนมีความมั่นใจ แต่ไม่ใช่ทุกคนที่เป็นคนมั่นใจในตัวเอง หรือกล้าแสดงออกมาตั้งแต่เกิด ดังนั้นการเป็นคนมั่นใจในตัวเอง บางครั้งก็เกิดจากการฝึกฝน และเปลี่ยนแปลงตัวเอง วันนี้เราจึงนำ วิธีดีๆ เปลี่ยนตัวเองให้เป็นคนมั่นใจในตัวเองมาฝากจ้า

คนมีความมั่นใจ

ยอมรับคำชมของคนอื่น

เรามีการตอบสนองต่อคำชมที่แตกต่างกัน บางคนอายเมื่อได้รับคำชม และบอกปัด หรือบอกว่าไม่สมควรได้รับคำชม ซึ่งการกระทำแบบนี้ บางครั้งจะทำให้คุณเหมือนคนที่ไม่มั่นใจในตัวเอง แย่กว่านั้นคือทำให้คนที่ชมคิดว่า คุณไม่เห็นคุณค่าของคำชมพวกเขา วิธีที่ดีที่สุดคือ ขอบคุณเมื่อได้รับคำชม

ไม่ต้องพยายามที่จะสมบูรณ์แบบ

ไม่มีใครที่เกิดมาสมบูรณ์แบบ แม้กระทั่งคนที่ประสบความสำเร็จก็มีข้อเสียเช่นกัน ดังนั้นคุณควรที่จะปล่อยวางบ้าง เพราะการที่คุณพยายามที่จะเป็นคนที่สมบูรณ์แบบ แต่ในความเป็นจริงคือ ไม่มีคนไหนที่สมบูรณ์แบบ เพราะเหตุนี้จะทำให้คุณคิดว่าตัวเองยังไม่ดีพอ และทำให้บางครั้งคุณก็ไม่มั่นใจว่าตัวเองดีพอแล้วหรือยัง

มองตาคนอื่น ขณะสนทนา

"ดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ" คำพูดนี้ไม่ผิดนัก เพราะเราสามารถจับอารมณ์ และความรู้สึกได้โดยการมองตาของคู่สนทนา การไม่มองตาคู่สนทนา ทำให้คุณเป็นคนที่ดูไม่มีความมั่นใจ หรือกำลังโกหกอยู่ ดังนั้นการมองตาคู่สนทนาเป็นสิ่งสำคัญ

ไม่ว่าจะนั่ง หรือยืน หลังต้องตรง

คนที่มีความมั่นใจในตัวเอง จะหลังตรง มีการเคลื่อนไหวอย่างเป็นธรรมชาติ และมีท่าทางการเดินที่มั่นใจ ฉะนั้นใครที่ชอบนั่งหลังงอ หรือเดิมก้มหน้า ควรเปลี่ยนท่าทางการนั่ง การเดิน ดูนะจ๊ะ

คิดบวก ลบความคิดด้านลบ

การควบคุมความคิด ฟังดูยาก แต่เป็นวิธีที่ได้ผลดี มีประสิทธิภาพที่สุด ในการเปลี่ยนแปลงตัวเอง เปลี่ยนตัวเอง มาเป็นคนคิดบวก เลิกคิดอะไรที่เป็นด้านลบทั้งหมด จะทำให้คุณมั่นใจในตัวเองมากขึ้น

ความสำเร็จ ทำให้มั่นใจขึ้น

จดบันทึกความสำเร็จ แม้ว่าจะเป็นเพียงความสำเร็จเล็กๆ น้อยๆ ก็ตาม เมื่อมีหลายๆ เหตุผล ที่คุณจะภูมิใจในตัวเอง นั่นจะช่วยให้คุณมั่นใจในตัวเองมากขึ้น

วาดภาพตัวเองในใจ

วาดภาพตัวคุณเองในใจ ตัวคุณที่เป็นคนที่มีความมั่นใจ จินตนาการภาพนั้นไว้ในหัว โดยเฉพาะในสถานการณ์ที่คุณต้องใช้ความมั่นใจสูง เช่น การพูดต่อหน้าคนเยอะๆ

พูดกับคนแปลกหน้า

ลองไปในที่ที่ไม่มีคนรู้จักคน และลองสวมบทเป็นคนที่มีความมั่นใจในตัวเอง หรือถ้ายากไป ลองเริ่มจากการยิ้ม หรือทักทายคนที่ไม่รู้จักที่เจอในชีวิตประจำวันก่อนก็ได้

ออกไปเจอผู้คนบ้าง

บางครั้งโซเชียลมีเดีย ก็ทำให้คุณขาดความมั่นใจในตัวเองได้ เพราะการนำตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนอื่น แต่อย่าลืมว่า ไม่มีใครที่จะแสดงให้คนอื่นเห็นด้านที่ไม่ดีของตัวเอง ในโลกโซเชียลหรอก ลองวางโทรศัพท์ลง และออกไปข้างนอกกับครอบครัว กับเพื่อนๆ ดูบ้าง ออกไปเจอโลกแห่งความจริง ไม่มีใครที่สมบูรณ์แบบหรอกนะ


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่