เมื่อทะเลาะกับแฟน...อย่าทำแบบนี้เด็ดขาด!

อ่าน 1,899

การทะเลาะกันเป็นเรื่องปกติของคู่รัก แต่บางครั้งการทะเลาะกัน แล้วเกินขอบเขต ควบคุมอารมณ์ไม่ได้ อาจจะทำให้ความสัมพันธ์พังลง เมื่อทะเลาะกับแฟน สิ่งที่ต้องมีคือสติ บางคนทะเลาะกับแฟน ชอบพูดจาไม่ถนอมน้ำใจ หรือถึงขั้นทำร้ายร่างกาย - อย่าทำแบบนี้...เมื่อทะเลาะกับแฟน ถ้าอยากจะคบกันไปนานๆ

อย่าทำแบบนี้...เมื่อทะเลาะกับแฟน

ลากคนในครอบครัวเข้ามาเกี่ยว

คุณทะเลาะกันแค่ 2 คน ฉะนั้นคุณก็ไม่ควรที่จะดึงคนอื่นเข้ามาเกี่ยวด้วย ยิ่งเป็นคนในครอบครัวด้วย เพราะเมื่อคุณทะเลาะกัน คุณอาจจะพูดไม่คิด ขุดแต่เรื่องแย่ๆ ของอีกฝ่ายมาพูด หลังจากที่คืนดีกันแล้ว ก็ไม่ได้เก็บมาคิด แค่คนในครอบครัวคุณอาจจะจำได้ และพาลไม่ชอบอีกฝ่าย

ใช้กำลัง

ไม่ว่าคุณจะทะเลาะกันหนักขนาดไหน ก็ไม่ควรที่จะใช้กำลัง ทั้งตัวคุณเอง และแฟนของคุณ แต่ถ้าถึงจุดที่ทนไม่ไหว ให้เดินออกมาสงบสติอารมณ์ และพูดคุยกันด้วยเหตุผล

โยงเรื่องนู้น เรื่องนี้ มาทะเลาะด้วย

เมื่อทะเลาะกัน หลายๆ คนชอบโยงเรื่องนู้น เรื่องนี้ เข้าด้วยกัน ซึ่งการทำแบบนี้จะทำให้การทะเลาะกันเล็กๆ เป็นเรื่องใหญ่ขึ้น ฉะนั้นเมื่อทะเลาะกัน ควรพูดถึงแค่สาเหตุของการทะเลาะกันในขณะนั้น และแก้ปัญหากันไปทีละเรื่อง

บอกเลิก

คำพูดเป็นสิ่งที่เอากลับมาไม่ได้ ก่อนที่จะพูดอะไร โดยเฉพาะบอกเลิก ควรคิดดีๆ ก่อน ไม่ใช้อารมณ์แค่เพียงชั่ววูบ พูดสิ่งที่อาจจะทำให้คุณเสียดาย หรือเสียใจทีหลัง

เดินหนี

อย่าเดินหนี ในขณะที่กำลังทะเลาะกับอีกฝ่าย นอกจากจะแสดงให้เห็นว่าคุณไม่เป็นผู้ใหญ่เอาเสียเลย และยังจะทำให้สถานการณ์แย่ลงอีกด้วย

ชวนทะเลาะในที่สาธารณะ

การทะเลาะกันในที่สาธารณะเป็นการไม่ให้เกียรติอีกฝ่าย มีอะไรให้เก็บไว้ในใจก่อน แล้วค่อยพูดเมื่ออยู่กันแค่ 2 คน


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่