เหตุผลที่น่าสนใจของการเป็นแฟนหนุ่มที่ดี ไม่คิดนอกใจคนรัก

อ่าน 2,014

หลากเหตุผลที่น่าสนใจ ที่ทำให้รู้ว่าหนุ่มๆ บางคนเป็นลูกผู้ชายตัวจริง เพราะรักแฟนสาวมากและไม่เคยคิดนอกใจ

เรื่องรักๆ ใคร่ๆ บางทีอาจเป็นเรื่องที่เข้าใจยากสำหรับบางคนหรือบางคู่ จนทำให้มีปัญหากันอยู่บ่อยครั้ง โดยหนุ่มๆ บางคนอาจหลงผิดชั่ววูบด้วยการนอกใจแฟนตัวเองไปเลยก็มี ซึ่งแน่นอนว่ามันเป็นเรื่องที่ไม่ควรทำอย่างยิ่ง และจะทำให้แฟนสาวมองคุณว่าไม่มีความเป็นลูกผู้ชายพอ เพราะหนีปัญหาที่มีอยู่ แล้วดันไปสร้างเรื่องใหม่อีก วันนี้กระปุกดอทคอมจึงหยิบเหตุผลที่น่าสนใจของการเป็นแฟนหนุ่มที่น่ารักจากเว็บไซต์ elitedaily มาฝากกันครับ

1. ลูกผู้ชายตัวจริงมีอารมณ์ที่มั่นคง

ปกติแล้ว เราอาจเคยได้ยินว่าผู้หญิงเป็นเพศที่มีปัญหาในการควบคุมอารมณ์ตัวเอง แต่พวกเธอสามารถพูดคุยถึงความรู้สึกและเรื่องราวต่างๆ ได้อย่างตรงไปตรงมามากกว่า ขณะที่ผู้ชายก็มีปัญหาดังกล่าวไม่แพ้กัน แต่ส่วนใหญ่เลือกที่จะเก็บไว้กับตัวเอง โดยแสร้งทำเป็นว่าไม่รู้สึกอะไร กระทั่งทนไม่ไหวและระเบิดอารมณ์ออกมา แล้วนั่นก็กลายเป็นสาเหตุให้ทำอะไรแบบไม่ยั้งคิด เช่น ไปมีอะไรกับผู้หญิงอื่น แต่ลูกผู้ชายตัวจริงเลือกที่จะเปิดอกคุยกับแฟนสาวและมีวิธีจัดการกับอารมณ์ของตัวเองได้อย่างเหมาะสม

2. แฟนหนุ่มที่น่ารักจะไม่สานสัมพันธ์กับสาวอื่น

แน่นอนว่าเมื่อผู้ชายส่วนใหญ่เห็นสาวสวยหุ่นดีเดินผ่านไปมา มันก็เป็นเรื่องยากที่จะอดใจไหว ไม่ให้เข้าไปสานสัมพันธ์ต่อ แต่หากว่าคุณมีแฟนแล้วและมีความเป็นสุภาพบุรุษมากพอ ก็จะคิดได้ว่าคุณมีคนที่รักอยู่แล้วและไม่ควรเข้าไปพัวพันกับผู้หญิงอื่น ไม่ว่าสาวๆ เหล่านั้นจะมีท่าทีหรือคำพูดยั่วยวนมากแค่ไหนก็ตาม

3. จริงจังและจริงใจกับสาวที่คบ

หนุ่มๆ บางคนอาจเลือกที่จะคบกับผู้หญิงทีละหลายคนเพื่อไว้แก้ขัดยามเหงาและมองว่าพวกเธอคือของเล่นเท่านั้น เพราะไม่ได้มีความจริงใจที่จะสร้างความสัมพันธ์ในระยะยาวแต่แรกอยู่แล้ว ซึ่งผิดกับคนที่เป็นลูกผู้ชายจริงๆ เป็นอย่างมาก เพราะพวกเขาจะคบและให้ใจกับสาวที่ชอบอย่างเต็มร้อยนั่นเอง และเมื่อมีความรู้สึกว่าไม่รักแล้วละก็ เขาเลือกที่จะบอกเลิกให้จบๆ ไป ดีกว่าทนคบกันไปมีแต่เหนื่อยเปล่า

4. เคารพและให้เกียรติผู้หญิงเสมอ

คุณผู้ชายที่มีนิสัยให้เกียรติและปฏิบัติต่อคนอื่นด้วยความเคารพอยู่แล้ว เมื่อได้คบกับสาวที่ชอบ ก็จะไม่นอกใจเธอเด็ดขาด เพราะเขาเชื่อว่าการนอกใจคือการโกหกและเป็นตัวทำลายความไว้ใจที่มีให้กัน นั่นคือสิ่งที่เขารับไม่ได้ เพราะเขากลัวว่าหากถูกแฟนสาวจับได้ขึ้นมา ก็เป็นเรื่องยากหรือแทบเป็นไปไม่ได้เลยที่จะทำให้เธอกลับมารักกันเหมือนเดิม

5. ไม่คิดหรือแสดงออกว่าตัวเองเจ๋ง

หนุ่มๆ หลายคนมักคิดว่าตัวเองเจ๋งและชอบแสดงออกให้คนอื่นรู้ เช่น คิดว่าเท่ที่ได้นอนกับผู้หญิงมากมายแล้วเล่าให้คนอื่นฟัง ราวกับว่าภูมิใจกับการกระทำของตัวเองมาก แต่คนที่เป็นลูกผู้ชายจริงๆ จะไม่ทำแบบนั้น เพราะเขาไม่มองว่าการนอนกับผู้หญิงเป็นเกมสนองตัณหาตัวเองและไม่อวดเรื่องแบบนี้กับใครแน่นอน

6. ลูกผู้ชายตัวจริงจะไม่ทำให้คนที่รักเสียใจ

คงมีบ้างที่บางครั้งคุณอาจเผลอทำร้ายจิตใจแฟนสาวด้วยคำพูดหรือการกระทำโดยไม่รู้ตัว แต่นั่นก็เป็นความผิดพลาดที่สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน หากคุณรู้ว่าเธอกำลังเสียใจอยู่ ก็ควรเข้าไปคุยเพื่อปรับความเข้าใจและขอโทษเธอซะ

7. เพราะรู้ว่าอะไรคือสิ่งสำคัญในชีวิต

แม้ว่าหนุ่มๆ หลายคนจะวุ่นวายอยู่กับการทำความฝันของตัวเองให้เป็นจริง แต่เหนือสิ่งอื่นใด สิ่งที่ผู้ชายทุกคนต้องการคือผู้หญิงที่รักเขาและเขาก็รักเธอ และผู้หญิงคนนี้นี่แหละคือองค์ประกอบสำคัญในชีวิตเขา

8. กล้ายุติความสัมพันธ์เมื่อหมดรัก

มันอาจเป็นเรื่องยากสำหรับหนุ่มๆ หลายคนที่จะต้องบอกเลิกกับแฟนสาวที่คบกันมานาน แต่ถ้าคุณไม่เหลือความรักให้เธอแล้ว มันก็ไม่ใช่เรื่องดีเท่าไร หากต้องฝืนคบกันต่อไป เพราะยิ่งจะทำให้ทั้งสองคนรู้สึกอึดอัดและไม่มีความสุข จนอาจถึงขั้นทะเลาะกันรุนแรงเลยก็ได้ ฉะนั้นรวบรวมความกล้าแล้วบอกเลิกดีกว่าหากแน่ใจว่าหมดรักแล้ว พร้อมพูดคุยกันด้วยเหตุผลว่าทำไมถึงตัดสินใจแบบนี้

เมื่อหนุ่มๆ ทราบถึงเหตุผลข้างต้นกันแล้ว ก็ลองเอาไปปรับใช้กับตัวเองดู ไม่แน่นะว่าสาวที่คบกันอยู่ อาจไว้ใจและให้ความรักกับคุณมากขึ้นก็เป็นได้ครับ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่