ชีวิตคู่ของคุณยังดีอยู่ไหม มาลองเช็คกันกับ 7 ข้อนี้

อ่าน 1,827

ชีวิตคู่คือการอยู่ด้วยกันด้วยความเข้าใจและความรัก แต่การอยู่ด้วยกันนานวันเข้าจนกลายเป็นความเคยชิน จนบางครั้งต่างฝ่ายต่างก็มองข้ามเรื่องเล็กๆน้อยๆ จนพอกพูนกลายเป็นเรื่องใหญ่ และ ทำให้ความรักที่เคยมีให้กันดันเหือดหายไป เมื่อเป็นเช่นนี้แล้วมาเช็คสภาพความรักในชีวิตคู่ของคุณกันดูหน่อยว่ายังดีอยู่ไหม และถ้ามีข้อไหนที่อ่านแล้วรู้สึกว่าตนเองบกพร่องอยู่ ก็ขอให้กลับไปแก้ไขเพื่อให้ชีวิตคู่ของคุณกลับมามีความสุขเช่นเดิม

1. ความซื่อสัตย์

ความซื่อสัตย์ต่อกันเป็นเรื่องสำคัญ ของชีวิตคู่ ถ้าคนรักของคุณยังคงรักษาความซื่อสัตย์ที่ไม่ใช่แค่เรื่องชู้สาวอย่างเดียว แต่หมายถึงในทุกเรื่องที่เขาไม่โกหกคุณ เช่นนี้ก็สบายใจไปได้ระดับหนึ่งเลยทีเดียว

2. ความรับผิดชอบ

ถ้าคู่ของคุณ ยังคงรักษาคำพูด ทำในทุกสิ่งที่พวกเขารับปาก ไม่มีเกี่ยงงอน หรือ ออกอาการลืม นอกจากนี้ยังสามารถรับผิดชอบ ความรู้สึกและอารมณ์ของตนเองโดยไม่เอาเรื่องนอกบ้านมาทำให้คุณหงุดหงิด หรือ เมื่อทำผิดเขาก็พยายามแก้ไข ไม่โทษคุณหรือคนรอบตัว ถ้าเสมอต้นเสมอปลายแบบนี้ รับรองว่าชีวิตคู่ของคุณยังไปได้อีกไกล

3. ความเมตตากรุณา

คู่ของคุณเป็นคนไม่ดูดาย มีความเมตตาให้คนอื่น และ เคารพผู้อื่นในสังคมเสมอ เหนืออื่นใดเขายังเคารพในความเป็นคุณ ไม่ทำร้ายหรือดูหมิ่นในสิ่งที่คุณทำ เช็คมาถึงคู่นี้แล้วบอกเลยว่า คุณได้เจอคนที่ดีแล้วละ

4. กล้าแสดงความรู้สึก

เขาหรือเธอเป็นคนชัดเจน และ คุณก็รู้สึกเช่นนั้นตั้งแต่วันแรกที่คบกัน เขาต้องการอะไร หรือ มีความฝันแบบไหนก็แสดงออกมาอย่างชัดเจน ขณะเดียวกันก็ยินดีที่จะรับฟังความคิดเห็นของคุณที่มีต่อความต้องการของเขาเช่นกัน

5. มีเหตุมีผล

การพูดคุยหรือการกระทำอย่างมีเหตุและผลนั้นสำคัญมาก ในชีวิตคู่เพราะถ้าต่างฝ่ายต่างมีเหตุผลก็จะทำให้การตอบโต้กันของทั้งสองฝ่ายนั้นเป็นการพูดคุยกันโดยไม่เอาอารมณ์มาอยู่เหนือเหตุผล

6. ให้ความสนับสนุน

การให้ความสนับสนุนคู่ของตัวเอง ในทางที่ถูกต้องนั้นเป็นสิ่งสำคัญที่ต่างฝ่ายต่างต้องมอบกำลังใจให้กัน และคนที่รักกันจะไม่ทำให้อีกฝ่ายต้องเสียน้ำตาเพื่อให้ได้มาในสิ่งที่พวกเขาต้องการ

7. ความรัก

ความรักที่มอบให้กันวันละนิด จะทำให้คู่ของคุณนั้นรู้สึกปลอดภัยในความสัมพันธ์เพราะความรักที่ดีนั้นจะอยู่บนพื้นฐานของ ความรู้สึกเคารพซึ่งกันและกัน ความเหมาะสมทางสถานะ และ การรักษาคำมั่นสัญญา


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่