คิดจะนอกใจ ลองดูผลลัพธ์แย่ๆที่จะเกิดขึ้น

อ่าน 3,042

ยุคนี้การนอกใจแฟนหรือคนรักทำได้ง่ายนิดเดียว ด้วยความที่ โซเชียล มีเดีย เข้ามามีบทบาทกับชีวิตผู้คนมากมาย ถ้าอยากคุยกับใคร ก็สามารถทักแชตไปได้ในทันที รวมไปถึงแอปพลิเคชันหาคู่ด้วย แต่ทั้งนี้ไม่ได้บอกว่าแอปพลิเคชันหาคู่ต่างๆ นั้นไม่ดีนะ ก็แค่อยากจะเตือนสติว่า ถ้าคุณมีคู่หรือมีแฟนแล้ว "มันก็ไม่ใช่เรื่องดี" ที่คิดจะไปเล่นแอปฯ เหล่านั้นต่างหากล่ะ

สำหรับคนที่อาจกำลังเผลอคิดจะนอกใจคนรักของตัวเองอยู่ ด้วยเหตุผลที่ว่า "เบื่อของเก่า", "คบกันมานานแล้ว", "เจอคนใหม่แล้วรู้สึกดีกว่า" หรือ "ถึงจุดอิ่มตัวของความรัก" ซึ่งไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม "การนอกใจ" ก็คือ "การนอกใจ" อยู่ดี แม้หาเหตุผลร้อยแปดมาเป็นข้ออ้าง ก็ฟังไม่ขึ้น!

ลองมาดูกันหน่อยสิว่า "การนอกใจ" จะมีผลลัพธ์เป็นเรื่องแย่ๆ อะไรบ้างเมื่อมันเกิดขึ้น

1. ทำให้คนรักเสียใจ

หลายคนน่าจะรู้ดีอยู่แล้วว่า หากคุณนอกใจคนรักของตัวเอง คนรักของคุณจะต้องเสียใจอย่างแน่นอน แต่บางครั้งอาจจะด้วยความหน้ามืดตามัว เลยทำให้คุณเผลอทำสิ่งนั้นลงไปโดยไม่ยั้งคิด ว่าคนรักของคุณจะรู้สึกเจ็บปวดและเสียใจขนาดไหน? ถามจริงๆ เถอะ...คุณจะสามารถนอกใจแฟนตัวเองได้ลงคอเชียวหรือ? หากรู้ว่า ถ้าเขาหรือเธอรู้เรื่องนี้ขึ้นมาแล้วโลกของพวกเขาจะถล่มทลายลง

2. ความเชื่อใจเป็นศูนย์

ใครก็ตามที่เคยโดนคนรักของตัวเองนอกใจ พูดได้เลยว่ายังไงก็ไม่สามารถกลับมาเชื่อใจคนรักได้เหมือนเดิม ถึงแม้เขาจะขอโทษ ขอโอกาส เพื่อจะปรับปรุงตัวยังไงก็ตาม แต่หากโดนนอกใจไปครั้งหนึ่งแล้ว คนที่โดนก็จะคิดอยู่เสมอว่า ตัวเองจะโดนอีกมั้ย? เขายังจะโกหกอะไรเราอีกหรือเปล่า? เขาจะสามารถเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อเราได้จริงมั้ย? ซึ่งเรื่องนี้ไม่สามารถคาดเดาได้เลย เพราะเมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นก็จะทำให้เกิดการระแวงและอยู่ด้วยกันอย่างไม่มีความสุข สุดท้ายก็อาจจบลงด้วยการ "เลิกรา"

3. ความรู้สึกผิดจะไม่มีวันหายไป

บางคนถึงแม้เคยนอกใจแล้ว แต่สุดท้ายก็อาจจะได้รับโอกาสให้กลับไปคืนดีกับคนรักได้ แต่สำหรับบางคนก็ไม่มีโอกาสที่จะกลับไปคืนดีได้ดังเดิม หากการนอกใจนั้นได้เกิดขึ้นแล้ว และมันอาจเป็นสาเหตุทำให้ความรักของคุณเดินทางไปสู่จุดจบคือการเลิกรา ถ้าเป็นเช่นนี้บอกได้เลยว่า คุณจะไม่มีวันเลิกรู้สึกผิดในสิ่งที่ตัวเองได้กระทำต่อคนรักอย่างแน่นอน!

4. เวรกรรมมีจริง

"เมื่อเราล้อเล่นในเรื่องความรักกับใคร เวรกรรมก็จะส่งความรักที่ล้อเล่นมาทำให้เราเจ็บปวดเช่นเดียวกัน" ถ้าใครคิดว่าเวรกรรมไม่มีจริง อยากให้ระวังไว้ให้ดี เพราะเวรกรรมสมัยนี้รวดเร็วปรู๊ดปร๊าดยิ่งกว่า Wi-Fi อีกค่ะคุณ...ไม่พูดอะไรมาก แค่อยากบอกว่า ไปจีบเขามาในรูปแบบไหน ระวังเขาจะจากเราไปในรูปแบบนั้นนะ เช่น คุณอาจจะนอกใจคนรักเพื่อไปจีบคนนั้นคนนี้ แต่สุดท้ายแล้วคนนั้นคนนี้ของคุณ อาจจะทิ้งคุณไปเพื่อไปหาคนอื่นอีกทีก็ได้...ใครจะไปรู้

5. สุดท้ายไม่เหลือใคร

นอกใจดีนัก ระวัง! สุดท้ายแล้วไม่เหลือใคร...การคบซ้อน หรือการนอกใจ ถือว่าเป็นเรื่องที่แย่ที่สุดสำหรับความรัก ในวันนี้คุณอาจจะคบผู้หญิงซ้อนกันถึงสองคน โดยที่ทั้งสองฝ่ายไม่มีใครรู้เลยว่าตัวเองกำลังโดนคบซ้อนอยู่ แต่ระวังไว้! หากวันที่ทุกคนรู้ความจริงมาถึง แล้วทุกคนพากันตีจากคุณไปทั้งคู่ แถมพ่อแม่ พี่น้อง หรือเพื่อนๆ ของทั้งสองฝ่ายเกิดไม่ชอบหน้าคุณขึ้นมาอีก หนำซ้ำอาจจะโดนสังคมรอบข้างแบนอีกด้วย แล้ววันนั้นคุณจะรู้สึกเศร้า!

หลังจากที่ได้อ่าน 5 ข้อเสียของการนอกใจที่ไม่ควรกระทำไปแล้ว ก่อนจบก็ขอฝากข้อคิดทิ้งท้ายจากการวิเคราะห์ของนักจิตวิทยาเกี่ยวกับการนอกใจไว้ให้รู้กันสักนิด ว่าภายใต้พฤติกรรมการนอกใจนั้น มีเหตุผลอื่นๆ อีกไหมที่พอจะใช้อธิบายได้มากกว่าข้ออ้างสารพัดที่คนนอกใจยกมาอ้าง

1. ความต้องการทางเพศของผู้ชายสูงกว่าผู้หญิง

ผู้ชายทุกคน โดยเฉพาะในช่วงวัยรุ่น จะหลั่งฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน (Testosterone) สูงกว่าผู้หญิงถึง 10-20 เท่า ซึ่งฮอร์โมนนี้เป็นฮอร์โมนหลักในเพศชายที่จะส่งผลต่ออารมณ์ทางเพศ และ สาเหตุส่วนใหญ่อาจเกิดจากการที่คู่รักของตนให้การตอบสนองได้ไม่ดีพอ จึงนำไปสู่เหตุผลของการนอกใจและนอกกายนั่นเอง

2. จิตใต้สำนึกและพื้นฐานทางวัฒนธรรม

ในบางกลุ่มหรือบางสังคมนั้น ผู้ชายที่เคยมีเซ็กส์กับผู้หญิงมาเป็นจำนวนมาก ถือว่าเป็นเรื่องที่น่ายกย่องและน่าภูมิใจ อีกทั้งจิตใต้สำนึกของผู้ชายนั้นต้องการพิสูจน์ว่าตัวเองนั้นยังแข็งแรง อาวุธคู่กายของตนยังมีสมรรถภาพที่ดี การนอกใจคนรักจึงมักเกิดขึ้นให้เห็นบ่อยๆ

3. ความอยากรู้อยากเห็นที่ต่างกัน

ในทางจิตวิทยาแล้ว ความอยากรู้ของผู้ชายและผู้หญิงมีความแตกต่างกัน ผู้หญิงจะอยากรู้อยากเห็น เมาท์และซุบซิบเรื่องสัพเพเหระ เรื่องทั่วไป หรือเรื่องผู้คนรอบตัว ส่วนผู้ชายนั้นจะอยากรู้และอยากเห็นสิ่งที่ได้ถูกปกปิดไว้ของผู้หญิง ซึ่งข้อนี้ก็อยู่ที่ความสำนึกคิดของแต่ละบุคคลแล้วละค่ะ ว่าจะสามารถหักห้ามใจตัวเองได้มากน้อยแค่ไหน

เอาละ เราได้ยกตัวอย่างสั้นๆ แต่ได้ใจความเพื่อเป็นบทเรียนสำหรับคนที่กำลังคิดจะนอกใจคนรักให้ได้รู้กันพอสมควร ใครที่กำลังทำอยู่ก็ขอให้หยุดซะ ก่อนที่เรื่องแย่ๆ ที่กล่าวไปมันจะย้อนกลับมาหาตัวคุณเอง...จำไว้เลยว่า "ความลับไม่มีในโลก" นะคะ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่