วิธีที่จะอยู่กับผู้ชายที่คุณเลือกมาด้วยความราบรื่น

อ่าน 1,449

ผู้หญิงเราทุกคนล้วนปรารถนาที่จะได้พบรัก และครองคู่กับผู้ชายที่เราสามารถใช้ชีวิตอยู่ด้วยความรักและความสุขไปตลอดชีวิต ดังนั้นเพื่อให้ความรักระหว่างเราและเขาเป็นไปได้ในรูปแบบที่ใจปรารถนา ผู้หญิงจึงจำเป็นที่จะต้องรู้ทุกสิ่งเกี่ยวกับการสานความสัมพันธ์กับผู้ชาย และสิ่งที่เรานำมาฝากในวันนี้เรียกว่าเป็นคำแนะนำดีๆ พร้อมวิธีที่จะเอาชนะเกมแห่งการสานความสัมพันธ์ ให้สาวๆ ได้รู้วิธีหาคู่ครองที่ใช่ และวิธีที่จะอยู่กับผู้ชายที่คุณเลือกมาด้วยความราบรื่นค่ะ

เนื้อหาจะเป็นอย่างไรนั้นต้องลองไปติดตามกันดู แต่อยากจะบอกเอาไว้ก่อนเหลือเกินค่ะว่า เมื่ออ่านจบแล้วอยากให้ลองเอาไปทำตามดู ไม่ยากจนเกินไปแน่ๆ  เพราะการที่เราจะทำอะไรดีๆ สักอย่าง เพื่อผู้ชายที่รัก เป็นเรื่องที่สมควรทำ ไม่ใช่แค่ต้องทำนะคะ...ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลยค๊า

>> ทำความเข้าใจ และรู้ว่าผู้ชายนั้นชอบผู้หญิงแบบไหน <<

ผู้ชายชอบผู้หญิงแบบไหนกันแน่ เอวบางร่างน้อย หุ่นเหมือนนางแบบบนแคทวอร์ค หรือบึกบึนแข็งแกร่งเยี่ยงนักกีฬา อ่อนหวาน เรียบร้อย เป็นแม่พระผู้มีแต่ให้ หรือเป็นนางมารร้ายผู้เกรี้ยวกราดและหยิ่งผยอง ซึ่งความจริงที่อาจทำให้ผู้หญิงเราประหลาดใจนั่นก็คือในขณะที่ผู้หญิงเราปรารถนาที่จะมีหุ่นที่ผอมบาง โดยทึกทักเอาว่าผู้ชายจะชื่นชอบแบบนี้ พวกเขาอาจจะไม่ได้ปรารถนาผู้หญิงที่ผอมบางจนเกินไป บางครั้งพวกเขาพยายามหลีกหนีจากผู้หญิงประเภทนี้ด้วยซ้ำ ผู้ชายส่วนใหญ่มักจะปรารถนาผู้หญิงที่มีร่างกายสมบูรณ์ แข็งแรง ไม่ขี้โรค และจะยิ่งดีหากเป็นสาวที่หมั่นออกกำลังกายสม่ำเสมอ เพราะการออกกำลังกายแสดงให้เขาเห็นว่าเธอสนใจดูแลตัวเอง

>> รู้ไว้เถอะว่า ผู้ชายร้อยทั้งงร้อยชอบคนอารมณ์ดี <<

ผู้ชายชอบผู้หญิงที่มีอารมณ์ขัน มองโลกในแง่ดี เฉลียวฉลาด และที่น่าแปลกใจยิ่งกว่านั้นก็คือ ผู้ชายปรารถนาผู้หญิงที่เห็นแก่ตัวบ้างนิดหน่อย เพราะนั่นแสดงให้เห็นว่าเธอสนใจความต้องการของตัวเอง มีความเคารพตัวเอง อย่างไรก็ตาม ผู้ชายร้อยทั้งร้อยไม่ปรารถนาให้ผู้หญิงของเขาเกรี้ยวกราด หยิ่งยโส เห็นแก่ตัวมากเสียจนไม่เห็นเขาอยู่ในสายตา หรือแม้กระทั่งผู้หญิงที่ทำตัวเป็นแม่พระที่เป็นแต่ผู้ให้ หรือห่วงใยเขามากเสียจนไม่สนใจตัวเอง เพราะการที่ผู้หญิงไม่เห็นแก่ตัวหมายความว่าพวกเธอไม่หลงเหลือความเคารพตัวเองอยู่เลยนั่นเอง

>> ผู้ชายชอบผู้หญิงที่แข็งแกร่งหรือผู้หญิงที่อ่อนแอ <<

ผู้หญิงแบบไหนกันแน่ที่ผู้ชายปรารถนา ผู้หญิงที่แข็งแกร่งราวชายอก 3 ศอก หรือผู้หญิงอ่อนแอที่ดูเหมือนว่าจะไม่สามารถมีชีวิตอยู่ได้หากปราศจากการดูแลประคบประหงมจากชายผู้เป็นที่รัก ผู้ชายจะรู้สึกดีและปลอดภัยเมื่อแฟนสาวของเขาแข็งแรง หรือจะมีชีวิตคู่ที่ชื่นมื่นมากกว่ากับผู้หญิงที่อ่อนแอคำถามเหล่านี้ได้สร้างความกลัดกลุ้มให้กับผู้หญิงอย่างเราอย่างมากเลยใช่มั้ยคะ

สาวๆ อาจทึกทักเอาว่าผู้ชายต่างปรารถนาคุณสมบัติที่พวกเขาไม่มีในตัวผู้หญิง และหนึ่งในนั้นก็คือความอ่อนแอ คุณอาจคิดว่าเนื่องจากผู้ชายทุกคนล้วนมีคุณสมบัติของผู้นำและปรารถนาที่จะแสดงความแข็งแกร่งในการปกป้องผู้หญิงผู้เป็นที่รักของเขา เขาย่อมต้องการให้แฟนสาวของเขาเป็นผู้หญิงที่อ่อนแอที่เฝ้ารอการช่วยเหลือจากผู้ชายในทุกๆ เรื่อง นั่นเป็นความคิดที่ผิดถนัดเลยล่ะค่ะ เพราะจริงๆ แล้วผู้ชายปรารถนาในตัวผู้หญิงอย่างหนึ่งเลยคือความแข็งแกร่ง ไม่มีผู้ชายคนไหนต้องการผู้หญิงที่อ่อนแอ ไม่มีผู้ชายคนไหนต้องการจะอยู่กับผู้หญิงที่เรียกร้องการช่วยเหลืออยู่ตลอดเวลา เขาต้องการผู้หญิงที่แข็งแกร่ง เฉลียวฉลาด แต่ในขณะที่พวกผู้ชายปรารถนาให้ผู้หญิงของเขามีคุณสมบัติดังกล่าว พวกเขาก็ไม่ต้องการให้พวกเธอแสดงความแข็งแกร่งนี้กับเขานะคะ ในทางกลับกัน พวกเขาจะรู้สึกดีมากหากแฟนสาวของเขาแสดงความแข็งแกร่งและความเฉลียวฉลาดที่เธอมีให้ผู้อื่นรวมไปจนถึงเพื่อนของเขาได้เห็น

>> ผู้ชายทุกคนล้วนเป็นผู้นำที่บ้ายอ <<

สาวๆ จ๋า หากคิดว่าชีวิตของพวกเธอเหมือนกับละครสั้นยอดนิยม หรือซีรีส์ยอดฮิตที่ฉายตามทีวีแล้วล่ะก็ ขอให้คิดเสียใหม่นะคะ เพราะชีวิตคู่ของเราก็ไม่ต่างอะไรจากนิทานอีสปสั้นๆ เพียงเท่านั้น เคยฟังนิทานอีสปกันมาบ้างแล้วในตอนเป็นเด็กใช่มั้ยคะ ที่คุณแม่ของเราอ่านให้ฟังเกี่ยวกับสิงโตที่เป็นเจ้าป่า ว่ามีความเป็นผู้นำ แข็งแกร่ง ชอบแสดงอำนาจ และเหนือสิ่งอื่นใดสิงโตชื่นชอบการป้อยอ และปรารถนาที่จะได้ยินแค่คำที่เสนาะหูเท่านั้น นี่จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้มีอยู่บ่อยครั้งที่สิงโตผู้หยิ่งผยองและเฉลียวฉลาด ต้องเสียรู้สุนัขจิ้งจอกผู้ปลิ้นปล้อน ผู้มักหาเลี้ยงชีพด้วยการกล่าวคำหวานๆ แลกกับอาหารเมื่อเจ้าของเผลอ

ผู้ชายของคุณก็คงไม่ต่างจากสิงโตเหล่านี้เท่าใดนัก อย่างน้อยก็ในคุณสมบัติที่ชอบการป้อยอเหมือนสิงโต ผู้ชายทุกคนชอบการแสดงอำนาจที่มีอยู่ในตัวให้ผู้อื่นได้เห็น เมื่อใดก็ตามผู้ชายรู้สึกว่าเขาเป็นฝ่ายควบคุมผู้หญิงที่เขารัก เขาจะรู้สึกดี นั่นเป็นสัญชาตญาณที่เขาได้รับการถ่ายทอดมาจากบรรพบุรุษ ผู้ชายทุกคนมีคุณสมบัติของความเป็นผู้นำ ที่อาจซ่อนเร้นอยู่ในตัวพวกเขาจนในบางครั้งพวกเขาอาจไม่ตระหนักเสียด้วยซ้ำ

ผู้ชายชอบให้แฟนสาวของเขายกย่องว่าเขาเป็นผู้นำที่ดี ชอบให้เธอพูดกับเขาว่าเขามีความสามารถในการจัดการสิ่งต่างๆ ให้เรียบร้อยดั่งที่ใจปรารถนา ผู้ชายทุกคนต้องการได้รับการยกย่องจากผู้คนรอบข้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากแฟนสาวของเขา นี่จึงเป็นสาเหตุที่อธิบายว่าเพราะเหตุใดชีวิตรักของบางคนจึงประสบความล้มเหลว ทั้งๆ ที่เธอและแฟนหนุ่มดูเหมือนว่าจะเป็นคู่ที่สมบูรณ์พร้อม แต่เนื่องจากฝ่ายหญิงมักยกข้อบกพร่องของฝ่ายชายขึ้นมาพูด เมื่อใดก็ตามที่พวกเขามีปากเสียงกัน เธอจะหลงลืมสิ่งดีๆ ที่อยู่ในตัวของแฟนหนุ่มของเธอไปสิ้น คำพูดที่เสียดแทงใจดังกล่าวบั่นทอนความสัมพันธ์ของพวกเขาให้อ่อนแอและขาดสะบั้นลง ในขณะที่สาวๆ อีกหลายๆ คน กลับมีชีวิตรักที่ดีและยืนยาว เนื่องจากฝ่ายหญิงเลือกที่จะนำสิ่งดีๆ ของแฟนหนุ่มมาชื่นชมนั่นเอง

>> ผู้ชายชอบเรื่องเซอร์ไพรส์ <<

ลืมไปได้เลยกับความคิดที่ว่าคุณจะเป็นฝ่ายรอรับของขวัญที่หรูหรา และแสนแพงทุกครั้งที่วันสำคัญมาถึง เพราะหากคุณยังคงยึดติดกับความคิดเช่นนี้ คุณอาจเป็นฝ่ายต้องซื้อของขวัญแสนแพงที่ตัวเองใฝ่ฝันให้ตัวเองอยู่ร่ำไป แต่มีกฏอยู่ข้อหนึ่งที่จะทำให้ผู้หญิงสามารถมัดใจชายหนุ่มเอาไว้ได้ นั่นคือการทำให้เขาประหลาดใจบ้างในบางโอกาส จริงอยู่ที่คุณอาจมอบของขวัญให้กับเขาในวันเกิด หรือฉลองครบรอบแต่งงานกับเขา และวางแผนที่จะทำอะไรกับเขาในวันวาเลนไทน์ แต่คุณเคยทำให้เขาประหลาดใจด้วยสิ่งอื่นที่นอกเหนือจากสิ่งเหล่านี้บ้างไหม?

การทำให้ผู้ชายประหลาดใจนั้นสามารถทำได้ง่ายๆ เช่น การกล่าวคำหวานๆ กับเขาเบาๆ ในตอนเช้าของวันที่อากาศสดใส ในขณะที่เขายังคงนอนคุดคู้อยู่ใต้ผ้าห่มอันอบอุ่นว่าเขามีความหมายกับคุณมากแค่ไหน หรืออาจส่งโน้ตแนบกับของขวัญชิ้นเล็กๆ ที่เขาชอบไปยังที่ทำงานของเขา บอกเขาว่าความรักที่เขามอบให้คุณมีค่าสำหรับคุณมากแค่ไหน หรือแม้กระทั่งกล่าวคำชมเต่อหน้าเพื่อนของเขา สิ่งเหล่านี้ล้วนมีความหมาย แม้ว่าจะทำได้ง่ายๆ แต่เชื่อเถอะว่าผู้หญิงส่วนใหญ่ไม่เคยทำ

>> ผู้ชายชอบเป็นฝ่ายถูกรัก <<

ไม่ใช่แค่ผู้หญิงเท่านั้นนะคะ ที่ปรารถนาจะเป็น ฝ่ายได้รับความรักเท่านั้น ผู้ชายก็โหยหามันเช่นกันแม้ว่าภายนอกจะดูแข็งแกร่งและแข็งกร้าวในบางครั้ง แต่ผู้ชายทุกคนล้วนปรารถนาความรัก และการยอมรับ ผู้ชายทุกคนชื่นชอบการชื่นชม พวกเขาโหยหาการโอบกอด ดังนั้น จงเปลี่ยนจากการเป็นผู้รับที่คุณเคยได้จากเขามาตลอดมาเป็นผู้ให้เสียบ้าง ลองเป็นฝ่ายกอดผู้ชายของคุณทุกครั้งที่เขากลับจากที่ทำงาน กล่าวชื่นชมในความสามารถของเขา บอกเขาว่าคุณปลาบปลื้มใจเพียงใดที่ได้รักเขา ผู้ชายของคุณจะหลงรักคุณมากยิ่งขึ้นโดยไม่รู้ตัว หลีกเลี่ยงการวิจารณ์เมื่อเขาทำผิด หลีกเลี่ยงการจับผิด หรือแม้กระทั่งการเรียกร้องที่ไม่รู้จักจบสิ้น ผู้ชายจะเบื่อหน่ายกับการเรียกร้องที่ไม่มีที่สิ้นสุด

ในบางครั้งผู้หญิงอาจไม่ให้การสนับสนุนผู้ชายของเธอในทางบวกสักเท่าใดนัก พวกเธอมักจะชอบวิจารณ์และจับผิดผู้ชายของเธอ จนอาจหลงลื หรือละเลยส่วนที่ดีของเขาไปสิ้น หากใครยังคงเป็นเช่นนี้ก็อย่าได้คาดหวังที่จะมีความรักที่หวานชื่นกับคู่ของคุณเลยค่ะ ดังนั้น เพื่อความรักที่หวานชื่นจงทำให้ผู้ชายของคุณประหลาดใจด้วยการทำให้เขารู้สึกว่าเป็นคนพิเศษเสียเดี๋ยวนี้ค่ะ

สาวๆ ที่รักคะ การที่เราหันมาทำความเข้าใจกับคนคนนึงนั้น ไม่ใช่เรื่องที่ยากเย็นจนเกินความสามารถของเราแน่ๆ ถ้าหากคนนั้นเป็นผู้ชายที่เรารัก และอยากใช้ชีวิตคู่กับเขาไปตลอดกาล ลองหันมาทำในสิ่งที่ไม่เคยทำให้แก่เขาเลยสักครั้ง ลองหันมาทำความเข้าใจและเรียนรู้มุมมองที่ต่างไปจากด้านของตัวเราเองกันดูบ้าง เชื่อเถอะค่ะว่าไม่ต่างอะไรกับการเอาใจเขามาใส่ใจเราแน่ๆ ถ้าทำได้มีแต่ดีกับดี เป็นการสานสัมพันธ์ให้เหนียวแน่น ยาวนาน และมั่นคง ถ้าทั้งคู่เข้าใจกัน อะไรก็ไม่สำคัญแล้วล่ะค่ะ ลองทำตามคำแนะนำดูนะคะ เอาใจช่วยทุกคู่จ้า


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่