การรักใครสักคน ควรรักอย่างมีสติ อย่าให้มันเป็นแค่ความหลง

อ่าน 2,429

ลองหันมาทบทวนตัวเองดูก่อนไหม ก่อนที่จะตัดสินใจเดินหน้าต่อในความสัมพันธ์ เพราะบางทีคุณอาจจะ " แค่หลง...แต่ไม่ได้รัก " บางครั้งความหลงอาจจะพัฒนากลายเป็นความรักได้ แต่ในหลายๆ กรณี ความหลงกลับกลายเป็นความเบื่อในระยะยาว หรือหลงจนหน้ามืดตามัว ทำให้ตัวคุณเองเดือดร้อน การรักใครสักคน ควรรักอย่างมีสติ

แค่หลง...แต่ไม่ได้รัก

เห็นเพียงครั้งแรก ก็คิดว่าคนนี้แหละรักแท้ที่ตามหา

เคยไหมที่คุณเห็น หรือเจอกับคนๆ หนึ่ง แล้วก็มีความคิดขึ้นมาว่า คนๆ นี้แหละคือรักแท้ หรือคือคนที่ใช่ แต่เดี๋ยวก่อน ก่อนที่จะเดินต่อ กลับไปคิดดีๆ ใช้เวลาศึกษาทัศนะคติ และนิสัยดูก่อน เพราะจริงๆ แล้ว ตัวตนของเขาอาจจะไม่ใช่คนที่คุณตามหาอยู่ก็ได้

ปิดหูปิดตา

ไม่ว่าแฟนจะทำกิริยาที่ไม่น่ารัก หรือทำไม่ดีเท่าไหร่ คุณก็พยายามไม่สนใจ มองข้ามไป ทำเป็นปิดหูปิดตา คนที่รักกันควรที่จะตักเตือนอีกฝ่ายได้ เมื่ออีกฝ่ายทำผิด

ติดแฟนจนลืมครอบครัว และเพื่อน

ถ้าคุณรู้สึกติดแฟนมาก จนไม่อยากออกมาเจอครอบครัว หรือเพื่อน ออกมาเจอเพื่อน ก็คุยแต่เรื่องแฟน ใครเตือนอะไรเกี่ยวกับแฟน คุณก็ไม่เชื่อ และไม่ฟัง เป็นสิ่งที่ดีที่คุณควรเชื่อใจแฟนของคุณ แต่เมื่อคนในครอบครัว หรือเพื่อน เตือน คุณก็ควรที่จะรับฟังไว้บ้าง

พยายามให้แฟน เป็นเหมือนคนในอุดมคติของคุณ

คุณพยายามเปลี่ยนตัวตนของแฟนคุณ พยายามเปลี่ยนให้แฟนเป็นเหมือนคนในอุดมคติของคุณ คุณอาจจะอยากให้แฟนเป็นคนที่ดีขึ้น แต่ถ้าคุณอยากจะให้แฟนคุณเปลี่ยนแปลง จนเขาไม่เป็นตัวของตัวเองเลย คุณอาจจะไม่ได้รักในตัวตนของแฟนคุณจริงๆ ถึงอาจจะก่อปัญหาให้เกิดการเลิกราในอนาคต

หึงจนหน้ามืด ตามัว

คุณหึงจนหน้ามืด ตามัว ถึงแม้ว่าจะไม่มีมูลความจริงเลยก็ตาม คุณหึงแฟนคุณกับทุกๆ คน โดยไม่มีเหตุผล

ไม่เคยปฏิเสธ

คุณไม่เคยปฏิเสธแฟนคุณได้เลย คุณตามใจแฟนอยู่ตลอด แม้ในบางครั้งอาจจะทำให้ตัวคุณเองลำบาก เช่น คุณให้เงินแฟนยืม ถึงแม้ว่าตัวคุณเองก็ไม่มีเงินมากเท่าไหร่ และบางครั้งคุณเองนั่นแหละที่แย่ เพราะไม่มีเงินใช้ ต้องไปหาหยิบยืมจากคนอื่นมาอีกที


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่