วิธีวัดระดับความอ้วนจากนิ้วมือ พร้อมการทานที่ถูกต้องเพื่อหุ่นผอมเพรียว!

อ่าน 4,585

ตัวเลขบนตาชั่งไม่ใช่ตัวตัดสินหุ่นสวยเสมอไป แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่าร่างกายเรา "อ้วน" หรือ "ผอม" ตามหลักทางการแพทย์มีวิธีการพิสูจน์ง่ายๆ 3 วิธีด้วยกันค่ะ ได้แก่ เปรียบเทียบความสูงกับน้ำหนักตัวโดยเฉลี่ย มาหาค่าดัชนีมวลกาย, การวัดเส้นรอบเอว แต่วันนี้เราจะมาแชร์วิธีวัดระดับความอ้วนจากนิ้วมือ พร้อมการรับมือสร้างหุ่นสวยด้วย 3 พฤติกรรมการทานที่ถูกต้องเพื่อหุ่นผอมเพรียว!

การใช้นิ้วมือวัดระดับความอ้วน เป็นวิธีวัดรูปร่างทางกายภาพง่ายๆ ที่สามารถบ่งบอกได้ว่า ณ ตอนนี้รูปร่างของเราอยู่ในระดับไหน ซึ่งวิธีการเช็กมีอยู่ 2 วิธี ดังนี้

วิธีวัดระดับความอ้วนจากนิ้วมือ

1. การวัดรอบข้อมือ

เทคนิคการวัดรอบข้อมือเป็นวงกลม ให้เราใช้นิ้วโป้งและนิ้วกลาง สอดเข้าไปที่ข้อมือเป็นวงกลม แล้วเช็กดูว่านิ้วโป้งและนิ้วกลางมีความเหลื่อมกันมากแค่ไหน โดยสามารถเช็กและแบ่งรูปร่างเป็น 3 ระดับ ดังต่อไปนี้

-     นิ้วสองนิ้วบรรจบซ้อนทับกัน

ขอแสดงความยินดีกับคุณสาวๆ เพราะนั่นหมายความว่าคุณมีหุ่นในระดับ "ผอม" แต่ความผอมแบบนี้อาจจะดูผอมเกินไปหน่อย ควรทานไขมันดีและทานอาหารที่มีประโยชน์เพื่อเพิ่มน้ำหนักบ้างนะคะ

-    สองนิ้วสามารถแตะกันแบบพอดี

หากนิ้วทั้งสองบรรจบแตะกัน แต่ไม่ถึงขั้นซ้อนทับ แสดงว่าคุณมีรูปร่างฟิตแอนด์เฟิร์ม คล้ายนักกีฬา ร่างกายมีแนวโน้มที่จะสร้างกล้ามเนื้อได้ง่าย ดังนั้นสาวๆ ควรมุ่งเน้นการออกกำลังกายที่สร้างกล้ามเนื้อเพื่อให้รูปร่างที่ดูดียิ่งขึ้น

-    นิ้วทั้งสองไม่สามารถสัมผัสกันได้

หากนิ้วของคุณไม่สามารถบบรรจบพบเจอกัน แสดงว่ารูปร่างของสาวๆ อยู่ในขั้นอุดมสมบูรณ์มากเกินไปแล้ว ควรหันมาออกกำลังกายและควบคุมการทานอาหาร เพื่อหุ่นสวยสุขภาพดีกันโดยด่วน!

2. การวัดจากนิ้วหัวแม่มือ

วิธีคือกำมือแล้วยื่นนิ้วโป้งออกมา ยืดนิ้วหัวแม่มือของคุณให้ตรงและเช็กดูว่านิ้วเป็นเส้นตรงหรือมีเส้นเว้าโค้งเล็กน้อยช่วงด้านข้าง หากนิ้วโป้งด้านข้างมีส่วนเว้าโค้งเล็กน้อย แสดงว่าสาวๆ มีรูปร่างที่ดูดีแล้ว แต่ถ้านิ้วโป้งดูตรงทื่อ แสดงว่าสาวๆ อยู่ในระดับอ้วนท้วมสมบูรณ์นั่นเอง

การปรับพฤติกรรมทานอาหาร

เพื่อหุ่นสวยสุขภาพดีแบบถาวร

-     ดื่มน้ำปริมาณมากให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย

การดื่มน้ำในปริมาณที่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายในแต่ละวัน เป็นตัวช่วยอย่างดีในการลดน้ำหนัก เพราะน้ำที่เพียงพอจะช่วยรักษาระดับการเผาผลาญของร่างกาย ส่งผลต่อการลดไขมันให้ดีมากยิ่งขึ้น

-    ทานอาหารให้ครบ 3 มื้อ

จำไว้เลยว่าถ้าอยากผอม อย่าอดอาหาร! แต่ควรเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ควบคุมปริมาณการทาน และทานให้ตรงเวลาครบ 3 มื้อ วิธีนี้เป็นตัวช่วยในการลดความอ้วนที่ดีและส่งผลทำให้รูปร่างดูผอมเพรียวแบบถาวร

-    เน้นทานโปรตีนและไขมันดี

หากสาวๆ ทานแป้งหรือน้ำตาลทุกครั้งที่หิว ร่างกายจะดูดซับพลังงานในรูปแบบโหมดการเผาผลาญคาร์โบไฮเดรต ซึ่งเป็นตัวกักเก็บไขมันสะสมในร่างกาย แต่ในทางกลับกัน ถ้าหากเน้นทานโปรตีนและไขมันดีในขณะท้องว่าง ร่างกายจะปรับเข้าสู่โหมดการเผาผลาญไขมันที่ดีขึ้น ซึ่งทำให้ไขมันในร่างกายถูกเผาผลาญ ลดการสะสมของไขมันในร่างกาย ไขมันหายมาพร้อมกับหุ่นสวยเป๊ะปัง

ไปค่ะ ไปเช็กระดับความอ้วนผอมด้วยการใช้นิ้วมือวัดกันดู และปรับเปลี่ยนนิสัยการทานอาหารให้ถูกต้อง เท่านี้หุ่นสวยก็อยู่ใกล้เราแค่เอื้อมแล้วจ้า


ลดน้ำหนัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่