คู่กันแล้วไม่แคล้วกันแน่นอน ต่อให้ไกลกันสุดฟ้ายังไงก็หากันเจอ

อ่าน 8,740

ถ้าเป็นเนื้อคู่กัน ต่อให้ไกลกันแค่ไหน เลิกลากันไป "สุดท้ายก็หากันจนเจอ"

ชีวิตคนในบางคู่นั้น รักกันมากอยู่กันมาเป็นสิบปี เตรียมที่จะแต่งงาน แต่อยู่ๆก็มีเหตุผลให้เลิกกันแบบที่เจ็บปวดและแบบที่ไม่เจ็บปวด คือการจากกันด้วยดีก็มีอยู่ถมไป บางคู่คบกันไม่ถึงปีเพียงแค่ไม่กี่เดือน เขาก็แต่งงานกันแบบสายฟ้าแลบกันไปทั้งคู่ หรือแม้แต่ในบางคู่นั้นเมื่อเลิกรักกันแล้วต่างมีชีวิตเป็นของตัวเองที่ดีขึ้น มีความสุขทั้งคู่ในการเริ่มต้นชีวิตใหม่ก็มีอยู่ถมไป

สำหรับคนที่มีความรักนั้นหากรักกัน แต่ไม่ได้อยู่ด้วยกัน นั่นคือ วิบากกรรม ที่ทั้งคู่ได้สร้างมาถึงได้ต้องมาเลิกลากันในชาตินี้ หรือหากความรักคู่ไหนที่มีความรักแบบซ่อนเร้นต้องคอยปิดบังหลบซ่อนนั่น เป็นความรักเส้นทางชีวิต 2 เส้นที่โดนกรรมได้ลิขิตเอาไว้

แต่ก็ให้เราคิดเสียว่านั่นเป็นเส้นทางของชีวิตที่ทำให้เราต้องเดินขนานกันไม่ได้มาบรรจบกัน แต่เราสามารถมองเห็นเขาจากไกลๆข้างๆทางก็พอ เพื่อให้เป็นความรู้สึกดีๆเป็นกัลยาณมิตรที่มีต่อกัน ถึงแม้เราอาจจะไม่ได้อยู่ด้วยกันในชาตินี้แต่เราก็ยังได้เห็นได้ยังพบเจอ

ความรักของใครหลายๆคน แม้ว่าในบางครั้งถึงแม้จะเคยอยู่ร่วมชาติกันมาแต่ปางก่อน แต่ในบางคู่ก็ต้องมานั่งกินแห้ว มีความทุกข์เศร้าหลงรักเขาอยู่ข้างเดียว เลยไม่ได้มาเป็นคู่ครองกันในชาตินี้ จะต้องมีเหตุที่มาจากกรรมมาตัดรอ นและอาจจะเป็นกรรมบีบคั้น ต้องมีอันต้องแคล้วคลาดกันได้

เพราะในท้ายที่สุดแล้วถ้าหากว่าเป็นเนื้อคู่กันจริงๆ แล้วมีกรรมดีเข้ามาช่วยนั่นเป็นปัจจัยเป็นตัวช่วยเสริมหนึ่งที่จะเป็นแรงผลักดัน เมื่อถึงเวลาทั้งคู่ก็จะมาพบเจอกันในอีกครั้ง จะไม่มีวิบากกรรมเก่ากรรมใดที่มาคอยขัดขวางได้อีก เรียกว่า เป็นหนทางที่สะดวกที่ต้องกลับมาพบเจอกันในอีกครั้งและได้ครองคู่รักกัน

ต่อให้ได้แต่งงานมาแล้วเป็น 10 ครั้ง ก็ยังที่จะต้องมีโอกาสได้กลับมาเจอกันมาเป็นคู่ครองกันอีก หลายๆคนมักเคยได้ยินในเรื่องของรักข้ามขอบฟ้า หรือแม้แต่คนที่มาแต่งงานกันในตอนที่แก่เฒ่าในวัยชรา เรื่องทำนองนี้สังเกตได้ว่าเราได้พบเจอและเกิดขึ้นในบ่อยๆครั้ง หลายคนคงจะเคยได้ยินและพบเห็นกันมามาก

หากได้มีเวลามีโอกาสที่ได้เจอเนื้อคู่ในลำดับต้นๆ แล้วและสามารถอยู่ด้วยกันอยู่เป็นคู่ครองกันในชาตินี้ภพนี้ เราก็อยากจะแนะนำด้วยความปรารถนาดีว่า ในช่วงเวลาในปัจจุบันนี้ควรที่จะดูแลเกื้อกูลกันคอยช่วยเหลือกัน เพราะเวลาไม่สามารถรอใครและไม่มีใครสามารถบังคับเวลาให้หยุดเพียงเท่านี้ได้ กาลเวลาและเดินต่อไปข้างหน้าดังเช่นชีวิตของคนเราที่ต้องเดินไปข้างหน้า หากเราได้หยุดรอใครสักคนหนึ่งแต่เราไม่รู้ว่าในหนทางนั้นจะเป็นอย่างไร ก็จะเป็นการหยุดพักชีวิตของตัวเองไม่ให้ก้าวเดินไปข้างหน้าอีกต่อไป

แม้ว่าในการใช้ชีวิตอาจจะมีการกระทบกระทั่งกัน หนักนิดเบาหน่อยก็ควรจะให้อภัยซึ่งกันและกัน หมั่นชวนกันไปทำบุญ มีชีวิตร่วมกันไปในทิศทางที่ดี ชวนกันรักษาศีล รักษาธรรมให้มั่นคง อย่าไปออกนอกลู่นอกทาง ลด ละ เลิกบาปทั้งปวง ช่วยกันเตือนสติห้ามปรามกันและกัน ความสุขก็จะมากกว่าทุกข์ กรรมที่มีต่อกันจะได้ตามไม่ทันส่งผลไม่ได้ในชาตินี้ เพราะบุญพาหนีไปไกลเสียแล้ว

เป็นยังไงกันบ้างคะ สำหรับเรื่องราวที่เรานำมาฝากทุกท่านกันในวันนี้สำหรับใครที่อ่านมาถึงจุดนี้แล้วขอจงรู้ไว้ว่า ความรักที่คุณมีนั้นหากคุณได้มีความจริงใจและความรักที่ดีต่อกันนั้น ถือว่าคุณโชคดีกว่าใคร แต่ถ้าหากคุณที่ยังไม่มีความรัก จงใช้ชีวิตของคุณให้มีความสุขไปในแต่ละวัน หมั่นทำความดี ดูแลตัวเองแล้วสักวันหนึ่งคุณจะค้นเจอกับความรักที่ดีสำหรับตัวคุณ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่