บริหารความรักอย่างไรให้มั่งคง หากแฟนต้องไปเป็นทหาร

อ่าน 4,477

ช่วงนี้กำลังเป็นช่วงเกณฑ์ทหาร คือเวลาที่ชายไทยทั้งหลายต้องไปรับใช้ชาติ บางคนก็เต็มใจสมัครที่จะไปเป็นทหารรับใช้ชาติ แต่บางคนกลับมีภาระหน้าที่ทำให้ไม่สะดวกใจที่จะไป โดยเฉพาะบางคนที่กลัวความห่างไกลจากแฟน เพราะต้องไปใช้ชีวิตอยู่ที่ค่าย วันนี้เราเลยจะมานำเสนอบทความเกี่ยวกับคู่รักที่ต้องแยกจากกันเพราะแฟนต้องไปเป็นทหาร จะมีวิธีบริหารความรักอย่างไรให้ยั่งยืนและมั่งคง เราไปอ่านกันเลยค่ะ

1.ต้องเข้าใจซึ่งกันและกัน

ช่วงแรกของการเข้าไปในค่ายทหารนั้นแน่นอนว่าฝ่ายชายแทบจะไม่มีเวลามาคุยกับคุณเลยค่ะ เพราะเป็นช่วงที่จะต้องฝึกหนักมากๆ สาวๆทั้งหลายก็ต้องเข้าใจ ณ จุดๆนี้ด้วยว่าเขาไม่สะดวกที่จะคุยจริงๆ แต่เชื่อเถอะว่าเขาคิดถึงคุณอย่างแน่นอน เพราะในค่ายนั้นก็มีแต่ชายฉกรรจ์ทั้งนั้น เขาคงไม่มีเวลาไปหลีสาวที่อื่นอย่างแน่นอน

2.ความซื่อสัตย์ต้องมีให้กัน

แน่นอนว่าการที่แฟนเราไปเป็นทหารเนี่ย ความเหงาก็ต้องเข้ามาหาเราอย่างแน่นอน ก็คนมันเคยมีแฟนนี่เนอะ อยู่ดีๆแฟนต้องไปรับใช้ชาติ อยู่ในค่ายทหารหลายเดือน แต่สาวๆขาอย่าปล่อยให้ช่วงเวลานี้เป็นช่วงที่ทำให้เราเกิดความคิดไม่ดี หรืออยากที่จะนอกใจเด็ดขาด ไม่เช่นนั้นแล้วล่ะก็อาจจะทำให้เขาเสียใจได้ในภายหลังถ้ารู้ว่าเราเผลอใจไปคุยหรือคบกับคนอื่นในช่วงที่เขาอยู่ในค่ายทหาร เพราะฉะนั้นความซื่อสัตย์ต้องมีให้กันค่ะ ถือว่าเป็นบทพิสูจน์ว่ารักของคุณเป็นรักที่มั่นคงหรือไม่

3.มีโอกาสอย่าลืมไปแวะหาหรือติดต่อไป

ในช่วงแรกๆเราอาจจะยังไม่สามารถติดต่อได้ เพราะเป็นช่วงที่ฝึกหนักมาก แต่พอผ่านช่วงนั้นไปเราก็จะสามารถติดต่อกันได้บ้างเล็กน้อย ให้พอหายคิดถึง หรือบางคู่อาจจะมีโมเมนต์โรแมนติก ส่งจดหมายหากัน ก็ดูโรแมนติกแบบย้อนยุคดีนะคะ เหมือนคนสมัยก่อนที่ส่งจดหมายหากัน รับรองว่าฝึกมาเหนื่อยๆ ได้เปิดอ่านจดหมายจากคนที่เรารักเนี่ย เป็นใครก็หายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้งค่ะ

4.อย่าทำให้เขาเป็นห่วง

สาวๆขา เมื่อไม่มีเขาอยู่ข้างกาย เราก็ต้องดูแลตัวเองนะคะ ทำตัวสตรองเข้าไว้ การแสดงความอ่อนแอ หรือร้องไห้ฟูมฟายให้เขาเห็นเนี่ย จะทำให้เขาไม่มีสมาธิกับการฝึกและทำให้เขาเป็นห่วงเรา เพราะฉะนั้นเราควรจะให้เขาสบายใจจะดีกว่านะคะ

5.ฝึกความอดทนและรู้จักการรอคอย

การรอแฟนที่ไปเป็นทหารเนี่ยถือว่าเป็นการฝึกความอดทนและการรอคอยได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ บางทีไม่ได้เจอกันนาน แต่พอเจอกันก็มีความสุขสุดๆไปเลยนะคะ เพราะบางทีการปล่อยให้คิดถึงกันบ้างก็เป็นอีกโมเมนต์ที่น่ารักดีนะคะ

และนี่ก็คือ 5 ข้อปฏิบัติที่จะทำให้รักยั่งยืนเมื่อแฟนของคุณต้องไปเกณฑ์ทหาร เชื่อเถอะค่ะว่าเมื่อเขาปลดประจำการแล้วเขาจากที่เคยเกเรอาจจะเปลี่ยนไปคนละคนเลย บางคนก็ออกมามีซิคแพค มีกล้ามจากที่เคยลงพุง แต่ถึงอย่างนั้นสาวๆก็ต้องมีความอดทนเข้าไว้นะคะ เพื่อรอวันที่แฟนของเราจะกลับมาค่ะ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่