ทำไมถึงไม่มีแฟนกับเขาสักที? อาจเป็นเพราะ 4 เหตุผลนี้!

อ่าน 1,555

เป็นโสดมานาน หรือไม่เคยมีแฟนเลย บางครั้งมันก็มีคำถามในใจเหมือนกันนะ ว่าเอ๊ะ! ทำไมนะทำไมถึงไม่มีแฟนกับเขาสักที T^T บางคนก็บอกให้ลองไปตัดผม เสริมสวย ไหว้พระขอพร ต่างๆ นานา แต่สุดท้ายพอได้มาคุยกันไม่นาน ยังไม่ทันได้เป็นแฟนกันก็มีอันต้องเลิกคุยทุกที!! สุดท้ายแล้วมันเป็นเพราะอะไรกันนะ นี่เราต้องปรับอะไรอีกหรือเปล่า วันนี้เรามี 4 พฤติกรรมที่อยากให้ลองกลับไปเช็คดูกันก่อนค่ะว่าเข้าข่ายไหม "ทำไมถึงไม่มีแฟน" สักที ทำใจสบายๆ แล้วลองมองดูตัวเองกันค่ะ

1. ทำไมถึงไม่มีแฟน เพราะ .. "คิดถึงแต่ความสบายใจของตัวเอง"

คนสองคนตกลงว่าจะคุยกัน จะลองคบหากัน แล้วอยู่ดีๆ ตัวเราเองกลับคิดว่าทำไมเขาถึงไม่ทำตามที่ใจเราต้องการนะ! เพราะสุดท้ายแล้ว เวลาที่ต้องการอะไรก็แล้วแต่ อยากให้ลองดูว่าอีกฝ่ายเขาสะดวกใจไหม เอาแต่ใจมากไปหรือเปล่า ถ้าคิดแบบนี้บ่อยๆ บอกเลยว่าคุยกันได้ไม่นานชัวร์ค่ะ

2. ทำไมถึงไม่มีแฟน เพราะ .. "มีโลกส่วนตัวสูง"

พอจะใช้ชีวิตร่วมกับใคร เวลาที่ต้องใช้ ต้องอยู่ร่วมกันสำคัญค่ะ เพราะฉะนั้นแล้ว ถ้ายังคิดว่าฉันไม่อยากไปตามนัดเลย ฉันอยากจะกลับบ้านไปนอน เสียเวลาจังจะเจออะไรหลายๆ วัน ฉันง่วง ฉันไม่อยากคุยไลน์แล้วอยู่ บอกเลยว่าพฤติกรรมแบบนี้ แนะนำว่าให้ใช้ชีวิตอยู่คนเดียวน่าจะเหมาะกว่านะ

3. ทำไมถึงไม่มีแฟน เพราะ .. "ทัศนคติลบ ขี้ระแวง"

จะคบกันอย่าเพิ่งไปตั้งแง่ต่อกันค่ะ ต่อให้ที่ผ่านมาเขาจะผ่านอะไรมา เคยนิสัยใจคอเป็นยังไง แต่สุดท้ายให้มองแค่ปัจจุบันพอค่ะ อย่าเอาเรื่องราวในอดีตของกันและกันมาคิด มาทำให้ต้องนั่งจับผิดเขา เพราะสุดท้ายแล้ว อะไรก็เปลี่ยนแปลงกันได้ ทำให้เขาเปลี่ยนนิสัยแล้วอยากอยู่กับเรา ดีกว่าให้เขามองว่าเรางี่เง่าจนไม่น่ามาใช้ชีวิตด้วยดีกว่านะ

4. ทำไมถึงไม่มีแฟน เพราะ .. "วางมาตรฐานไว้สูง"

หล่อ รวย สวย เพอร์เฟค วางไว้ในฝันได้ แต่ชีวิตจริง อย่าคาดหวังหรือดูถูกคนค่ะ ให้ดูกันที่นิสัยใจคอ การใช้ชีวิตตามความเป็นจริงจะดีกว่านะ เพราะถ้ามัวแต่หาคนสวย รวย หล่อ แล้วไม่ยอมเปิดใจคบกับใคร หรือบางครั้งเจอแล้วแต่นิสัยไม่ดี สุดท้ายแล้วคุณอาจจะต้องเป็นโสด ตกรถไฟขบวนสุดท้ายไปแบบไม่รู้ตัวก็เป็นได้นะ

พอจะมองเห็นภาพ และหายสงสัยกันหรือยังคะว่าเพราะอะไร "ทำไมถึงไม่มีแฟน" สักที ? ถ้าเริ่มเป็น 3 ใน 4 ข้อแล้ว แนะนำให้ปรับเปลี่ยนนิสัยและพฤติกรรมของตัวเองก่อนค่ะ เพราะความรักมันเป็นเรื่องของคนสองคน ต้องรู้จักรักและเข้าใจซึ่งกันและกัน ถ้ายังมีคำถามในใจว่าทำไปเพื่ออะไร ? ไม่สะดวกใจที่จะทำให้อยู่ล่ะก็ การใช้ชีวิตคนเดียวน่าจะเหมาะที่สุดนะคะ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่