การแต่งตัวซ้ำๆ ไปทำงานช่วยให้ประสบความสำเร็จ!

อ่าน 6,934

ถ้าพูดถึงชื่อคนที่ประสบความสำเร็จหนึ่งในรายชื่อที่ยาวเป็นหางว่าวนั้นต้องมีชื่อของ มาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก และ สตีฟ จ็อบส์ รวมอยู่ในนั้นด้วยแน่นอน และเมื่อพูดถึงสองชื่อนี้ภาพจำที่คนทั่วไปเห็นก็คือสไตล์การแต่งตัวที่เหมือนเดิมทุกครั้ง! นั้นคือเสื้อยืดสีเทา น้ำเงินหรือดำ กับกางเกงยีนส์ของเจ้าพ่อ Facebook หรือเสื้อคอเต่าแขนยาวของเจ้าพ่อ Apple ซึ่งหลายคนอาจไม่รู้ว่าการแต่งตัวซ้ำๆ แบบนี้มันมีเหตุผลที่ช่วยให้ประสบความสำเร็จ!

5. ลดความเหนื่อยในการตัดสินใจเลือกเสื้อผ้า

ในแต่ละวันเรามีเรื่องให้ต้องตัดสินใจเป็นล้านอย่าง และการพิจารณาแต่ละตัวเลือกก็เป็นเรื่องที่สร้างความเหนื่อยหน่ายให้เราไม่น้อย จนบางครั้งความเหนื่อยหน่ายนั้นก็ทำให้เราเลือกแบบส่งๆ และส่งผลไปถึงการตัดสินใจเรื่องอื่นๆ ดังนั้นหากเราตัดเรื่องที่ต้องตัดสินใจไปได้หนึ่งเรื่อง ซึ่งในที่นี้คือการตัดสินใจเรื่องเสื้อผ้า ก็จะช่วยให้เรามีพลังงานสมองเหลือไปตัดสินใจเรื่องอื่นๆ ที่มีความสำคัญมากกว่า

4. เป็นการใส่สิ่งที่ทำให้คุณมั่นใจซ้ำๆ

การค้นหาเสื้อผ้าหรือสไตล์ที่ทำให้เราดูดีเป็นคนละเรื่องกับการหาสไตล์ที่ทำให้เราดูดีและ มั่นใจ และที่สำคัญสามารถสวมใส่ได้ทุกสถานการณ์ตั้งแต่ทำงานในแต่ละวันไปจนถึงการเข้าประชุมนอกสถานที่ ดังนั้นหากคุณเจอสไตล์ที่สามารถตอบโจทย์ที่เราพูดไปได้ทั้งหมดแล้วล่ะก็?จะมีเหตุผลอะไรที่คุณจะไม่แต่งสไตล์นั้นทุกวัน? และการสวมใส่สิ่งที่ทำให้คุณมั่นใจซ้ำๆ เราบอกได้เลยว่ามันช่วยเสริมความมั่นใจได้จริง

3. ลดสิ่งไม่สำคัญให้เหลือแค่สิ่งสำคัญ

เมื่อคุณค้นพบสไตล์ที่ใช่สำหรับคุณแล้วคุณจะเริ่มลดสิ่งที่ไม่สำคัญลง ในกรณีนี้ตู้เสื้อผ้าของคุณจะมีแต่เสื้อผ้าที่จำเป็น และการโฟกัสสิ่งที่จำเป็นถือเป็นหนึ่งในลักษณะที่ดีของนักบริหารจัดการ คุณจะเริ่มมองสิ่งสำคัญก่อนและตัดสิ่งไม่จำเป็นออกไป นอกจากจะเป็นการโฟกัสให้ถูกจุดแล้วในแง่ของการบริหารจัดการเวลาคือคุณจะไม่ต้องเสียเวลารื้อตู้เสื้อผ้าเพื่อหาเสื้อยืดสักตัวอีกต่อไป

2. สร้างสไตล์ที่แท้จริงตัวของเอง

การที่มีคุณมีสไตล์ที่ใส่ได้ทุกวันและทุกโอกาส นั้นคือสไตล์ที่ใกล้เคียงกับคำว่าสไตล์ที่แท้จริงของตัวคุณเอง เป็นสไตล์ที่ใช้ได้ตลอดกาล หากคุณค้นพบมันแล้วเรายินดีด้วย เพราะหมายความว่าคุณไม่ต้องมานั่งลองผิดลองถูกกับเรื่องเสื้อผ้าอีกต่อไป เอาเวลาไปทำอย่างอื่นได้อีกเยอะ

1. เวลาที่เพิ่มขึ้นหมายถึงทำได้มากขึ้น

นอกจากไม่ต้องเสียเวลาในการตัดสินใจเลือกเสื้อผ้าและค้นหาเสื้อผ้าในทุกๆ เช้าแล้ว การประหยัดเวลาในการซักและดูแลรักษาก็ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่จะทำให้คุณมีเวลาไปโฟกัสและทำอย่างอื่นได้อีกเยอะ ซึ่งข้อดีของการมีเวลาเพิ่มก็คือคุณจะมีเวลามากขึ้นเพื่อนำไปใช้ในสิ่งที่จำเป็น โดยไม่ต้องมานั่งเสียเวลาปวดหัวไปกับการเลือกเสื้อผ้าและการดูแลรักษาเสื้อผ้าอีกตอไป (เพราะแบบและเนื้อผ้าเหมือนกันหมดทุกตัว)


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่