บทสวดมนต์สั้นๆ แคล้วคลาดจากอันตรายทั้งปวง

อ่าน 12,878

คงไม่ปฏิเสธสำหรับชาวไทยที่เทศกาลสาดน้ำคราใดต้องมีอุบัติเหตุ หลายอย่างไม่ว่าจะโดนลวนลาม อุบัติเหตุจราจร ทะเลาะวิวาท ปีใหม่ไทยแทนที่จะมีความสุขแต่กลับทุกข์ ฉะนั้นคนโบราณจึงหาบทสวดมนต์สั้นๆ เวลาลูกหลานจะออกจากบ้านไปเล่นน้ำสงกรานต์ จะได้แคล้วคลาดจากอันตรายทั้งปวง บทความนี้เราจะแนะนำ

สำหรับผู้ที่ขับขี่เป็นเวลานาน อาจเมื่อยล้า ง่วงนอนในที่สุดจะประสบปัญหาการหลับใน คติความเชื่อคนโบราณว่า สวดบท พุทโธ ระเบิดเปิดทาง อะระหัง สุคะโต นะโมพุทธายะ จะเสริมดวงผูกใจผู้สวดไว้กับพระพุทธเจ้าทั้งห้า ส่งผลให้ผู้สวดคงสติไว้อยู่ตลอดเวลา ฉะนั้นผู้ที่มีพฤติกรรมหลับในขณะขับยานพาหนะ ก่อนออกจากบ้านอย่าลืมพักผ่อนให้เพียงพอ แล้วสวดบทสวดที่ว่าก่อน แต่อย่าลืมว่าการหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุได้สูงสุดขณะง่วงนอนเมื่อ ง่วงอย่าขับหาที่พักนอนก่อน

ผู้ที่เดินทางไกลไปกับเพื่อนร่วมทางแบบโดยสารสาธารณะ และขับขี่ยานพาหนะเองอย่าลืมก่อนสตาร์ทตั้งสติแล้ว สวดนะโม สามจบ แล้วสวด เมตตัญ จะ สัพพะโล กัสสะมิง มานะ สัมภาวะเย อัปปะริมานัง เป็นบทสวดมนต์เจริญเมตตา ที่หลวงพ่อจรัญทิ้งไว้ให้ลูกหลาน สวดก่อนแล้วค่อยเดินทาง

คนที่ชอบเดินทางไปในที่เปลี่ยว โดยเฉพาะบริเวณที่ไม่เคยไป สำหรับบ้านเมืองไทยเป็นเรื่องธรรมดาที่จะต้องเจอสุนัข เพราะคนไทยชอบเลี้ยงไว้เฝ้าบ้าน เป็นเพื่อนยามเหงา แล้วจะทำอย่างไรเมื่อต้องเผชิญกันแบบตัวต่อตัว จริงอยู่ที่สุนัขแต่ละตัวมีลักษณะบุคลิกที่ต่างกัน กล่าวคือบางตัวชอบเห่าแต่ไม่กัด บางตัวดุร้ายกัดคน คนโบราณมีบทสวดสั้นๆ ป้องกันการโดนกัด คือ หัวใจสุนัข สี่พยางค์ อิ มา อา กิ สุนัขที่ดุจะเชื่องลง ความเชื่อว่าเป็นบทสวดที่สุนัขเจอแล้วเมตตาไม่กล้าทำร้าย สวดเมื่อเผชิญสุนัขเห่าและคาดว่าจะโดนกัด ผู้เชี่ยวชาญเรื่องสุนัขแนะนำว่าการแต่งกายสุภาพเรียบร้อยคือการป้องกันเบื้องต้น

จะว่าไปประเทศไทยไม่มีเทศกาลใดที่ปราศจากการทะเลาะวิวาท เพราะเหตุผลหลายอย่างแต่สาเหตุใหญ่ๆ คือการเสพเครื่องดื่มมึนเมาจนคะนอง ขาดสติ คนโบราณว่าผู้ใดกลัวตนเองโดนการทำร้ายร่างกาย กลัวโดนลวนลามทางเพศ ลองสวดบทสวดพุทธัง สะระนัง คัจฉามิ ธัมมัง สะระนัง คัจฉามิ สังฆัง สะระนัง คัจฉามิสวดจนจิตสงบนิ่งแล้วแผ่เมตตาไปยังสรรพสัตว์ทั้งหลายก่อนออกจากบ้านคือบทสวดสั้นๆ ที่ สมเด็จโตใช้บริกรรมขณะปักกลดอยู่กลางป่า ขณะเดินธุดงค์ อย่างน้อยจะเสริมดวงแคล้วคลาดอันตรายทั้งปวง การออกจากบ้านทุกครั้งไม่ว่าขับขี่ เล่นสาดน้ำ เลี้ยงฉลองสงกรานต์ จะปลอดภัยที่สุดเมื่อมีสติและไม่ประมาท ห่างไกลเสพสารเสพติดและเครื่องดื่มมึนเมา ผู้ที่ขับขี่เดินทางไกลควรเตรียมร่างกายให้พร้อมก่อนขับขี่ จะลดอุบัติเหตุ อย่าลืมว่าคนโบราณแม้ว่าบางคนจะไม่มีชีวิตอยู่บนโลกแล้วคนโบราณทั้งหลายยังคงรักลูกหลาน มีบทสวดไว้เสริมดวงปลอดภัย


ดูดวง

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่