วิธีดูแลรักษารถสีขาว ไม่ให้เหลืองซีดและดูเก่า

อ่าน 15,277

ปฏิเสธไม่ได้ว่าปัจจุบันคนไทยนิยมที่จะซื้อรถส่วนตัวใช้ มากกว่าการใช้รถขนส่งสาธารณะในการเดินทางไปในสถานที่ต่างๆ และเรื่องของสีรถก็เป็นเรื่องที่คนไทยให้ความสำคัญเช่นเดียวกัน เพราะบางครั้งก็มีความเชื่อเกี่ยวกับเรื่องดวงอีกด้วย และรถสีขาวก็เป็นอีกหนึ่งสียอดฮิตของคนไทยในปัจจุบัน แต่หากดูแลรักษาไม่ถูกวิธี ก็จะทำให้สีเหลืองซีดและดูเก่าได้ วันนี้เราจึงมีเทคนิคการดูแลรถสีขาวมาฝากกัน

#1 ล้างรถอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง

สำหรับใครที่ชอบล้างรถเป็นชีวิตจิตใจ ก็คงจะชอบเทคนิคแรกของเรา ความจริงแล้วการล้างรถอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับรถทุกๆ สี เพราะจะช่วยล้างคราบสกปรกต่างๆ สำหรับรถสีขาว ควรแยกฟองน้ำออกเป็น 2 ส่วน คือ ฟองน้ำสำหรับล้างตัวถังส่วนบนและตัวถังส่วนล่าง เพื่อป้องกันการเกิดคราบบนตัวรถเมื่อรถแห้ง

#2 เช็ดรถให้แห้งและสะอาด

การเช็ดรถให้แห้งดีกว่าปล่อยให้รถแห้งเองเมื่อเราล้างเสร็จ เพื่อป้องกันการเกิดคราบ หรือรอยที่อาจจะแห้งติดตัวรถได้ ทางที่ดีควรใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์หรือผ้าชามัวร์ ที่ใช้สำหรับการเช็ดรถโดยเฉพาะมาเช็ดจนแห้งทุกจุด เพราะรถสีขาวจะเห็นคราบน้ำที่แห้งได้ง่าย และเสี่ยงต่อการเกิดรอยด่างที่ไม่สามารถแก้ไขได้

#3 เคลือบสีรถเป็นประจำ

การเคลือบสีรถก็เหมือนการเคลือบฟิล์มบางให้กับผิวของรถไปด้วย ดังนั้นควรเคลือบสีรถเป็นประจำ อย่างน้อยที่สุดคือ สัปดาห์ละ 1 ครั้ง เพื่อป้องกันการเกิดคราบเหลืองบนพื้วผิวของตัวรถ และควรระมัดระวังหรือหลีกเลี่ยงการใช้น้ำยาเคลือบที่มีส่วนผสมของ "คานูบ้า" เพราะจะทำให้รถเหลืองเร็วกว่าปกติ

#4 ใช้ดินน้ำมันล้างรถ

ไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่สำหรับการใช้ดินน้ำมันล้างรถ เพราะความจริงแล้วเป็นที่นิยมมากในหมู่คนใช้รถ และยังสามารถหาซื้อดินน้ำมันสำหรับล้างรถโดยเฉพาะได้อีกด้วย เนื่องจากสามารถดึงคราบสกปรกออกจากตัวรถได้เป็นอย่างดี และยังสามารถคืนความเงางามของสีรถของเราให้กลับมาเหมือนใหม่ได้อีกด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับเทคนิคง่ายๆ ในการดูแลรถสีขาวให้คงความขาวกระจ่างเงางามเหมือนวันแรกที่ซื้อมา และการป้องกันคราบเหลืองที่จะเกิดขึ้นในอนาคตได้อีกด้วย เทคนิคดีๆ แบบนี้ไม่เพียงใช้กับรถสีขาวเพียงเท่านั้น แต่ยังนำเทคนิคนี้ไปใช้กับรถที่เรารัก ที่เป็นสีอื่นๆ ได้อีกด้วย


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่