รู้ทันเรื่องของความรัก รับมุก ทันเกมหนุ่มๆ แบบ สาวร้าย !

อ่าน 2,478

สาวๆ ที่รัก ผ่านยุคสมัยที่ผู้หญิงเรา นั่งรอจดหมายพรมน้ำหอมจากหนุ่มๆ ที่มาจีบไปก็นานแล้ว ตอนนี้เป็นช่วงเวลาเราทุกคนควรจะหันมารักตัวเอง และรู้ทันเรื่องของความรักแบบ สาวร้าย ! ไม่ใช่ร้ายแบบพี่กิ๊ก สุวัจนี ในไทรโศก แต่ร้ายยแบบรับมุก รู้ทันหนุ่มๆ และเป็นฝ่ายคุมเกมกันบ้าง ต่อไปนี้คือ กลเม็ดมัดใจเเฟน ที่เราไปถามไถ่ผู้มีประสบการณ์ เอามาฝากสาวๆ กันจ้า

6 กลเม็ดมัดใจเเฟน แบบยิ่งร้ายก็ยิ่งรัก !

เลิกเป็นฝ่ายไล่ตาม

(เหนื่อยมั้ย...?)

ก่อนอื่นลองทบทวนกันสักนิด ว่าเรากำลังไล่ตามเขาอยู่หรือเปล่า มีคำกล่าวที่ว่า ถ้าคุณไล่ล่าเขาในชุดนอนลายลูกไม้สีดำ เขาก็จะยินดีมีเซ็กส์กับคุณก่อน แล้วค่อยชิ่ง! สาวร้ายจะรู้ว่าเมื่อไรควรรุก เวลาไหนควรถอย หากเอาแต่ไล่ตามฝ่ายเดียว คุณค่าของเราจะไปเหลืออะไร อย่าทำตัวให้ดูด้อยค่า แล้วหันหันมานับถือตัวเอง แบบสวยๆ เริ่ศๆ จะดีกว่า

อย่าปล่อยให้เขาเป็นเจ้าชีวิตเรา

เป็นเรื่องธรรมดาที่เวลามีความรัก โลกของเราจะกลายเป็นสีชมพู แต่ระวังกันสักนิด อย่าเพิ่งคิดว่าคุณแฟน คนที่เราคบด้วยคือทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิต และอย่าคิดว่าการปฏิเสธ หรือการบ่น จะเป็นเรื่องที่ไม่ควรทำ หากเขาทำเรื่องที่เราไม่พอใจ อย่าเก็บไว้แค่ในใจ แต่ให้บอกไปเลย อย่าปล่อยให้เขาเป็นฝ่าย กุมบังเหียนชีวิตเราได้ เราต้องมีสิทธิ์ตัดสินใจเอง เพราะเราเป็น ความท้าทายในชีวิตเขา

รู้ว่าตัวเรามีคุณค่าแค่ไหน

ผู้หญิงบางคน สามารถลดคุณค่าของตัวเองลงได้ เมื่อเริ่มจะเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับสาวคนอื่น จำไว้ว่าคนส่วนใหญ่มักจะให้ค่า สิ่งที่มีคุณค่าในตัวเองเสมอ เริ่มต้นจากการรักตัวเอง รู้สึกดีๆ กับตัวเอง เขาจะรู้สึกสนใจเรา แม้ว่าเราจะไม่ได้เรียกร้องความสนใจ หรือทำอะไรเป็นพิเศษเลยล่ะ

อย่าเป็นโจทย์คณิตที่ง่ายเกินไป

ผู้ชายส่วนใหญ่ เป็นสิ่งมีชีวิตที่ชอบความท้าทาย และหนึ่งในคุณสมบัติเด่นของ สาวร้าย ที่แตกต่างจาก สาวที่มักยอมเป็นผู้ตามอยู่เสมอ ก็คือ เสน่ห์จากความลึกลับ ในภาษาฝรั่งเศสมีคำว่า Je Ne Sais Quoi ซึ่งมีความหมายว่า "เดาไม่ออก" สาวร้าย ไม่จำเป็นต้องเรียกร้องความสนใจจากใคร และยิ่งไม่จำเป็นต้องใส่ใจความรู้สึกของเขาให้มากมาย กลับกันการทุ่มเทมากเกินไปต่างหากที่จะทำให้เขารู้สึกอึดอัดใจ ลองปล่อยให้เขาคาดเดาความคิดในใจเรากันบ้าง

เลือกระหว่างซินเดอเรลล่า กับทิงเกอเบล

เปรียบเทียบกันแบบให้เห็นภาพ ว่าเราอยากจะเลือกเป็น ซินเดอเรลล่า สาวหัวอ่อนที่นั่งทำงานงกๆ เพื่อเอาใจเเม่เลี้ยงใจร้าย และได้แต่นั่งรอให้เจ้าชายเข้ามาหา หรือจะเป็นทิงเกอเบล ที่แม้จะยังไม่ได้สมหวังในความรักของตัวเอง แต่ก็ไม่เคยทิ้งความเป็นตัวของตัวเอง ความกล้าที่จะแสดงความต้องการของเราออกมาให้เห็นกันจะๆ มักดีกว่าการต้องเป็นฝ่ายเฝ้ารอ และทำหลายๆ อย่างเพื่อสนองความต้องการของคนอื่นอยู่แล้ว

พร้อมแง้มเเง่มุมหวานๆ ถ้าเขาเหมาะสมพอ

เมื่อคบกันมาสักระยะ เเละเขาได้พิสูจน์แล้วว่า เขาให้ความสำคัญ และรักเราจริงๆ ก็ถึงเวลาที่เราจะแสดงให้เขาเห็นบ้างแล้ว ว่าเขาเป็นคนๆ นั้นของเรา เราอาจจะเริ่มทำอะไรพิเศษๆ ให้เขาบ้าง อะไรที่เริ่มต้นจากเล็กน้อย และค่อยๆ เพิ่มขึ้น เช่นความรู้สึกใส่ใจ ย่อมดูน่าประทับใจกว่า การทุ่มเทหมดหน้าตักตั้งแต่แรกเริ่ม ( อะไรที่ได้มาง่ายเกินก็ไม่ท้าทายจริงมั้ย? ) เราจะแสดงความหวานออกมา เมื่อเราคิดว่ามาถึงเวลาที่เหมาะสมแล้วเท่านั้นนะคะสาวๆ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่