ชีสไม่ได้ทำให้อ้วนได้อย่างเดียว แต่ยังมีประโยชน์ที่ดีต่อสุขภาพด้วยเหมือนกัน

อ่าน 10,095

ชีส เกิดจากการหมักนม ซึ่งมีมานานมากตั้งแต่ยุคโรมัน การทำชีสประสบความสำเร็จในตะวันกลางและยุโรป หลายๆ คนพอได้ยินชื่อชีสก็อาจจะคิดว่ากินแล้วทำให้อ้วน ทั้งที่จริงๆ แล้ว มีประโยชน์ที่ดีต่อสุขภาพมากมายเลยนะ มีอะไรบ้างลองมาดูกันเลยค่ะ - สายชีสฟังทางนี้ ! 10 ประโยชน์ของชีส ดีต่อสุขภาพเหมือนกันนะ

10 ประโยชน์ของชีส

1. แหล่งที่มาของโปรตีน

โปรตีนเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับร่างกาย มีหน้าที่ช่วยในการเผาผลาญ ไปจนถึงสร้างกล้ามเนื้อ และชีสคือแหล่งโปรตีนชั้นเยี่ยมเลยล่ะ!

2. เป็นแหล่งที่มาของคาร์โบไฮเดรต

คาร์โบไฮเดรตเป็นพลังงานสำหรับร่างกาย ซึ่งชีสประกอบด้วยคาร์โบไฮเดรตที่สลายตัวในรูปแบบของน้ำตาลกลูโคส แต่ปริมาณของคาร์โบไฮเดรตนั้นขึ้นอยู่กับชีสแต่ละประเภท

3. ไขมัน

ในชีสมีไขมันที่ดีต่อร่างกาย มีโอเมก้า 3 และ 6 พร้อมกับกรดอะมิโน สามารถช่วยดูแลระบบประสาทและสมองได้

4. มีกระดูกแข็งแรง

กระดูกของเรามีแนวโน้มที่จะเสื่อมอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับระดับกิจกรรมของเรา ในกรณีนี้ชีสอาจเป็นอาหารเสริมให้กับคุณ เพราะในชีสอุดมไปด้วยแคลเซียม วิตามินบี โดยจะช่วยกระจายแคลเซียมไปทั่วร่างกาย และชีสยังเป็นแหล่งของแคลเซียมและแร่ธาตุที่ดีสำหรับการเจริญเติบโตของเด็กด้วย

5. หัวใจที่แข็งแรง

ชีสดีต่อการทำงานของหัวใจ เพราะมีโปแตสเซียม ฟอสฟอรัส และแมกนีเซียม ซึ่งดีต่อระบบหัวใจ และหลอดเลือดของคุณ

6. ป้องกันมะเร็ง

มันสามารถช่วยลดความเสี่ยงของมะเร็ง เพราะอุดมไปด้วยกรดไลโนเลอิก หรือวิตามินเอฟ ซึ่งเป็นสารเคมีที่รู้จักกันในคุณสมบัติของสารต้านอนุมูลอิสระ เป็นกรดไขมันที่จำเป็นต่อร่างกายตัวหนึ่งที่มีประโยชน์มากๆ ซึ่งเจ้ากรดไลโนเลอิกจะช่วยป้องกันไม่ให้คอเลสเตอรอลไปสะสมที่ผนังหลอดเลือด

7. ป้องกันโรคกระดูกพรุน

โรคนี้ก็เป็นภัยคุกคามต่อผู้คนจากทุกกลุ่มอายุ การบริโภคชีสและผลิตภัณฑ์นมอื่นๆ อย่างต่อเนื่อง ช่วยป้องกันได้

8. สุขภาพฟันที่ดี

แคลเซียมและฟอสฟอรัส และแร่ธาตุอื่นๆ ที่มีอยู่ในชีส ช่วยรักษาความแข็งแรง และความสมบูรณ์ของฟัน

9. ช่วยลดความเครียด

มีการศึกษาเกี่ยวกับสาเหตุของความเครียด และความวิตกกังวล มีการสังเกตว่ามีชีสช่วยลดความตื่นตระหนกและความวิตกกังวลได้

10. มีโปรไบโอติก

เราทุกคนรู้ถึงประโยชน์ของโยเกิร์ตในฐานะโปรไบโอติก และแบคทีเรียที่ดี โดยแบคทีเรียที่ดีก็มีอยู่ในชีสด้วยนะ สามารถช่วยรักษาสุขภาพของลำไส้ได้ด้วยเหมือนกัน

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่