เช็กอาการผู้ชายถ้าเขาเป็นแบบนี้ เขาหมดรักคุณแน่นอน

อ่าน 1,482

ผู้ชายจะว่าดูง่ายก็ได้ หรือดูยากสิบตลบไม่มีวันเข้าใจก็ได้อีกเหมือนกัน ด้วยความที่พวกเขาเป็นคนคิดน้อย แต่คิดเร็ว ไม่ชอบแต่ก็ไม่พูด ไม่อยากทะเลาะ และก็ไม่อยากเปลี่ยนอะไร ผู้หญิงเลยงงยิ่งกว่าว่าพ่อคุณจะเอายังไงแน่ ยิ่งตอนกำลังจะเลิกกันนี่ ดูเหมือนยังรักเรา แต่ก็ห่างเหินขึ้น คลีโอเลยขอมาบอกกันอีกครั้ง ถ้าเขาเป็นแบบนี้ ต่อให้เขาจะยังทำเป็นคบคุณยังไง แต่เขาหมดรักคุณแน่นอนแล้วล่ะ เราหมายถึงในกรณีที่ ไม่มีมือที่สามเข้ามาเกี่ยวเลยด้วยนะ

เขากลับมามีนิสัยแบบเดิมๆ

ตอนคบคุณแรกๆ เขาถึงกับเลิกบุหรี่ เลิกไปแก๊งค์เพื่อนหนุ่ม เลิกนิสัยใจร้อนให้คุณ แต่แล้วเขาก็เริ่มเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ทะเลาะกันบ่อย เขาชอบว่าคุณ เขาไม่ติดต่อคุณเหมือนเดิม และคอนเฟิร์มเลยว่าเขาหมดรักคุณแล้ว คือเขาไม่แคร์อีกต่อไปว่าคุณจะมองเขาเป็นคนยังไง ถึงกับเอานิสัยเก่าๆ ที่เคยไม่ทำเพื่อคุณ กลับมาทำซะครบจนคุณตั้งตัวแทบไม่ทัน อย่าได้พยายามไปบอกอะไรเขา ไม่ต้องจูงมือเขาไปบำบัดที่ไหน นี่คืออาการผู้ชายหมดรัก ปล่อยเขาไปเถอะ ให้เขาอยู่กับโลกแบบเดิมของเขาง่ายกว่าเยอะ

สิ่งที่มีค่าที่สุดที่คุณทำให้เขา เขาเฉยๆ

แทบตายแน่ะ กว่าคุณจะเขียนกลอนรักสำเร็จ ส่งให้เขาด้วยความดีใจ แต่เขากลับอ่าน แล้วไม่พูดอะไร สำหรับคุณแล้วมันคือบทกวีชั้นเลิศ ชั้นปั้นมาแต่ละคำนี่ไม่เคยทำให้ใครเลยนะยะ แต่เขาไม่สนจริงๆ และเขาก็รู้นิสัยคุณด้วยว่า คุณไม่เคยทำอะไรแบบนี้ โดยทั่วไปแล้วผู้ชายจะดีใจ เวลาคนรักเขาทำอะไรให้ ถ้าเขารักคุณ เขาจะรู้สึกว่า คุณช่างน่ารักจัง! แล้วบอกตัวเองว่า ช่างโชคดีที่มีแฟนแบบคุณ แต่ถ้าเขาไม่รักคุณแล้ว ต่อให้คุณถอยโรเล็กซ์สามแสนให้เขา เขาก็อาจจะแค่บอกว่า "สวยดี" แล้วโยนโรเล็กซ์อันนั้นเข้าลิ้นชักไป (ถ้าเขาไม่ใช่คนที่บ้าของน่ะนะ) บอกเหมือนเดิม อย่าเสียเวลาเลย เก็บคุณค่าของคุณไปให้คนที่คู่ควรดีกว่า!!

เขาพูดว่าคุณหยาบคาย และไม่รับโทรศัพท์คุณอีก

คนรักกันหลายคู่ มักเลิกกันแบบด่ากันกราด แล้วจากกันไปตลอดชาติ มันก็น่างงอยู่หรอกเพราะตอนรักกันเธอหวานได้ซะขนาดนั้น แต่ตอนเลิกกัน เธอขุดทุกอย่างมาว่า หยาบคายด้วย แล้วหายไปเลย! มันยากที่จะเชื่อว่าเขาจะทำแบบนั้นได้ยังไง ไม่ต้องหาเหตุผลอะไรหรอก สี่คำคือ "เขาไม่รักคุณ" ความรู้สึกไม่จำเป็นต้องมีเหตุผล มันแค่ได้เกิดขึ้นแล้ว และคุณทำได้เพียงยอมรับ และเดินหน้าต่อไปเท่านั้น อาจจะแย่และกลายเป็นแผลในใจไปนาน แต่ใจคนก็เป็นแบบนี้ไม่ใช่หรือ มืด-สว่าง ดี-ร้าย ทุกอย่างสลับกันได้หมด อยู่ที่เรานั่นแหละจะไปทำใจยึดติดขนาดไหน

เขาจำเรื่องราวดีๆ ของคุณกับเขาไม่ได้

เขาไม่ได้แกล้งโง่นะ แต่คนเราเวลาหมดรักใคร มันได้พรากเอาความทรงจำดีๆ ไปด้วย เคยเป็นมั้ยแบบตื่นมาแล้วงงกับตัวเองว่า เมื่อวานเราทำแบบนั้นไปได้ยังไง เหมือนกันแหละ ความรักก็อย่างเดียวกัน มาได้ก็ไปได้ ไปแบบไม่เหลือเยื่อใยด้วย ยิ่งผู้ชายเขาจะโชคดีกว่าเราตรงที่ เขาสามารถฟอร์แมทตัวเองลืมอะไรได้ไวมาก แล้วพร้อมจะอินกับสิ่งใหม่ภายในเวลาอันรวดเร็ว ถ้าคุณถามเขาว่า จำไม่ได้เหรือ เธอเคยบอกว่า... แล้วเขาเงียบ จำไม่ได้หรือที่เธอเคยสัญญากับเรา... เขาก็เงียบอีก แปลว่า เขาจำมันไม่ได้จริงๆ หรือจำได้รางๆ แต่ไม่ได้ใส่ใจ ฟันธงค่ะ! เขาไม่ได้รักคุณแล้ว!

ถึงตอนนี้จะทำยังไงดี? ยอมรับคือทางออกที่ดีที่สุด บอกตัวเองว่า มันได้เกิดขึ้นแล้ว อ๋อ! เวลาคนไม่รักกัน มันเป็นแบบนี้เอง ความจริงมันก็เป็นเรื่องธรรมดาของสภาพจิตคน วิ่งๆ วนๆ เข้าๆ ออกๆ แบบนี้ล่ะ ช่างมันเถอะ เดี๋ยวคุณก็ดีขึ้น ระหว่างนี้มองสิ่งอื่นรอบๆ ตัวให้กว้างไกลที่สุด มองโลกให้ใหญ่ๆ ไว้ ว่าช่างมีอะไรอีกมากมาย ที่คุณไม่เคยได้ลอง อยู่ไปเรื่อยๆ ปล่อยให้จิตใจของคุณทำงานอย่างเป็นธรรมชาติ แล้ววันหนึ่ง คุณจะดีขึ้นได้เอง


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่