เครื่องราง ไลลา คืออะไร ช่วยเรื่องอะไร ทำไมถึงได้เป็นที่นิยมมาก

อ่าน 2,761

ไลลา คืออะไร ทำไมถึงเป็นที่นิยมของเหล่าผู้คนหลากหลายวงการ ทั้งเซเลบ ดาราชื่อดังต่างก็ต้องมีไว้ใส่ ไม่เว้นแม้แต่วัยรุ่นยุคใหม่ก็ต้องหามาไว้บูชากัน จนทำเอาหลายคนอยากรู้ว่าไลลาเป็นเครื่องรางอะไรแน่

ในช่วงเวลาที่คนเรารู้สึกไม่มั่นใจ ทำอะไรลงไปก็กลัวจะไม่ประสบความสำเร็จอย่างใจหวัง จนบางครั้งต้องหวังพึ่งพาของดีของขลังพกไว้ติดตัว ทั้ง รอยสัก ผ้ายันต์ พระเครื่อง จากหลายแหล่งตามแต่จะเชื่อ ซึ่งบ่อยครั้งที่หลายๆ คนมักจะหาของขลังมาเสริมดวงเสริมชะตากัน อย่างที่ตอนนี้กำลังฮิตมากๆ ในหมู่คนดังอย่างเครื่องรางที่เป็นเครื่องประดับสวยเก๋อย่าง "ไลลา" นั่นเอง

โดยในช่วงแรกเครื่องรางไลลานี้ถูกพูดถึงเฉพาะในกลุ่มเซเลบและดาราคนดัง แต่ต่อมากลับเป็นที่แพร่หลายในหมู่วัยรุ่นทั่วไป ด้วยในตัวเรือนของไลลามีความสวยงามน่าสวมใส่ อีกทั้งยังใช้ไปในทางบูชาเสริมดวงได้อีกต่างหาก พอคนให้ความสนใจมากเข้า ราคาเครื่องรางนี้ก็เลยพุ่งสูงตามไปด้วย ทำเอาหลายคนเกิดความสงสัยว่าจริงๆ แล้ว ไลลา คืออะไรกันแน่ ? วันนี้กระปุกดอทคอมเลยขอรวบรวมข้อมูลอันน่าสนใจเกี่ยวกับเครื่องรางไลลามาฝากกัน

ไลลา คืออะไร ?

สำหรับชื่อ ไลลา นั้นไม่ใช่ชื่อของเครื่องรางหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์อันเข้มขลังแต่อย่างใด จริงๆ แล้วมีที่มาจากชื่อร้าน ไลลา อมูเลต (Leila Amulets) ต่างหาก ซึ่งร้านนี้ก่อตั้งโดย จันทรา จันทร์พิทักษ์ชัย, รัตนา จันทร์พิทักษ์ชัย และ เจนจิรา ตรีวิชาพรรณ ก่อนหน้านี้พวกเธอเคยเปิดเป็นร้านจำหน่ายหินสีนำโชคมาก่อน แต่ช่วงหลังๆ มาความนิยมของหินสีเริ่มลดลง อีกทั้งเหล่านักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเริ่มเข้ามาถามหาของขลังที่ได้รับการปลุกเสก โดยพระอาจารย์ชื่อดังของเมืองไทยกันมากขึ้น ทำให้พวกเธอมีแนวคิดที่จะเอาเครื่องรางแบบไทยๆ มาปรับปรุงเสียใหม่ เพื่อให้สวมใส่ได้ง่ายขึ้นและเข้าถึงวัยรุ่นผู้รักแฟชั่นนั่นเอง

และจากการที่ คุณรัตนา จันทร์พิทักษ์ชัย ชอบเข้าวัดบ่อยๆ เลยพอมีความรู้ด้านของขลังเกี่ยวกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์จากวัดทั่วประเทศอยู่บ้าง ส่วน คุณจันทรา จันทร์พิทักษ์ชัย ก็มีไอเดียเรื่องการออกแบบเครื่องประดับอยู่แล้ว จึงได้นำเอาศาสตร์และศิลป์ของทั้ง 2 อย่างมารวมกัน เกิดเป็นเครื่องรางสายแฟชั่นซึ่งได้รับความนิยมในหมู่วัยรุ่นเป็นอย่างดี สมกับที่ทางแบรนด์ตั้งใจไว้แต่แรก โดยเครื่องรางที่ทางร้านนำเอามาวางขายนั้น ได้รับการปลุกเสกพร้อมทั้งตั้งชื่อไว้อย่างดีแล้ว ทางร้านแค่นำมาปรับปรุงดีไซน์ให้สวยงามทันสมัย เหมาะกับคนรุ่นใหม่ผู้รักการมูเตลูนั่นเอง

เครื่องรางไลลาที่ได้รับความนิยม

เครื่องรางของทางร้านไลลาซึ่งไปรับมาจากวัดดังๆ นั้น ล้วนแล้วแต่มีพุทธคุณและความศักดิ์สิทธิ์แตกต่างกันออกไป ส่วนใหญ่ก็จะเน้นไปทางด้านเมตตามหานิยมกับค้าขายร่ำรวย ซึ่งจะมีสินค้าอะไรที่คนชอบไปบูชามาไว้ติดตัวบ้างนั้นมาดูกัน

1. สีผึ้งครูบากฤษณะ

สีผึ้ง คือ เครื่องรางที่อยู่คู่กับคนไทยมาช้านาน ด้วยการนำเอาสีผึ้งนั้นมาทาที่ริมฝีปาก ใช้ไปในทางเมตตามหาเสน่ห์ จะพูดจะจาอะไรออกไปใครๆ ก็หลงรัก เหมาะมากสำหรับคนที่ทำงานค้าขายหรือต้องใช้เสน่ห์เพื่อมัดใจผู้คน

2. ตะกรุดนะป่วนจิต

ตะกรุดนะป่วนจิต ปลุกเสกโดยหลวงพ่อผิน วัดโคกสว่าง ช่วยเสริมทางด้านมหาเสน่ห์อีกเช่นกัน อย่างที่รู้กันว่าตะกรุดเป็นของขลังที่มีฤทธิ์แรงมาก หากใครได้บูชาไว้ก็จะมีแต่คนมารักมาชอบนั่นเอง

3. เบี้ยแก้พญาเสือโคร่ง

เบี้ยแก้พญาเสือโคร่ง เครื่องรางสำหรับป้องกันคุณไสยไม่ให้เข้าตัวหรือมาทำร้ายเราได้ อีกทั้งยังช่วยป้องกันอันตรายที่ไม่คาดฝัน ที่สำคัญยังช่วยเรื่องทำมาค้าขายได้อีกด้วย

4. เทพจำแลงภมร

ตัวเทพจำแลงภมรนี้ เป็นของขลังที่มีการตีความได้อย่างหลากหลาย จะมองให้เป็นปีกผีเสื้อชนกันอย่างสวยงาม หรือให้มองเป็นเทพเจ้าหันหน้าชนกันก็ได้ โดยมีคุณในเรื่องของโชคลาภ การค้าขาย ความร่ำรวย เหมาะสำหรับพ่อค้าแม่ค้าเป็นอย่างยิ่ง

5. ตะกรุดมหามนต์จนไม่เป็น

อีกหนึ่งตะกรุดที่ได้รับความนิยมไม่แพ้ตะกรุดนะป่วนจิต เพราะมีคนรักคนหลงแล้วก็ต้องมีเงินทองเข้าช่วยด้วยชีวิตถึงจะสมหวังไปทุกด้าน โดยตะกรุดนี้จะช่วยในเรื่องของเงินทอง มีกินมีใช้ไม่หมด ค้าขายได้กำไร สมหวังดังใจไปทุกสิ่งนั่นเอง

ทั้งนี้ เครื่องรางไลลาแต่ละชิ้นล้วนแล้วแต่มีพลังงานด้านบวก เนื่องจากปลุกเสกโดยพระอาจารย์จากวัดดังของสำนักต่างๆ ทั่วประเทศ ขอแค่เพียงแค่สวดมนต์ส่งพลังให้ของขลังแต่ละอันก็พอแล้ว เหมาะสำหรับสาวแฟชั่นสายมูที่ไม่ชอบทำพิธีอะไรมากมายให้ยุ่งยากเหมือนกัน ส่วนใครที่ไม่ได้เป็นสายมูเตลูแต่อยากซื้อมาสวมใส่บ้างก็ไม่ว่ากัน เพราะของขลังเหล่านี้ล้วนมีความสวยงามอยู่ในตัว เป็นเครื่องประดับที่เก๋ไก๋ไปอีกแบบนะคะสาวๆ


ดูดวง

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่