วิธีการทำห้องเก็บเสียง เพื่อเป็นพื้นที่ความบันเทิงส่วนตัว ไม่ต้องไปรบกวนเพื่อนบ้าน

อ่าน 2,132

สำหรับครอบครัวที่ชื่นชอบความบันเทิงภายในบ้านก็มักจัมีเครื่องเสียง เครื่องดนตรีคุณภาพสูงที่ให้เสียงกระหึ่ม สร้างความบันเทิง และความสนุกสนานภายในบ้านได้เป็นอย่างดี แต่อย่างไรก็ตามเสียงที่ดังออกมาก็อาจจะรบกวนกับเพื่อนบ้านใกล้เคียง จนเกิดปัญหากันได้

วันนี้เราจะมาแนะนำการทำห้องเก็บเสียง เพื่อเป็นพื้นที่ความบันเทิงส่วนตัวโดยไม่ต้องไปรบกวนเพื่อนบ้านใกล้เคียง ถ้าพร้อมแล้วเราไปชม 5 DIY พร้อมขั้นตอนง่ายๆ ในการทำห้องเก็บเสียง ไอเดียเพื่อครอบครัวสายบันเทิง กันได้เลยครับ

1. ติดตั้งผ้าม่าน หรือผ้าห่มผืนหนาๆ

คุณสามารถดูดซับเสียงเล็กๆ น้อยๆ จากการทำกิจกรรมต่างๆ ภายในห้องได้โดยการติดตั้งผ้าห่มผืนหนาๆ เข้ากับผนังห้อง

2. ใช้ตู้ หรือชั้นวางหนังสือ

คุณสามารถทำให้ผนังหนาขึ้นและกันเสียงได้ง่ายขึ้นโดยการใช้ชั้นวางหรือตู้หนังสือ โดยจัดวางให้ชิดแนวผนัง ซึ่งหนังสือที่วางในชั้นก็จะช่วยเป็นชนวนกันเสียงได้ด้วย

3. วางเบาะเพื่อกันการสั่นสะเทือน

เลือกใช้เบาะผ้า หรือเบาะโฟมมารองเครื่องเสียงภายในห้องเพื่อนกันการสั่นสะเทือน ก็จะสามารถลดเสียงจากแรงสั่นสะเทือนได้ในระดับหนึ่ง

4. ปิดช่องว่างใต้ประตู

ช่องว่างใต้ประตูมักจะเป็นจุดที่เสียงสามารถเล็ดลอดออกมาได้ ซึ่งสามารถปิดช่องนี้ได้ด้วยวัสดุจำพวกแผ่นยาง ก็จะช่วยลดเสียงที่เล็ดลอดได้

5. ติดแผ่นดูดซับเสียง

เราสามารถติดตั้งแผ่นดูดซับเสียงได้ด้วยตัวเองง่ายๆ ซึ่งแผ่นดูดซับเสียงจะมีส่วนที่โค้งมนที่ช่วยการดูดซับเสียงได้ดี ซึ่งวิธีนี้ถือว่าเป็นวิธีที่นิยมกันมากที่สุด เพราะให้ประสิทธิภาพการเก็บเสียงได้ดี


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่