ทำไมคู่รักในวัยเรียนบางคู่ ถึงไปกันไม่รอด?

อ่าน 2,796

รักในวัยเรียน เหมือนจุดเทียนกลางสายฝน คำกล่าวที่ฟังดูโบราณๆ ประโยคนี้ก็ตรงกับสถานการณ์ของคู่รักหลายๆ คู่ เพราะอะไรทำไมคู่รักในวัยเรียนบางคู่ถึงไปไม่รอด ต้องเซย์กู๊ดบายกันก่อนจะถึงฝั่งฝัน ลองมาดูกันว่าตรงกับคนที่เคยมีประสบการณ์เรื่องนี้กันมาก่อนบ้างหรือเปล่า...

คู่รักในวัยเรียน ทำไมไปไม่รอด...

1. อารมณ์พลุ่งพล่าน

ด้วยความที่ยังเป็นวัยรุ่น หลายๆ คนมักใช้อารมณ์มาก่อนเหตุผล หากมีปัญหากันไม่คุยด้วยเหตุผล แต่ใช้อารมณ์คุยกันยังไงก็ไม่มีวันเข้าใจ และคนเราเมื่อมีความขัดแย้ง ไม่เข้าใจกัน คบกันต่อไปก็ไม่มีความสุข จึงไปต่อด้วยกันได้ยาก

2. เมื่อโตขึ้นมุมมองเปลี่ยนไป

คู่ของคุณอาจจะคบกันมาตั้งแต่มัธยมฯ และสิ้นสุดลงเมื่อเข้ามหาลัย หลายๆ สิ่ง หลายๆ อย่างๆ เมื่อวันเวลาผ่านไป สิ่งต่างๆ รอบตัวอาจทำให้ตัวของคุณ และเขามีมุมมองความคิดเกี่ยวกับเรื่องความรักที่ไม่เหมือนวันเก่าๆ อีกแล้ว ดังนั้นจึงต้องจบความสัมพันธ์ลง

3. มีสังคมมากขึ้น

เมื่อโตขึ้น คนที่ผ่านเข้ามาในชีวิตก็อาจจะมีปริมาณเพิ่มขึ้นมากตามไปด้วย การได้พบปะเจอผู้คนต่างก็ทำให้ได้เรียนรู้ และการมีสังคมที่กว้างขึ้น รู้จักคนมากขึ้น ก็เป็นโอกาสที่จะได้เจอคนที่ใช่มากกว่า

4. ประสบการณ์สอนให้รู้จักตัวเอง

คุณอาจจะรู้จักตัวเองมากขึ้นว่าต้องการอะไร ไม่ต้องการอะไร ทำแบบไหนแล้วมีความสุข อยู่กับใครแล้วรู้สึกอย่างไร ในอนาคตมีแนวโน้มจะเป็นอย่างไร สิ่งต่างๆ ที่คุณเคยผ่านเคยเจออาจมีผลทำให้คุณต้องคิดไตร่ตรองถึงรูปแบบความสัมพันธ์ต่างๆ และคนที่เคยคบในวัยใสๆ อาจจะไม่ใช่สำหรับในอนาคตของคุณอีกต่อไป


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่