หนุ่มยุคใหม่ควรรู้ อยากจีบสาวในโซเชียลต้องทำยังไง?

อ่าน 3,439

แนะนำ 5 ทริกเด็ด วิธีจีบสาวบน Facebook อยากเข้าหาผู้หญิงบนโซเชียลต้องทำยังไง สิ่งที่หนุ่มยุคใหม่ควรรู้

ในยุคโซเชียลแบบนี้หนุ่มๆ หลายคนก็คงจะหันมาจีบสาวออนไลน์กันมากขึ้น และบริการโซเชียลอย่าง Facebook นั้นก็ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่คนนิยมใช้หาคู่เช่นกัน แต่มันก็ไม่ใช่วิธีที่ง่ายนักที่จะเข้าหาสาวๆ บน Facebook ได้ โดยเฉพาะคนที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน วันนี้เราก็เลยนำ 5 ทริกเด็ดๆ สำหรับใช้เข้าหาสาวๆ บน Facebook มาฝากกัน

1. ทำโปรไฟล์ให้ดูน่าเชื่อถือ

ก่อนจะกดแอดเธอเป็นเพื่อนควรส่องดูหน้าโปรไฟล์ของตัวเองเสียก่อน ว่าดูมีตัวตนและมีความน่าเชื่อถือหรือไม่ ควรใช้รูปตัวจริงที่ดูดีที่สุด รวมทั้งข้อมูลสถานที่ศึกษาและที่ทำงานก็ควรระบุตามความเป็นจริง รวมทั้งโพสต์และรูปภาพต่างๆ ในชีวิตประจำวัน ซึ่งแน่นอนว่าข้อมูลเหล่านี้คุณจะต้องตั้งเป็นสาธารณะ (Public) เอาไว้ด้วย เพื่อที่เธอจะได้สามารถมองเห็นก่อนที่จะตัดสินใจว่าจะรับแอดคุณดีหรือไม่ แต่ถ้ามีเพื่อนเหมือนกันด้วยก็อาจเพิ่มโอกาสมากขึ้นได้อีกหน่อย

2. แนะนำตัวให้เธอรู้จัก

ก่อนที่จะทักแชตไปชวนคุยอย่างอื่น ให้คอมเมนต์ในโพสต์หรือรูปภาพของเธอบ้างเป็นครั้งคราว กดไลก์บ้างเป็นบางครั้ง แต่อย่าให้ถี่เกินไปจนดูน่ารำคาญ ให้เธอรู้สึกว่าคุณมีตัวตน เมื่อเริ่มรู้สึกคุ้นหน้าคุ้นตากันแล้วก็อาจจะหาจังหวะเหมาะๆ ลองทักเธอไปชวนคุยได้ แต่ถ้าหากยังไม่ได้เป็นเพื่อนกันใน Facebook หรือเธอยังไม่รับแอดคุณ ก็อาจต้องทักแชตไปแนะนำตัวก่อน แต่เธออาจจะเห็นข้อความของคุณช้าหรืออาจไม่เห็นเลยก็ได้ และถ้าหากคุณโดนถามว่าเจอ Facebook ของเธอได้อย่างไร ก็อาจตอบไปว่าระบบแนะนำเพื่อนของ Facebook แนะนำคุณมาก็ได้

ภาพจาก Rawpixel.com / shutterstock.com

3. ส่องดูว่าเธอชอบอะไร

ไหนๆ ก็รู้จักกันทาง Facebook แล้วก็ต้องใช้มันให้เป็นประโยชน์ เข้าไปส่องดูโปรไฟล์ของเธอเลย ว่าเธอเป็นคนยังไง ชอบอะไรบ้าง ดูว่าเธอไลก์เพจอะไรไว้บ้าง ในชีวิตประจำวันเธอชอบโพสต์เกี่ยวกับอะไรบ้าง ชอบกินอะไรบ้าง ถ้าหากเธอมีความชอบอะไรที่ตรงกับคุณก็หยิบเรื่องนั้นมาคุยกันได้เลย หรือถ้าหากไม่มีก็อาจลองชวนคุยในสิ่งที่เธอชอบ และถ้าคุณมีเพื่อนเหมือนกันก็อาจพูดถึงเพื่อนคนนั้นบ้างก็ได้ ถือว่าเป็นการเปิดเผยให้เธอได้รู้จักตัวตนของคุณได้ง่ายขึ้นด้วย

4. ชวนเธอออกไปเจอกัน

ถ้าหากคุยกันสักพักแล้วรู้สึกว่าคุยกันถูกคอ คุณก็สามารถลองชวนเธอออกไปนัดเจอตัวจริงกันได้แล้ว แต่ควรเริ่มจากการนัดเจอกันในที่สาธารณะก่อน เช่น ชวนไปกินข้าว หรือชวนไปดูหนังเรื่องที่เธอชอบ แต่ถ้าหากเธอตอบปฏิเสธตรงๆ หรือว่าไม่ตอบคุณอีกเลย ก็แสดงว่าเธอคงไม่ได้สนใจในตัวคุณเลย แต่ถ้าหากเธอปฏิเสธด้วยเหตุผลว่าไม่ว่าง ติดธุระ หรือยังไม่สะดวก คุณก็อาจลองหาโอกาสเหมาะๆ ชวนเธออีกครั้งคราวหลังก็ได้ นอกจากว่าเธอปฏิเสธคุณซ้ำๆ อีกหลายครั้งก็แสดงว่าเธอคงไม่ได้อยากจะนัดเจอกับคุณจริงๆ แล้วล่ะ

5. อย่าทำสิ่งเหล่านี้

สิ่งที่ไม่ควรทำเป็นอย่างยิ่งหากคิดจะจีบสาวผ่าน Facebook ก็คือ อย่าสแปมไลก์หรือคอมเมนต์ใส่เธอ เพราะจะทำให้เธอรำคาญคุณ อย่าชวนคุยเรื่องเดิมๆ ซ้ำๆ โดยเฉพาะเรื่องที่เธอไม่สนใจ อย่าคอมเมนต์จีบเธอในโพสต์ต่อหน้าคนอื่น ควรคุยกันในแชตส่วนตัวเท่านั้น และอย่าใจร้อนรุกหนักมากเกินไป ให้ค่อยๆ เป็น ค่อยๆ ไปจะดีกว่า


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่