10 สัญญาณเตือนคนที่กำลังอยู่นั้นควรคว้าเอาไว้ หรือปล่อยไป

อ่าน 1,607

วันนี้แอดมีบทความดีๆ มาฝากกันค่ะ ว่าด้วยเรื่องของการดูผู้ชายว่าหนุ่มที่สาวๆ กำลังคบหาอยู่นั้น น่าจะเป็นผู้ชายที่ควรคว้าเอาไว้ หรือปล่อยไป

หากสำรวจ แล้วพบว่ามีเกิน 10 ข้อ เป็นสัญญาณเตือนแล้วว่าคุณควรจะปิดจ๊อบ บอกลาบั๊ย บาย ได้เลย

1 คนที่คบคุณเพราะความเหงา

ชายหนุ่มคนนี้อาจจะเคยออกเดทกับคุณเมื่อนานมาแล้วแต่จู่ๆ ก็หายเงียบ แล้วอยู่ๆ เขาก็กลับมา อาจจะเพราะว่าเห็นคุณสวย ดูดีขึ้นจากโซเชียล หรือผู้ชายที่ร้อยวันพันปีไม่เคยทักทาย แต่รู้จักกับเรามานานมาก

อยู่ๆโผล่มาทักทายและเหมือนว่าจะจีบเรา เจอแบบนี้ต้อง ร ะ วั งค่ะ จริงๆ เขาไม่ได้ชอบเราเท่าไหร่หรอก อาจจะแค่เหงาแล้วไม่มีใครเลยออยากหาเพื่อนคุย เราจะดูมีค่ามากเมื่อเวลาที่เค้าเหงา

แต่เมื่อเค้าหายเหงาล่ะเขาจะเอาคุณไปไว้ตรงไหน ความเหงาไม่ใช่เรื่องเลวร้ายอะไร แต่ก็ไม่ควรเอาความเหงามาลงที่ฉัน เหมือนเพลงของ นิว จิ๋ว ยังไงยังงั้นเลยจ้า

2 หวังแค่เรื่องบนเตียง

ผู้ชายแบบนี้ใช้วิธีแนบเนียนทำทีเหมือนว่าเขานั้นรักคุณมากจริงๆ แต่ความจริงไม่ได้รักอะไรคุณเลย หวังเพียงอยากจะครอบครองคุณแค่ร่างกายเท่านั้น

เอะอะ ก็ชวนคุณขึ้นเตียงตลอด ไม่มีการขอออกเดท หรือช่วยอะไรคุณเมื่อยามเดือดร้อนได้เลย คบกันไปก็ไม่มีอะไรผูกพันนอกจากเรื่องอย่างว่า เสียเวลาเลิกไปดีกว่า

3 ผู้ชายหวังเกาะกิน

เมื่อผู้หญิงบางคนไม่ได้คิดเรื่องว่าต้องการให้ผู้ชายมาเลี้ยงดูอะไรเพราะคุณเองก็รวยและมีสมบัติมากอยู่แล้ว แต่การที่ผู้ชายเข้ามาหาต้องดูดีๆ ว่าคนนั้นมาดีหรือมาหวังผลประโยชน์จากเราและครอบครัวหรือไม่

เพราะผู้ชายแบบนี้สมัยนี้มีเยอะมาก หากเค้าด้อยกว่าคุณเรื่องฐานะ แต่เจ้าตัวมีความมุมานะสร้างเนื้อสร้างตัวไม่หวังให้คุณมาเลี้ยง แบบนี้ควรคบ แต่ประเภท

เอะอะเราจ่าย ไม่ว่าจะไปเที่ยว ทานข้าว ดูหนัง และอื่นๆ โดยที่หนุ่มเหล่านี้ไม่ช่วยคุณเลยเพราะอ้างว่าไม่มีเงิน แบบนี้รีบเซย์กู้ดบายเลยค่ะ เพราะเราอาจจะต้องเลี้ยงเค้าไปตลอดชีวิตยังไงล่ะ

4 ติด พ นั น และ อ บ า ย มุ ข

ตอนแรกที่ดูใจกันหากเราได้รู้ว่าผู้ชายคนนั้นมีท่าทางติด พ นั น ติด สุ ร า เจอแบบนี้อย่าไปเสียเวลาเลยค่ะ เพราะคบไปมีแต่จะ แ ย่ ลง เผลอๆ ติด เ ห ล้ า เ บี ย ร์ ปาร์ตี้บ่อยๆ

เป็นต้องมีสาวๆ มาพัวพันแน่นอน หรือแย่ไปกว่านั้นติด พ นั น เป็น ห นี้ เป็นสิน คนที่ต้องช่วยก็คือเรา ลำ บ า ก เราอีก คบไปมีแต่จมลง ผี พ นั นเลิกได้ แต่เลิกยาก ไม่มีอะไรมาเป็นหลักประกันว่าเค้าจะเลิกเล่นนะคะ ทางที่ดีเราเลิกกะเค้าน่าจะง่ายกว่า

5 ไม่มีเป้าหมายในชีวิต

ถ้าอายุน้อยๆ ยังพอเข้าใจว่าพึ่งเริ่มทำงานยังไม่ลงตัวกับชีวิต แต่ถ้าอายุถึงเลข 3 แล้ว ยังเดินเตะฝุ่น ไม่มีงานทำ ขอพ่อแม่กินไปวันๆ หรือมีงานทำแต่ไม่มีความทะเยอทะยาน ไม่วางแผนชีวิต

ไม่เคยตั้งเป้าหมายในชีวิตกับตัวเอง ไม่ต้องพูดถึงเรื่องครอบครัวระหว่างคุณกับเค้าเลยเพราะเค้าไม่เคยคิดเลยยังไงล่ะ เจอแบบนี้สาวๆ คนไหนก็คงไม่อยากจะคบด้วยหรอก

เพราะคบไปก็ไม่มีอะไรดีขึ้นไปกว่าที่เป็นอยู่แล้ว สู้ไปหาแฟนใหม่ที่จะร่วมสร้างอนาคตไปกับเรา มีความแน่วแน่ในชีวิต แบบนี้ดีกว่าเยอะ

6 ดูแลคุณไม่ได้

ใช่อยู่ที่ว่าคนเราไม่ควรหวังพึ่งคนอื่นตลอดเวลา ควรพึ่งตนเองด้วย แต่เมื่อคนเรารักกันผู้ชายก็ต้องดูแลเอาใจใส่เราด้วย ไม่ว่าจะยาม เ จ็ บ ไ ข้ ได้ ป่ ว ย คุณดูแลแฟนหนุ่มดีมาก

แต่กลับกันเมื่อคุณป่วยเขาเพียงบอกให้คุณไปหาหมอ แต่ไม่พาคุณไปหาหมอ เพราะติดธุระบลาๆ สารพัดข้ออ้าง แต่ไม่ห่วงใยคุณเท่าไหร่

หรือมีบางเหตุการณ์ให้คุณออกหน้ารับแทนตลอด แบบนี้ก็ไม่ไหวนะจ๊ะชีวิตคู่ต้องช่วยเหลือ ดูแลซึ่งกันและกันไม่ใช่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งต้องดูแลแต่เพียงฝ่ายเดียว

7 ไม่แมนเอาเสียเลย

ความเป็นสุภาพบุรุษเป็นเรื่องสำคัญนะคะ เพราะช่วยมัดใจหญิงมาหลายคนแล้ว ใส่ใจคุณในทุกเรื่องเล็กๆน้อยๆ แบบนี้สิค่อยน่าคบหา แต่ถ้าเป็นผู้ชายที่ไม่ช่วยถือของ เดินนำหน้า

ไม่จับมือ ไม่สนใจคุณเวลาเดินคู่กันเหมือนกลัวคนอื่นจะรู้หรอว่ามีแฟน อย่าเสียเวลาคบต่อค่ะ แค่ตอนนี้ยังไม่ดูแลคุณอย่าหวังถึงอนาคตเลย มีหวังคุณได้นั่งเลี้ยงลูก หอบข้าวของพะรุงพะรังคนเดียวแน่นอน

8 ไม่เคารพพ่อแม่คุณ

ถ้าหากว่าพ่อแม่ไม่ชอบหน้ารวมไปถึงคนรอบข้างของคุณ สิ่งนี้ก็พอทำใจได้ บางทีแฟนคุณอาจจะมีปฏิสัมพันธ์กับคนอื่นน้อยหน่อย แต่เค้าก็ดีกับคุณมาก พอให้ อ ภั ย ได้เพราะ

เ ชื่ อ ได้ว่าสามารถปรับตัวได้ แต่ถึงขั้นไม่เคารพพ่อแม่ ญาติพี่น้องของคุณทั้งต่อหน้าและลับหลังอันนี้ไม่ดีแน่นอนค่ะ เพราะนั่นส่อถึงพฤติ ก ร ร ม ที่เขาเองก็จะไม่เคารพตัวคุณด้วย

9 ไม่เคยแคร์คุณเลย

เช่นว่า เมื่อคุณ ท ะ เ ล า ะ กัน ทั้งที่เขาเป็นคนผิด แต่เขาไม่ยอมเอ่ยขอโ ท ษ และไม่แคร์ด้วยว่าคุณจะเสียใจแค่ไหน ก็ปล่อยให้คุณนอนร้องไห้แบบนั้นไปทั้งคืน โดยที่เค้าไม่สนใจใยดีเลย

หรืออะไรที่คุณเคยบอกเขาว่าคุณไม่ชอบ แต่หนุ่มคนนั้นก็ยังทำเสมอๆ ไม่สนใจสักนิดว่าคุณจะเคือง ไม่พอใจเรื่องนั้นๆ แหม ผู้หญิงอย่างเราก็ต้องการคนใส่ใจ

และที่สำคัญต้องแคร์ความรู้สึกกันด้วย จะดีหรือหากเราต้องมานั่งร้องไห้เสียใจ เพราะความไม่ใส่ใจ ไม่แคร์เช่นนี้ เดินออกมาจากชายคนนั้นน่าจะดีกว่า

10 เห็นแก่ตัว

ไม่ว่าจะหญิงหรือชายการเป็นคนเห็นแก่ตัวก็ไม่น่าคบทั้งนั้น ถ้าหากผู้ชายที่สาวๆ คบอยู่ตอนนี้เป็นคนที่เห็นแก่ตัวก็ถือว่าไม่โอแล้วล่ะ เห็นแก่ตัวแบบไหนน่ะหรอ เช่น ให้คุณจ่ายค่าอาหารตลอด

จะไม่ยอมอ่อนข้อให้คุณ เอาแต่ใจมากๆ ไม่ฟังคุณเลย คนเราคบกันต้องเข้าใจกัน ตามใจเขา ตามใจเราบ้างถึงจะอยู่กันยืด และมีความสุข โธ่ แม่คุณถ้าเป็นแบบนี้อย่าไปเสียเวลารักเลยปล่อยไปเหอะ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่