โสดมาหลายปี ไม่อยากเหงาอีกต่อไปแล้ว ลองไม้เด็ดช่วยสอยคานหัก 4 ข้อนี้

อ่าน 2,705

โสดมาหลายปี ไม่อยากเหงา ไม่อยากโสดอีกต่อไปแล้ว แต่ก็ไม่รู้จะทำยังไงดี ต้องลองไม้เด็ดเคล็ดลับช่วยสอยคานหัก 4 ข้อนี้กันดูสิคะสาวๆ สาวคนไหนที่อยากมีแฟน อยากแต่งงานเสียที ลองเอาไปใช้กันได้ ได้ผลมาแล้วหลายคน บอกไว้เลย!

1.โยนอดีตทิ้งไป พร้อมให้อภัยตัวเองและแฟนเก่า

ไม่ว่ารักครั้งเก่าจะฝากรอยแผลไว้ขนาดไหน คุณต้องรีบรักษาให้หายแล้วก็ลืมมันไปเสียที เลิกมโนว่าเค้าจะกลับมาเลือกคุณอีกครั้ง เพราะส่วนใหญ่แล้วจบก็คือจบ ถ้ามันจะดีมันก็คงดีไปนานแล้วล่ะ หากอยากมีรักครั้งใหม่ก็ต้องปล่อยวางอดีตไป ถ้าคนรักเก่าหรือแฟนใหม่ของเขาทำคุณเจ็บช้ำน้ำใจมาก่อนก็ต้องอภัยให้เขา การยึดติดถือมั่นกับความรักความแค้นที่ผ่านเลยไปแล้ว ไม่เคยทำให้ใครก้าวไปข้างหน้าได้เลย

2.พาตัวเองเข้าสังคมเพื่อหาคอนเนคชั่นใหม่ๆ

ลองหาสังคมใหม่ๆ แล้วเข้าไปหาเพื่อนใหม่ในนั้น อย่างเช่น ไปลงคอร์สเรียนวิชาที่น่าสนใจ ไปเป็นจิตอาสาทำงานสาธารณะ หรือร่วมกลุ่มเสวนาเรื่องที่คุณชอบ ไปปาร์ตี้นัดบอด ไปเข้ายิมแห่งใหม่ หรือจะหาจากสายงานก็ได้เช่นกัน ฯลฯ เลิกอยู่แต่ในถ้ำ ทำงาน-กลับบ้าน-นอน แล้วลองเข้าหาสังคมใหม่ๆ ดูบ้าง จะได้รู้จักคนเพิ่มมากขึ้น แถมได้สอดส่ายสายตาหาคนที่น่าสนใจไปด้วย แล้วลองเลียบเคียงหรือให้เพื่อนแนะนำให้รู้จักกันอีกทีก็ได้ วิธีนี้ได้ผลมาแล้วหลายคู่ หรือคุณจะใช้วิธีนี้กับโซเชียลมีเดียก็ได้อีกเช่นกัน

3.ไม่มีหรอกเจ้าชาย-เจ้าหญิงในนิยาย

เลิกวาดฝันว่าคนที่มาเป็นแฟนคุณ ต้องหล่อ-สวยเลิศ นิสัยดี มีอารมณ์ขัน ขยันทำงาน ไม่เจ้าชู้ ฯลฯ ใครมันจะไปเพอเฟคท์ขนาดนั้นล่ะ ขนาดตัวคุณยังไม่มีเลย เลิกอ่านนิยายแล้วอยู่กับความเป็นจริงเสียที แล้วยอมรับว่ามนุษย์เรามันมีจุดบกพร่องกันทุกคนนั่นแหละ จะได้ลองหันมามองคุณที่เคยเมินดูบ้างไง

4.ชอบสเป็คแบบไหนก็ไปหาให้ถูกที่

ถ้าคุณชอบหนุ่มก้ามปู คุณก็ต้องไปหาตามยิมหรือตามร้านขายสินค้าเพื่อสุขภาพ รวมไปถึงงานเสวนาดูแลสุขภาพต่างๆ แต่ถ้าคุณชอบคนเก่งมีความรู้ แน่นอนว่าคุณก็ต้องไปลองตามห้องสมุด งานอบรมสัมมนา หรือตามห้องเรียนถึงจะเจอ จะมัวไปแต่งตัวสวยเดินเที่ยวห้าง จิบกาแฟเก๋ๆ ไม่มีทางเจอหรอกจะบอกให้ ยิ่งหากคุณเป็นสาวรุ่นพี่อายุอานาม 30-35 ปีไปแล้ว การจะเจอหนุ่มรุ่นเดียวกันได้ยิ่งยาก เพราะถ้าไม่โสดไปเสียแล้วเขาก็อาจจะกำลังสร้างฐานะอยู่ ไม่ออกมาแสดงตัวจนกว่าจะมีบ้าน มีรถ มีฐานะเสียก่อน สาวๆ จึงต้องเลือกหนุ่มให้ถูกตามสเป็คที่ตัวเองชอบ ลองเอาไปคิดดูนะว่าคนในใจของเราเค้าจะมีกิจกรรมอยู่ที่ไหนกันได้บ้าง

ก็สมัยนี้ผู้หญิงมีเยอะกว่าผู้ชาย ยิ่งถ้าจะคัดให้เหลือผู้ชายดีๆ เหมาะสมเป็นแฟนกับเราด้วยก็ยิ่งน้อยลงไปอีก ดังนั้นเราก็ต้องรู้จักหาให้ถูกที่ วางใจให้ถูกทาง ถึงจะลงจากคานได้ก่อนแก่ไปกว่านี้ยังไงล่ะ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่