เผยกลิ่นตัวหอมฟุ้งแบบมั่นใจกับ 4 วิธีลดเหงื่อ ดับกลิ่นกาย

อ่าน 2,575

ฤดูร้อนนอกจากจะทำให้เราหงุดหงิด ทำอะไรไม่สบายตัว และเหงื่อไคลไหลย้อยแล้ว ยังส่งผลไปถึงกลิ่นตัวและความอับชื้นระหว่างวัน สร้างความไม่มั่นใจให้กับคุณสาวๆ ซึ่งความเป็นจริงถ้าแค่เหงื่อเฉยๆ คงไม่มีกลิ่นรุนแรงอะไร แต่เมื่อเหงื่อไหลซึมไปสู่ใต้วงแขน ต่อมเหงื่อใต้วงแขนจะมีการหลั่งสารต่างๆ ได้แก่ น้ำมัน โปรตีน ฯลฯ สะสมปะปนกับแบคทีเรีย ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของกลิ่นตัวอันไม่พึงประสงค์  แบบนี้คุณสาวๆ ทั้งหลายคงไม่ปลื้มเป็นแน่ งั้นเราตามมาดู 4 วิธีลดเหงื่อ ดับกลิ่นกายในหน้าร้อน เผยกลิ่นตัวหอมฟุ้งแบบมั่นใจกันดีกว่า

1. หมั่นกำจัดขนใต้วงแขน

เป็นสาวสวยหน้าตาดี อย่าปล่อยให้ผู้ชายวิ่งหนีเพราะขนจั๊กกะแร้ตัวดีนะคุณสาวๆ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน บ่งบอกถึงความใส่ใจในการดูแลความสะอาดของร่างกายอีกด้วย และการที่สาวๆ ปล่อยให้ขนใต้รักแร้ยาวเยอะ จนกลายเป็นแหล่งที่อยู่ของแบคทีเรียสิ่งสกปรกต่างๆ เมื่อมีเหงื่อออกจะเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้เกิดกลิ่นตัวไม่พึงประสงค์ ถ้าไม่อยากให้คนข้างๆ เมินเพราะกลิ่นตัวแรง ควรหมั่นดูแลกำจัดขนและทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอกันด้วยนะคะ

2. ใช้ทิชชู่เปียกเช็ดทำความสะอาดในระหว่างวัน

ในระหว่างวันที่เหงื่อออกมากๆ ตอนเข้าห้องน้ำลองใช้ทิชชู่เปียกเช็ดทำความสะอาดใต้วงแขนทุกครั้ง เพื่อช่วยกำจัดคราบแบคทีเรียที่สะสม ลดคราบเหงื่อ วิธีนี้จะช่วยทำให้กลิ่นเหงื่อลดลงและหายไปได้อย่างง่ายๆ

3. หลีกเลี่ยงการทานอาหารที่ทำให้มีกลิ่นตัว

กลิ่นตัวของร่างกายคนเรานั้นมีส่วนสำคัญมาจากอาหารที่เราทาน ดังความหมายของประโยคที่ว่า ถ้าต้องการมีสุขภาพที่ดีก็ต้องกินอาหารดีนั่นเอง เพราะอาหารบางชนิดอย่าง เช่น พริก กระเทียม หรืออาหารรสเผ็ด เป็นตัวกระตุ้นให้เหงื่อออกมากยิ่งขึ้น เมื่อเหงื่อออกมากก็ส่งผลต่อกลิ่นตัวที่รุนแรง ร้อนนี้หากไม่อยากมีกลิ่นตัวเหม็นๆ ควรเลือกทานอาหารดีๆ มีประโยชน์กันหน่อยนะจ๊ะ

4. ดื่มน้ำให้มากขึ้น

การดื่มน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายมีส่วนช่วยล้างพิษและทำให้อุณหภูมิของร่างกายเย็นลง สารพิษถูกขับออกทางปัสสาวะมากขึ้น และน้ำที่ดื่มเข้าไปยังช่วยลดการสะสมของสารพิษและแบคทีเรียที่สะสมในเหงื่อ ทำให้เหงื่อที่ถูกปล่อยออกมาตามธรรมชาติมีกลิ่นลดลง ไม่ส่งกลิ่นอับชื้น รู้แบบนี้ก็อย่าลืมดื่มน้ำเป็นประจำ ถ้าทำให้ติดเป็นนิสัยได้จะดีมาก

กลิ่นกายจะไม่เป็นอุปสรรคต่อความมั่นใจของสาวๆ อีกต่อไป ลองนำวิธีเหล่านี้ไปดูแลร่างกายในช่วงซัมเมอร์กันน้า รับรองว่าร้อนนี้อุณหภูมิจะสูงสักแค่ไหนก็ไม่มีผลต่อกลิ่นกายของสาวๆ แน่นอน


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่