วิธีดูแลรถด้วยตัวเอง ในแบบฉบับที่สาวๆ ต้องมีติดไว้เป็นความรู้!

อ่าน 10,678

ยุคสมัยนี้เป็นผู้หญิงไม่ต้องรอแต่จะพึ่งพาผู้ชายเสมอไปแล้วค่ะ ต้องยืนด้วยตัวเองให้ได้แล้วค่ะทุกคนขา วันนี้ เราเลยมีหนึ่งเรื่องที่พอพูดขึ้นมาแล้วผู้หญิงมักจะคิดเสมอว่าฉันทำไม่ได้แน่ๆ มันยาก ทำไม่ได้ชัวร์ๆ ซึ่งนั้นก็คือเรื่องของการดูแลรถนั่นเอง แต่เอาจริงๆ เรื่องบางเรื่องเกี่ยวกับรถมันก็ไม่ยากลำบากเลยนะ! วันนี้ เรามี 5 "วิธีดูแลรถ" ในแบบฉบับ ฉันช่วยตัวเองได้! มาฝาก เอาไว้ให้สาวๆ ติดไว้เป็นความรู้มาฝากกัน จะมีวิธีดูแลรถยังไงบ้างนั้น มาดูกันเลยยย

1. วิธีดูแลรถด้วยการ "เช็คน้ำมันเครื่อง" ด้วยตัวเอง

ฟังดูแล้วเหมือนจะยาก แต่เอาจริงๆ ไม่ได้ยากอย่างที่คิดเลยค่ะ วิธีดูแลรถอันดับแรกให้สาวๆ เปิดฝากระโปรงรถขึ้นก่อน จากนั้นให้ดูที่ก้อนใหญ่ๆ กลางฝากระโปรงรถ จะเจอตัวเครื่องรถยนต์อยู่ ให้สังเกตฝาบริเวณด้านบนจะมีตัวหัวที่สามารถหมุนเปิดได้ ให้เราหมุนเปิดเลยค่ะ แล้วยกปลายขึ้นมาดู จะเห็นตัวหนังสือ F กับ L ถ้าระดับหยดน้ำมันยังอยู่ในระหว่างนั้น แสดงว่าน้ำมันเครื่องยังอยู่ในโหมดปกติค่ะ

2. วิธีดูแลรถด้วยการ "จั๊มแบตเตอรี่รถยนต์" ด้วยตัวเอง

เวลารถสตาร์ทไม่ติด ไปไหนคนเดียว จอดที่ไหนต่อไหนแล้วเจอปัญหานี้ บอกเลยไม่ต้องนั่งร้องไห้ โทรเรียกใครให้วุ่นวายจ่ะ เพียงแค่เราเตรียมสายจั๊มแบตไว้ในรถ แล้วก็ลองมองซ้าย มองขวาหาคนแถวนั้นที่มีรถแล้วขอเขาจั๊มแบตหน่อย โดยที่วิธีการก็ง่ายๆ เลยค่ะ ให้หาขั้วบวก ขั้วลบ แล้วหนีบไว้แบบนี้ จั๊มไปสักระยะ แล้วสตาร์ทรถก็จะติดแล้วจ้าาา แต่! ถ้าในกรณีที่หมดจริงๆ จั๊มแล้วไม่ติด แนะนำให้เสิร์ชหาข้อมูลเปลี่ยนแบตเตอรี่รถนอกสถานที่ออนไลน์ อยู่จุดไหน เขาก็จะไปจัดการให้จ้า

3. วิธีดูแลรถด้วยการ "ล้างรถ" ด้วยตัวเอง

เอาจริงๆ เป็นผู้หญิงส่วนใหญ่ก็ไม่ค่อยล้างรถด้วยตัวเองหรอกค่ะ เลือกได้ก็เข้าคาร์แคร์กันทั้งนั้น แต่จะเข้าคาร์แคร์บางครั้งก็ไม่มีเวลาบ้าง เลิกงานร้านปิดบ้าง จะล้างก็ไม่ได้ล้างสักที วันนี้เราขอแนะนำให้รู้จัก Application หนึ่งค่ะ ซึ่งนั่นก็คือ Application "ล้างรถถึงที่" อย่าง Instawash ที่บอกเลยว่าสะดวก สบาย อยู่ที่ไหนก็ส่งพนักงานไปล้างให้ถึงที่จ้าาา

โดยที่ Application เขาก็จะใช้งานง่ายๆ เลยค่ะ เพียงแค่เลือกพิกัดที่เราอยู่ เลือกยี่ห้อรถ ใส่รายละเอียดรถ เลือกแพ็คเกจตามที่ใจเราต้องการได้เลย มีทั้งแบบล้างด่วน หรือจะระบุตั้งวันเวลาล่วงหน้าก็ได้ด้วยนะ สะดวกกับการวางแผนชีวิตในแต่ละวันมากๆ เลยค่ะ

เมื่อเราทำการกดจองเรียบร้อย เมื่อถึงเวลานัดเข้าให้บริการ จะมีการแจ้งเตือนผ่าน Application ซึ่งหากเราเลือกแพ็กเกจที่ต้องทำความสะอาดภายใน Detailer หรือพนักงานจาก Instawash จะติดต่อหา เพื่อขอกุญแจรถ เราก็แค่นำกุญแจรถไปให้ แลกกับบัตรพนักงานเขาไว้ หลังจากนั้นพนักงานก็จะทำการล้างรถให้เรา

ซึ่งการบริการของทาง Instawash จะเป็นการล้างรถแบบใช้น้ำน้อย เพียง 3 - 5 ลิตร (ที่ใช้น้ำน้อย เพราะว่าเขาใช้เทคโนโลยีเดียวกันกับการทำความสะอาดรถ Formula 1) ซึ่งทาง Instawash ก็จะมีน้ำยาหลายสูตรสำหรับแต่ละบริเวณของรถ ทั้งเคลือบสี / ขัดล้อ / ดูดฝุ่นภายใน (ขึ้นอยู่กับแพ็กเกจที่เราเลือก)

ในขณะที่ Detailer ทำงานนั้น จะสวมกล้อง GoPro ตลอดเวลา จึงไม่ต้องกังวลเรื่องทรัพย์สิน ของมีค่าภายในรถสูญหาย

พอถึงเวลาที่ล้างรถเสร็จเรียบร้อย จะมีการแจ้งเตือนผ่านทาง Application มีการถ่ายรูป Before - After ให้ดู ซึ่งเราก็แค่ลงไปรับกุญแจรถคืน อย่าลืมเอาบัตรพนักงานเขามาคืนด้วยละ แค่นี้เป็นอันเสร็จเรียบร้อย สะดวก ไม่ต้องเสียเวลา ไม่ต้องพึ่งใครๆ สบายหายห่วงเลยจ้า

Before - After

4. วิธีดูแลรถด้วยการ "เติมที่ปัดน้ำฝน" ด้วยตัวเอง

ไม่ต้องรอให้เข้าฤดูฝน ก็ต้องเตรียมเอาไว้ค่ะ วิธีการก็ง่ายๆ เลย ให้เปิดฝากระโปรงรถมา จากนั้นจะเจอกล่องใสๆ มีลัญลักษณ์รูปน้ำฝนอยู่แถวขอบริมๆ ฝากระโปรง แล้วหาน้ำเปล่าสะอาดผสมกับน้ำยาล้างจานนิดหน่อย เพื่อให้กระจกใสสะอาด

5. วิธีดูแลรถด้วยการ "เช็คลมยางรถยนต์" ด้วยตัวเอง

วิธีนี้เอาจริงๆ ง่ายมากๆ เลยล่ะค่ะ เพียงแค่เราขับรถไปจอดในปั๊มน้ำมัน ตรงจุดบริการเติมลมยาง ปรับตั้งค่าตัวจ่ายลมให้เหมาะกับวงล้อของรถตัวเอง จากนั้นลากสายลมมาจุ๊บตรงจุกเติมลมยาง (คล้ายๆ กับการเติมลมรถจักรยาน) จากนั้นก็รอฟังเสียงเครื่องเตือน แล้วเอาสายออก เป็นอันเสร็จเรียบร้อย เปลี่ยนล้อได้จ้า

ถ้ามีโอกาสก็ลองนำวิธีดูแลรถเหล่านี้ไปหัดทำกันได้นะคะสาวๆ ขา เวลาที่รถเกิดมีปัญหาอะไรขึ้นมาจะได้รับมือกันได้นะ ท่องประโยคนี้แล้วจำให้ขึ้นใจ ผู้ใหญ่ยุคใหม่ต้อง "สวย เก่ง และรวย" จ้าาา


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่